บางแสน เบียดชนะ แบงค็อกสุดมัน ในศึกยัดห่วง ทีบีแอล

Home » บางแสน เบียดชนะ แบงค็อกสุดมัน ในศึกยัดห่วง ทีบีแอล



บางแสน สตริงค์เรย์ เสีย 2 ตัวหลักแต่ยังเอาตัวรอด เบียดชนะ แบงค็อก ไทเกอร์ส สุดมัน58-56 ศึกบาสเกตบอลลีก “ทีบีแอล 2021” เกมที่ 11 ของรอบแรก

การแข่งขันไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2021 หรือ “ทีบีแอล 2021″ ที่จัดขึ้นโดยสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย ระหว่างวันที่ 23 ต.ค. – 5 ธ.ค.64 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ภายใต้การสนับสนุนสถานที่จัดการแข่งขันโดย กรมพลศึกษา มี 10 สโมสรชั้นนำของประเทศไทยเข้าร่วมชิงชัย ประกอบด้วย ไฮ-เทค, ไทยเครื่องสนาม, สวู, เจ้าพระยา ธันเดอร์ส, บางแสน สตริงค์เรย์, ที-เร็กซ์, แบงค็อก ไทเกอร์ส, ชู๊ตอิท-แบนวาส, ดันกิน แรปเตอร์ส และ แอร์ ฟอร์ซ แมดโกท

ระบบการแข่งขันในรอบแรกจะทำการชิงชัย 2 เลก โดยในเลกแรกจะแข่งแบบพบกันหมด ทีมละ 9 เกม เมื่อครบแล้วจะนำ 6 ทีมที่ผลงานดีที่สุดไปแข่งขันต่อในเลกสองแบบพบกันหมด ทีมละ 5 เกม ก่อนจะนำ 4 ทีมที่ผลงานดีที่สุดผ่านเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป โดยทีมอันดับ 1 จะพบกับทีมอันดับ 4 และ ทีมอันดับ 2 พบ ทีมอันดับ 3 จะแข่งขันในระบบชนะ 2 ใน 3 เกมทั้งรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งแชมป์ในปีนี้ ก็จะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันรายการ “ชิงแชมป์สโมสร เอเชีย แชมเปี้ยนคัพ2022” ซึ่งรอประกาศเจ้าภาพอย่างเป็นทางการในปีหน้า และหากทีมจากไทยได้แชมป์ทวีป ก็จะมีโอกาสได้ไปแข่งขันในรายการชิงแชมป์สโมสรโลกต่อไป

เมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมาเป็นที่เกมที่ 11 ของรอบแรก ในเลกที่สอง โดยเหลือเพียง 6 ทีมที่ผ่านเข้ามาสู่เลกที่สองนี้ ประกอบด้วย แบงค็อก ไทเกอร์ส, ไทยเครื่องสนาม, ไฮ-เทค, บางแสน สตริงค์เรย์, ชู๊ตอิท-แบนวาส และ ดันกิน แรปเตอร์ส คู่เปิดสนามประจำวัน เป็นการพบกันระหว่าง บางแสน สตริงค์เรย์ ทีมอันดับ 4 ของตารางคะแนนลีก ที่แข่งไป 10 เกม ชนะ 6 แพ้ 4 มี 16 คะแนน ลงสนามพบ แบงค็อก ไทเกอร์ส ทีมอันดับ 3 ที่แข่งไป 10 เกม ชนะ 8 แพ้ 2 มี 18 คะแนน โดยผลการดวลกันของทั้งสองทีมในเลกแรกเป็นทาง แบงค็อก ไทเกอร์ส ที่เป็นฝ่ายเอาชนะไป 74-69

รายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีม บางแสน สตริงค์เรย์ ประกอบด้วย ดรงพันธ์อภิรมย์วิไลชัย, จิตรภณ โตเวโรจน์, ศุภณัฐ ธรรมขันติพงศ์, อาณัติ พ่วงลา และ ชนะชนม์กล้าหาญ ขณะที่ แบงค็อก ไทเกอร์ส ประกอบด้วย ทานเนอร์ คริสเตียน ฮาเซลบาเกอร์, ฐคมินทร์ สิริจริยาพร, อุดมโชติ เทียมเลิศ, หิรัญ โบเท็ง และ จตุพล สุภาพ

บางแสน สตริงค์เรย์ ออกสตาร์ตสุดโหดเรียกได้ว่าพวกผู้เล่นตัวเก่งเข้าฟอร์มพีคกันสุดด้วยการยิงสามแต้มติดกันถึง 4 ลูก จาก “สิงห์” ชนะชนม์ กล้าหาญ 1 ลูกและการระเบิดฟอร์มของ “ช้อปเปอร์” จิตรภณ โตเวโรจน์ สามแต้ม 3 ลูกติด ขยับแต้มหนีคู่แข่งไปอย่างรวดเร็ว 14-2 อย่างไรก็ดีช่วงท้ายควอเตอร์ แบงค็อก ไทเกอร์ส เริ่มหาช่องเข้าทำได้แล้วรัวแต้มกลับบ้าง ก่อนหมดเวลา 30 วินาที นพชัย ทองพูล ปีกตัวสำรองจะลงมายิงสามแต้มลงไปทำให้แบงค็อก ไทเกอร์ส กลับมาตาม บางแสน ไม่ห่างมาก จบควอเตอร์แรกที่ 20-14 บางแสน สตริงค์เรย์ นำ

ในช่วงครึ่งหลังของควอเตอร์สองหลังจากที่ บางแสน นำอยู่ 28-17 อยู่ดีๆ พวกเขาก็ช็อตลงไปอย่างไม่น่าเชื่อ โดนการเล่นฟาสต์เบรกของแบงค็อก ไทเกอร์ส เล่นงานชุดใหญ่เกิดช่องโหว่ของแนวรับแบบไม่คาดฝัน ทำให้เหล่าผู้เล่นของแบงค็อกรัวแต้มกันสนุกและสามารถรันทีเดียวถึง 14 แต้มรัวจนพลิกกลับมาแซง 31-28 และเป็นแบงค็อก ไทเกอร์ส์ ที่พลิกสถานการณ์มาเป็นผู้นำเมื่อจบควอเตอร์สองที่สกอร์ 33-30

ในควอเตอร์สามบางแสนมาได้ทีเด็ดจากลูก 3 คะแนนของ “ช้อปเปอร์” จิตรภณ โตเวโรจน์ กับ “สิงห์” ชนะชนม์ กล้าหาญ คนละลูกโดยเฉพาะรายแรกที่วันนี้ยิงวงนอกแม่นเป็นจับวางจริงๆ ทำท็อปสกอร์สามแต้มประจำแมตช์นี้ที่ 5 ลูก กระทั่งในช่วง 5 นาทีสุดท้ายของควอเตอร์ที่สี่ บางแสนที่นำอยู่ 55-51 ต้องมาเสียสองผู้เล่นกำลังรบสำคัญคือ “ช้อปเปอร์” จิตรภณ โตเวโรจน์ ที่นอกจากจะทำท็อปสามประจำแมตช์แล้วยังทำท็อปสกอร์ประจำแมตช์ด้วยที่ 22 แต้ม และอีกคนคือ “ปาล์ม” ดรงพันธ์ อภิรมย์วิไลชัยกัปตันทีมคนเก่ง ทั้งคู่ทำฟาวล์ครบ 5 ครั้ง ต้องออกจากเกมการแข่งขัน ทำให้แบงค็อกไทเกอร์ส มีโอกาสเร่งเครื่องไล่จี้แซงนำ แต่เหล่าผู้เล่นสำรองที่ลงมาทดแทน จิตรภณกับ ดรงพันธ์ พร้อมด้วยแกนหลักคนอื่นๆ ของบางแสนก็พยายามสู้ยิบตารักษาความเป็นผู้นำเอาไว้ จนในช่วง 10 วินาทีสุดท้าย แบงค็อก ไทเกอร์ส ที่ไล่จี้มาที่ 56-58 ได้โอกาสถือลูกบุก และเป็น “โอบี” หิรัญโบเท็ง ที่พาลูกกระชากหนีตัวประกบเข้าวงในก่อนส่งต่อให้ ณัฐภัทร เบี้ยสำฤทธิ์ จอมทำแต้มอาวุธลับของทีม ที่รับบอลหมายจะขึ้นไปทำแต้มตีเสมอ ทว่า ณัฐภัทร กลับทำลูกหลุดมือออกหลังไปอย่างไม่น่าเชื่อ

ทำให้หมดเวลาการแข่งขัน บางแสน สตริงค์เรย์ ล้างแค้น แบงค็อก ไทเกอร์ส เอาชนะไป 58-56 ผ่าน 11 เกม บางแสน ชนะ 7 แพ้ 4 มี 18 คะแนน ยังรั้งอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนลีก ส่วน แบงค็อก ไทเกอร์ส แข่ง 11 ชนะ 8 แพ้ 3 มี 19 คะแนน ขึ้นไปอยู่อันดับ 1 ชั่วคราวเพราะแข่งก่อน ไฮ-เทค ทีมอันดับ 2 และ ไทยเครื่องสนาม ทีมอันดับ 3

สรุปอันดับคะแนนหลังจบเกมคู่ บางแสนฯ พบ แบงค็อก ไทเกอร์ส อันดับ 1 แบงค็อก ไทเกอร์ส แข่ง 11 ชนะ 8 แพ้ 3 มี 19 คะแนน ลูกได้-เสีย +61, อันดับ 2 ไฮ-เทค แข่ง 10 ชนะ8 แพ้ 2 มี 18 คะแนน ลูกได้-เสีย +218, อันดับ 3

ไทยเครื่องสนาม แข่ง 10 ชนะ 8 แพ้ 2 มี 18 คะแนน ลูกได้-เสีย +152, อันดับ 4 บางแสน สตริงค์เรย์ แข่ง 11 ชนะ 7 แพ้ 4 มี 18 คะแนน ลูกได้-เสีย +77, อันดับ 5 ดันกิน แรปเตอร์ส แข่ง 10 ชนะ 6 แพ้ 4 มี 16 คะแนน ลูกได้-เสีย -62 และ อันดับ 6 ชู๊ตอิท-แบนวาส แข่ง 10 ชนะ 5 แพ้ 5 มี 15 คะแนน ลูกได้-เสีย -9

 

สำหรับโปรแกรมเกมต่อไป เกมที่ 12 ของรอบแรก จะมีขึ้นในวันที่ 17 พ.ย.64 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ จะทำการชิงชัย 3 คู่ โดยคู่แรก ไทยเครื่องสนาม พบ ชู๊ตอิท-แบนวาส เวลา 14.00 น., คู่สอง ดันกิน แรปเตอร์ส พบ บางแสน สตริงค์เรย์ เวลา 16.00 น. และ คู่สุดท้าย แบงค็อก ไทเกอร์ส พบ ไฮ-เทค เวลา 18.00 น.

 

ทั้งนี้เนื่องด้วยการปฎิบัติตามมาตรการป้องกันโรคระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) และ กทม. ตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์จะแข่งขันแบบปิดสนาม ไม่อนุญาตให้ผู้ชมเข้าเชียร์ โดยแฟนๆบาสเกตบอลสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันและรับชมทุกเกมการแข่งขันแบบสดๆได้ที่ Facebook live “Thailand Basketball League” หรือทาง YouTube TBA BROADCAST

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ