นิพนธ์ ชี้หน้าที่ พปชร. รวมเสียงรัฐบาลโหวตศึกซักฟอก เร่งเคลียร์ส.ส. สกัดแหกมติ

Home » นิพนธ์ ชี้หน้าที่ พปชร. รวมเสียงรัฐบาลโหวตศึกซักฟอก เร่งเคลียร์ส.ส. สกัดแหกมติ



นิพนธ์ ชี้เป็นหน้าที่ พรรคพลังประชารัฐ รวมเสียงรัฐบาลโหวตซักฟอก หลัง ธรรมนัส แยกตัว ยันปชป.ดูแลกันเองได้ ยอมรับอาจมีลูกพรรคแหกมติ

เมื่อวันที่ 14 ก.ค.2565 นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) ประกาศย้ายไปอยู่ข้างฝ่ายค้านว่า ต้องดูพรรคแกนนำจะดำเนินการอย่างไรเกี่ยวกับการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ เพราะเดิม ร.อ.ธรรมนัส อยู่ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เมื่อท่านออกไป ก็ต้องดูว่าจะดำเนินการอย่างไร

ทางที่ดีที่สุดต้องรอฟังจากพรรคพลังประชารัฐ เพราะเป็นพรรคแกนนำในการรวบรวมเสียง และรอดูว่า เสียงของรัฐบาลจะมีเท่าไหร่ ซึ่งพรรคแกนหลักต้องดูแลเรื่องนี้

นายนิพนธ์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของประชาธิปัตย์ก็ต้องดูแลกันเอง ทั้งนี้ ยอมรับว่าทุกครั้งก็มีปัญหาในการโหวตที่ไม่เป็นไปตามมติพรรค แต่เราพยายามพูดคุยกันภายในเพื่อทำความเข้าใจกัน คิดว่าทั้งหมดจะยุติได้ อย่างไรก็ตาม ต้องดูว่าวันอภิปรายจะเป็นอย่างไร ซึ่งการพูดคุยกัน ต้องมีมากขึ้น แต่ยังไม่สะเด็ดน้ำ

เมื่อถามว่าหากมีส.ส.แหกมติพรรคจะมีบทลงโทษอย่างไรหรือไม่ เช่น ไม่ส่งลงสมัครส.ส.สมัยหน้า นายนิพนธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ทำหน้าที่อย่างดี และกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ก็ตามเรื่องนี้อยู่ ซึ่งแต่ละคนต้องฟังเหตุผลว่าเป็นอย่างไร แต่ยังไม่มีการพูดคุยกันว่าจะมีการลงโทษอย่างไรบ้าง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ