นิโรธ ยัน พปชร.ไม่จุ้นปรับครม. หลัง นิพนธ์ ลาออกรมต. อวย 'ป้อม' ครบเครื่องผู้นำ

Home » นิโรธ ยัน พปชร.ไม่จุ้นปรับครม. หลัง นิพนธ์ ลาออกรมต. อวย 'ป้อม' ครบเครื่องผู้นำ



“นิโรธ” ยัน พปชร.ไม่จุ้น ปรับครม. โควตาปชป. หลัง “นิพนธ์” ไขก๊อก รมช.มหาดไทย มาสู้คดี อวย “บิ๊กป้อม”ครบเครื่องผู้นำ ชี้เป็นกันเอง-มีประสบการณ์

เมื่อเวลา 09.50 น. วันที่ 5 ก.ย. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณี ส.ส.พปชร.บางคน เสนอให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เท่าที่ตนได้ฟังจากนายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ชี้แจงว่าเป็นคำถามของผู้สื่อข่าว แต่นายสัณหพจน์ไม่ได้พูดถึงขนาดนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ประกาศลาออกจากตำแหน่ง รมช.มหาดไทย จะเกิดแรงกดดันทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรหรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์ ถ้านายนิพนธ์ลาออกก็จะต้องทำเรื่องเสนอปรับเปลี่ยนครม. แต่จะเสนอใครเป็นเรื่องของเขา พรรคพลังประชารัฐจะไม่ไปก้าวล่วงกับโควตารัฐมนตรีของพรรคอื่น

เมื่อถามว่า ส.ส.พปชร.ดูคึกคักเป็นพิเศษตั้งแต่ พล.อ.ประวิตร ทำหน้าที่รักษาราชการแทนนายกฯ นายนิโรธ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร เป็นความอบอุ่นของพลังประชารัฐ สมาชิกพรรครู้สึกได้รับความอบอุ่นตั้งแต่ยังไม่ได้เป็นรักษาการนายกฯ พอมาทำหน้าที่รักษาการแทนนายกฯ เรารู้สึกตื่นเต้น เพราะจะดูว่าสามารถทำหน้าที่ได้หรือไม่ และผลปรากฏว่าทำหน้าที่นี้ได้ดี มีความเป็นกันเองกับประชาชน

เมื่อถามว่า ประเมินศักยภาพ พล.อ.ประวิตร สามารถทำหน้าที่นายกฯ ได้หรือไม่ หากเกิดอุบัติเหตุกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม นายนิโรธ กล่าวว่า ไม่คาดเดา แต่พล.อ.ประวิตรมีคุณสมบัติและมีความรู้ความสามารถในการเป็นผู้บริหารของประเทศ มีประสบการณ์ทางการเมือง มีวิสัยทัศน์ทางการเมือง สรุปง่ายๆ พล.อ.ประวิตร คือนักการเมือง

เมื่อถามว่า หาก พล.อ.ประวิตร คุณสมบัติครบ สามารถเป็นแคนดิเดตนายกฯ เบอร์ 1 ของพรรคพลังประชารัฐได้หรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นของผู้ใหญ่ที่จะต้องคุยกัน ตนไม่ก้าวล่วง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ