น้องแรมโบ้ ฟาด 'ณัฐวุฒิ' ดิ้นสูตรหาร 500 กลัว "แม้ว-ปู" ไม่ได้กลับบ้าน

Home » น้องแรมโบ้ ฟาด 'ณัฐวุฒิ' ดิ้นสูตรหาร 500 กลัว "แม้ว-ปู" ไม่ได้กลับบ้าน



น้องแรมโบ้ ฟาด ‘ณัฐวุฒิ’ ไม่พอใจสูตรหาร 500 กลัวไม่ได้เป็นรัฐบาลช่วย “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” กลับบ้านเท่านั้น ลั่นถ้าคะแนนเสียงดี อย่ากลัวกติกาการเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 2565 นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย โพสต์ข้อความแสดงความเห็นต่อมติโหวตหาร 500 ว่า เป็นเรื่องของรัฐบาลฉ้อฉล สืบทอดอำนาจ ว่า นายณัฐวุฒิและพรรคเพื่อไทยควรยอมรับในกติกาของสภาฯ เสียงข้างมาก และต้องให้เกียรติเสียงของ ส.ส. ที่โหวตเห็นชอบสูตรคำนวน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ด้วยการหาร 500 เช่นเดียวกัน ขอยืนยันว่าไม่มีผู้มีอำนาจที่ไหนมองรัฐธรรมนูญและกฎหมายว่าด้วยการเลือกตั้งเป็นเครื่องมือเอาเปรียบใคร

นายชนะศักดิ์ กล่าวต่อว่า การจัดทำกฎหมายต่างๆ เป็นไปตามกระบวนการ ทั้งนี้ยืนยันว่านายกไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องเพราะเป็นเรื่องของสภาในการพิจารณา ไม่มีใครเขากลัวการประกาศแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทย เพราะการเลือกตั้งทุกพรรคการเมืองสู้กันอย่างเต็มที่อยู่แล้ว ตนมองว่าการที่สมาชิกพรรคเพื่อไทยรวมถึงนายณัฐวุฒิ ออกมาดิ้นรนเรื่องนี้ และนำมากล่าวหาโจมตีคนอื่นอย่างต่อเนื่อง เป็นเพราะกลัวว่าจะไม่ได้เข้ามาเป็นรัฐบาล และไม่สามารถหาทางช่วยเหลือนายทักษิณและนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้กลับมายังเมืองไทยได้

“หากคิดว่าพรรคเพื่อไทยเป็นที่นิยมมีคะแนนเสียงที่ดีมาเป็นอันดับหนึ่ง ขออย่ากลัวการเลือกตั้งที่จะถึงไม่ว่ากติกาจะเป็นอย่างไร วันนี้ไม่ทราบว่าพวกสมุนลิ่วล้อในคอกจะทำเป็นตกอกตกใจไปทำไม ในเมื่อเจ้าของคอกยังออกมาพูดว่า ไม่ว่าออกมาสูตรไหน 500 หรือ 100 หาร ก็ไม่กลัวและมั่นใจว่าฝ่ายพวกเขาจะกลับมาชนะแน่นอน ในเมื่อหัวหน้าคอกยังเฉยๆ ไม่ทุกข์ไม่ร้อนใจอะไร แล้วทำไมพวกสมุนจึงทำตัวเหมือนกระต่ายตื่นตูม ทำตัวเป็นวัวสันหลังหวะมากกว่านายใหญ่เจ้าของคอกไปได้ ล้ำเส้นออฟไซด์เจ้านายมากเกินไปหรือเปล่า” นายชนะศักดิ์ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ