บัวขาว ลั่น! หล่อขนาดนี้ คนไทยแน่นอน ตอบปมดราม่า “มวยไทย-กุน ขแมร์”

Home » บัวขาว ลั่น! หล่อขนาดนี้ คนไทยแน่นอน ตอบปมดราม่า “มวยไทย-กุน ขแมร์”



บัวขาว ลั่น! หล่อขนาดนี้ คนไทยแน่นอน ตอบปมดราม่า “มวยไทย-กุน ขแมร์” มองข้ามช็อตลุ้นบรรจุโอลิมปิก ไทยแลนด์นัมเบอร์วัน

ยอดนักชกชื่อดัง บัวขาว บัญชาเมฆ เปิดใจถึงประเด็นดราม่าที่กัมพูชา เจ้าภาพซีเกมส์ 2023 ประกาศจะเปลี่ยนชื่อ มวยไทย เป็น กุน ขแมร์ อีกทั้งยังเคลมว่า บัวขาว ไม่ใช่คนไทย ทำให้เจ้าตัวต้องออกมาชี้แจงว่า เป็นคนไทยเชื้อสายกูย ไม่ใช่คนเขมร

ล่าสุด บัวขาว มาร่วมงานเปิดตัวภาพยนตร์ Marvel Studios’ Ant-Man and The Wasp : Quantumania ที่มหานคร สกายวอล์ก คิง เพาเวอร์ มหานคร เปิดใจถึงประเด็นดังกล่าว ไม่ซีเรียสหากกัมพูชาจะเปลี่ยนชื่อ เพราะเป็นสิทธิ์ของเขา ซึ่งมวยไทยออริจินอล นัมเบอร์วันอยู่แล้ว พร้อมเผยถึงความรู้สึกภูมิใจที่มวยไทยมีสิทธิ์ลุ้นได้รับเลือกให้บรรจุเป็นกีฬาโอลิมปิก

เกี่ยวกับเรื่องมวยไทยอยากให้บัวขาวแสดงความคิดเห็น? “คิดเห็นอะไรเราก็ทำเรื่องของเราอยู่แล้ว มันก็เป็นเรื่องของคนอื่นเขา ของเราก็ของเรา ผมนักมวยไทย หล่ออย่างนี้จะเป็นนักมวยคนอื่นได้ยังไง หน้าตาแบบนี้ก็เป็นคนไทยดิ”

ล่าสุดมวยไทยมีสิทธิ์ลุ้นบรรจุให้เป็นกีฬาโอลิมปิก? “แน่นอนเราอาจจะมีความหวัง ก็ต้องดูรายละเอียดและการลงนามของสมาคมโลก ทุกอย่างต้องมีหนังสือเป็นกิจลักษณะ เป็นการร่วมมือของสมาคมโลกของอเมริกาที่เขาอาจจะแต่งตั้งขึ้นมา อาจจะเกิดขึ้นได้โดยเร็ว

รู้สึกยังไงบ้างที่มวยไทยได้ก้าวขึ้นไปอีกหนึ่งสเต็ป? “มันเป็นความภาคภูมิใจ ที่จะได้ไปสัมมนาและถ่ายทอดวิชาทั่วโลก ถ้าเราเก่งแค่ประเทศเดียวทุกคนไม่เก่งทุกคนก็จะไม่ร่วมมือ ทุกคนต้องเก่งกันทั่วโลกมันถึงจะมาแข่งขันกันได้ ถึงจะเป็นระดับโลกได้ เดี๋ยวนี้ต่างชาติเขาเก่งกันทุกคน พูดแล้วของขึ้น มีไฟลท์ปะเนี่ย”

ถามถึงดราม่ากัมพูชาประกาศเปลี่ยนชื่อมวยไทย เป็นกุนขแมร์ ในการแข่งขันซีเกมส์ 2023? “เขามีสิทธิ์ของเขาเราก็พูดอะไรไม่ได้ มันเป็นสิทธิ์ของเขา ระดับเอเชียเราไม่ต้องพูดถึง เราไปพูดถึงโอลิมปิก ของเขามันก็เป็นสิทธิ์ของเขา เราไม่พูดถึง อัพทูยูจะเอาไปไหนก็เอาไปเลย แต่ของเราออริจินอล ไทยแลนด์นัมเบอร์วันอยู่แล้ว อย่าไปฟัง(ทำท่าเตะ)”

“อย่าไปซีเรียสของเรามันดีอยู่แล้ว(เอาแว่นจิ้มตา) ผมไม่ใช่คนตลก ผมเป็นคนน่ารัก เราทรงอย่างแบดแซดอย่างบ่อย(ร้องเพลง) ที่ผมตลกเพราะอยากให้ทุกคนเห็นฟีล ปล่อยฟีลลิ่งปล่อยอารมณ์ อย่าไปตึงเครียดอย่าไปซีเรียส แม้เราจะสวมบทบาทหัวโขนเป็นพญาเสือ ฆ่าคือฆ่าอย่าให้มันเหลือ แต่ตอนนี้เราปล่อยพลังออกแล้ว เธอเห็นฉันเป็นคนตลกได้ยังไง ฉันคือไอดอลของความแข็งแรง ของความบึกบึนนะเว้ยเห้ย”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ