น้ำตาท่วมวัด! เผาแล้ว วิศวะแฉทุจริตในที่ทำงาน พ่อเสียใจสูญเสียลูกชายไปแบบนี้

Home » น้ำตาท่วมวัด! เผาแล้ว วิศวะแฉทุจริตในที่ทำงาน พ่อเสียใจสูญเสียลูกชายไปแบบนี้



น้ำตาท่วมวัด เผาแล้ววิศวะช่างโยธา เทศบาลต.นากลาง หลังจบชีวิตสลด ญาติ-เพื่อนสนิท ร่วมอาลัยครั้งสุดท้าย นายกเทศบาลต.นากลาง เผยพร้อมให้ตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 28 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณี นายภาณุเมศวร์ วิศวกรโยธา อายุ 27 ปี ชาว จ.อุดรธานี เสียชีวิตในรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว 4 ประตู ทะเบียน กค 347 หนองบัวลำภู ที่จอดอยู่ริมถนนมะลิวัลย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ว่า จากการตรวจในรถ พบสภาพศพคนตาย สวมเสื้อโปโลแขนสั้นสีขาว สวมกาง เกงขาสั้น ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย ไม่พบร่องรอยการต่อสู้

สอบสวนญาติคนตายแล้วทราบว่า คนตายเรียนจบวิศกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ไปทำงานที่ อบต.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ได้ประมาณ 6 เดือน เกิดความขัดแย้งในที่ทำงาน เพราะคนตายเป็นวิศวกรคุมงานสร้างถนน แต่ไม่มีพฤติกรรมไปในทางทุจริต เบื้องต้นตำรวจคาดว่า ผู้ตายเครียดในที่ทำงาน จึงก่อเหตุสลดดังกล่าว โดยจะมีพิธีฌาปนกิจในวันนี้

ต่อมาเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดศรีชมภูบูรพาราม บ้านหนองหว้า ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี เพื่อร่วมงานเผานายภาณุเมศวร์ โดยมี ญาติๆ เคลื่อนศพของนายภาณุเมศวร์ หรือ “น้องเอ๊ะ” ไปฌาปนกิจศพที่วัด

นอกจากนี้ ยังมีเพื่อนๆ เรียนวิศวะ รวมทั้ง นายทวีศักดิ์ จันทะศรี นายกเทศมนตรีเทศบาล ต.นากลาง และข้าราชการ พนักงานเจ้าหน้าที่ฯ เดินทางมาร่วมงานศพ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

จากนั้นญาติอ่านประวัติผู้ตาย ผู้มาร่วมงานทยอยวางดอกไม้จันทน์ จากนั้นประธานในพิธีคือ นายทวีศักดิ์ ทอดถวายพระไตรบังสุกุล และประชุมเพลิง ขณะที่ญาติๆ พ่อและแม่กลั้นน้ำตาไม่ไหว ที่มาเผาศพลูกชาย เพราะเสียชีวิตทั้งๆ ที่อยู่ในวัยราชการ

นายทวีศักดิ์ เปิดเผยว่า เรื่องที่ผู้ตายกล่าวถึง บริษัทหนึ่งได้รับเหมาโครงการต่อเนื่องถึง 7 โครงการ ขอเรียนชี้แจงดังนี้ 4 โครงการได้จากการประกวดราคา อีก 3 โครงการเป็นงานตกลงราคา ที่เขาสามารถทำงานได้ เพราะเขามีเครื่องจักร เครื่องมือและมีคนงาน หาคนทำงานแบบนี้ยาก ขนาดรายใหญ่เขายังไม่ทำ

“ผมแทบจะไปขอร้องให้ทำ ระบบ e-bidding ใครก็เข้าไปประมูลได้ ผมคุยกับน้องล่าสุด ผมเรียกวิศวะคนหนึ่งมาแต่ไม่อยูj น้องผู้เสียชีวิตก็ขึ้นไปพบแทน และฝากเอกสารไปแทน ที่ผ่านมาปัญหาในกองช่างผมสืบดูยังไม่มี ผมเพิ่งเข้าพื้นที่เมื่อคืน ยังไม่ทราบรายละเอียดตรงนี้ เสียดายน้องเขามาก ที่เขาด่วนจากไปก่อน ถ้ารออีกนิด เขารู้จักตัวตนของผม เขาเหมือนลูกชายผม เพราะลูกสาวผมอายุรุ่นราวคราวเดียวกัน 6 เดือนที่น้องเขาทำงาน ยังไม่ได้สัมผัสอะไรกับน้องเขามากนัก เพราะตัวผมก็เพิ่งผ่านด่าน กกต.เข้ามาทำงาน

วันนี้มาแสดงความเสียใจ และมาช่วยเหลือครอบครัวน้องเบื้องต้น ลึกๆ ผมอยากจะคุยกับพ่อและแม่ของน้อง เพราะในเนื้อจม.ลาตาย มีกล่าวถึงผมด้วย ส่วนเรื่องการตรวจสอบก็เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ฯ ที่เกี่ยวข้อง พร้อมยินดีให้ตรวจสอบทั้ง ป.ป.ช. ปปท.” นายทวีศักดิ์ กล่าว

ด้าน พ่อของนายภาณุเมศวร์ กล่าวว่า ลูกชายเป็นคิดมาก ทำงานจริงจัง เขารับราชการครั้งแรกก็คงมุ่งหวังความก้าวหน้าของชีวิต ที่ผ่านมาลูกชายไม่ก้าวล่วงใคร ไม่โทษใคร โทษแต่ตัวเอง แต่มาเจอจม.คิดว่าลูกชายอาจจะกดดัน ทำให้จบชีวิตตัวเอง ก็เสียใจที่ต้องสูญเสียลูกชายไปแบบนี้

ขณะที่ นายเทวฤทธิ์ ผกาแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า วันนี้ทางเราเดินทางมาร่วมงานเพื่อแสดงความเสียใจกับครอบครัว ส่วน เรื่องการตรวจสอบ เป็นเรื่องปปช.ที่จ.หนองบัวลำภู ที่จะรวบรวมข้อมูลเป็นของ จ.หนองบัวลำภู โดยท่านเลขาฯ และรองภาค 4 สั่งการไปทางพื้นที่แล้ว โดยทางป.ป.ช.อุดรธานี จะสนับสนุนข้อมูลเบื้องต้น เกี่ยวกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต เพื่อสนับสนุนข้อมูลให้กับทางหน่วยเหนือต่อไป

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ