บก.ลายจุด ให้กำลังใจ ป้าลักษณ์ หลังถูกศปปส. ลอยแพ ยันแกไม่เป็นภัย

Home » บก.ลายจุด ให้กำลังใจ ป้าลักษณ์ หลังถูกศปปส. ลอยแพ ยันแกไม่เป็นภัย



บก.ลายจุด ให้กำลังใจ ป้าลักษณ์ หลังโดนศปปส. ลอยแพ เหตุเป็นสามกีบ ยันแกไม่เป็นภัย ไม่คุกคามใคร เชื่อแกเป็นมวลชนอิสระ สร้างสีสันให้การเมืองไทย

วันที่ 20 พ.ค.2566 ทางนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด โพสต์เฟซบุ๊กให้กำลังใจป้าลักษณ์ หลังถูกศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ขับออกจากลุ่ม หลังมีพฤติกรรมที่ไปสนับสนุนพรรคก้าวไกล และพวก​ 3 กีบ ซึ่งขัดต่ออุดมการณ์และจุดยืน​ ศปปส. เป็นเรื่องฮือฮาในโลกออนไลน์อย่างมาก

ทั้งนี้บก.ลายจุดโพสต์ว่าผมดูการออกรายการระหว่างป้าลักษณ์กับป้าเป้าแล้ว ผมคิดว่าทั้งสองก็แสดงจุดยืนของฝั่งตนเองชัดเจน และผมคิดว่าป้าลักษณ์ไม่ได้เป็นไปอย่างที่ถูกกล่าวหา

  • อ่านข่าว ด่วน! ศปปส. ขับ ป้าลักษณ์ คนดัง ออกจากกลุ่ม เหตุสนับสนุน ก้าวไกล

แม้จะอยู่กันคนละฝั่ง แต่ผมก็เอ็นดูป้าลักษณ์เสมอมา คือแกไม่ได้มีพฤติกรรมอะไรที่แลดูเป็นภัยหรือคุกคามคนอื่น และจากการติดตามดีเบตระหว่าง 2 ป้ามาตั้งแต่ดีเบตแรก ผมคิดว่าแกนนำ ศปปส พยายามควบคุมการแสดงออกของป้าลักษณ์ และหากให้ผมเดา แกนนำน่าจะอิจฉาที่สื่อให้พื้นที่และให้ความสนใจป้าลักษณ์มากกว่าตน จึงพยายามขัดขวางการออกอากาศตั้งแต่ครั้งแรกๆ

โดยส่วนตัวผมคิดว่าป้าลักษณ์เหมาะที่จะเป็นมวลชนอิสระมากกว่าไปสังกัด ศปปส ซึ่งมีท่วงทำนองการเคลื่อนไหวที่ก้าวร้าวซึ่งขัดต่อบุคคลิกของป้าลักษณ์

ผมจึงขอให้กำลังใจป้าลักษณ์มา ณ โอกาสนี้ หวังว่าป้ายังคงมีกำลังใจในการแสดงออกทางอุดมการณ์ทางการเมืองของตนต่อไป เพื่อสร้างสีสันให้กับการเมืองไทย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ