บรูโนเหมา2ตุง! โปรตุเกส ทุบ อุรุกวัย เก็บชัย 2 นัดรวด ฉลุย 16 ทีม ฟุตบอลโลก

Home » บรูโนเหมา2ตุง! โปรตุเกส ทุบ อุรุกวัย เก็บชัย 2 นัดรวด ฉลุย 16 ทีม ฟุตบอลโลก



การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อคืนวันที่ 28 พ.ย. เป็นการแข่งขันนัดที่สองกลุ่มเอช โปรตุเกส ลงสนามพบ อุรุกวัย โดยนัดแรก โปรตุเกส ชนะ กานา 3-2 มี 3 คะแนน ส่วนอุรุกวัย เสมอ เกาหลีใต้ 0-0 มี 1 คะแนน

เกมนี้ โปรตุเกส มาในระบบ 4-3-3 ประกอบด้วย ดิโอโก คอสตา : เชา คันเซโล, รูเบน ดิอาส, เปเป, นูโน เมนเดส : รูเบน เนเวส, วิลเลียม คาร์วัลโญ, บรูโน แฟร์นานเดส : แบร์นาร์โด ซิลวา, คริสเตียโน โรนัลโด, เชา เฟลิกซ์

ส่วน อุรุกวัย มาในระบบ 3-5-2 ประกอบด้วย เซร์คิโอ โรเชต : โฮเซ มาเรีย คิเมเนซ, ดิเอโก โกดิน, เซบาสเตียน โกอาเตส : กิเยร์โม บาเรลา, เฟเดริโก บัลเบร์เด, มาติอัส เบซิโน, โรดริโก เบนตานกูร์, มาธิอัส โอลิเบรา : เอดินสัน คาวานี, ดาร์วิน นูนเญซ

เริ่มเกม โปรตุเกส เป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า แต่รูปเกมยังดูอึดอัด เนื่องจาก อุรุกวัย ก็เล่นเอาความแน่นอน และรอสวนกลับ ก่อนจะจบครึ่งแรกไปแบบไร้สกอร์

ครึ่งหลังรูปเกมยังคงเป็นโปรตุเกส ที่ดูดีกว่า จนนาที 57 บรูโน แฟร์นานเดส ที่ออกมารับบอลทางฝั่งซ้าย ตักบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ คริสเตียโน โรนัลโด โฉบเข้าไปหาบอล ทำให้ผู้รักษาประตูอุรุกวัยเสียจังหวะกลายเป็นเข้าประตูไป ให้ โปรตุเกส ขึ้นนำ 1-0

หลังเสียประตู อุรุกวัย ไม่มีทางเลือกต้องเปิดเกมบุกมากขึ้น นาที 78 จอร์จาน เด อาร์รัสกาเอตา เปิดฟรีคิกเข้าไปให้ซัวเรสได้ยิงจ่อๆ แต่บอลหลุดเข้าข้างประตู ก่อนที่ถัดมา 1 นาที จะเป็น อาร์รัสกาเอตา ที่ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงในกรอบ แต่ก็ยิงพลาดไปเอง

หลังจากนั้น โปรตุเกส ลงไปรับทั้งทีม แล้วอาศัยตัดบอลสวนกลับ กระทั่งนาที 90+3 โฮเซ มาเรีย คิเมเนซ ไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษ ผู้ตัดสินดูวีเออาร์ แล้วชี้ไปที่จุดโทษทันที ก่อนจะเป็น บรูโน แฟร์นานเดส ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด ให้ โปรตุเกส ปิดกล่อง เอาชนะ อุรุกวัย 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนน ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว ส่วนอุรุกวัย ยังต้องลุ้นหนักในนัดสุดท้ายที่จะพบกับ กานา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ