นายก อบต. โพสต์ดือด คนทำลายป้าย "ห้ามจับสัตว์น้ำ" ล่าตัวดำเนินคดี

Home » นายก อบต. โพสต์ดือด คนทำลายป้าย "ห้ามจับสัตว์น้ำ" ล่าตัวดำเนินคดี



นายก อบต.หนองรี โพสต์ดือด ล่าตัวมือดีทำลายป้ายห้ามจับสัตว์น้ำ ชาวบ้านในพื้นที่บอกอยากได้ตัวมาดำเนินคดีเพราะไม่เกรงกลัวต่อบาป

วันที่ 2 ส.ค. 65 อบต.หนองรี อ. เมือง จ.ชลบุรี โพสต์เฟซบุ๊กว่า ตามที่ องค์การบริหารส่วนตำบลหนองรี ติดตั้งป้าย ขอความร่วมมือ “ห้ามจับ สัตว์น้ำ” บริเวณฝายน้ำล้นบ้านช่องมะเฟือง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม 2565 พบว่าป้ายที่ติดตั้งไว้ถูกทำลายเสียหาย จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบเป็นชาย 2 คน เป็นผู้ทำลายป้าย ซึ่งเป็นทรัพย์สินของราชการ โดยใช้รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110ไอ สีขาว-ดำ ทะเบียน 1 กอ 1242 ชลบุรี จึงขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ หากพบเห็น สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ 038-476549-50 หรือช่องทางอื่น ๆ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ ฝายน้ำล้นช่องมะเฟือง ต.หนองรี พบเป็นฝายน้ำล้นขนาดใหญ่ มีเนื้อที่กว้างติดเชิงเขา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนและมีปลาจำนวนมากที่ทาง อบต. และหน่วยงานราชการนำมาปล่อยและมีชาวบ้านนำมาปล่อยไว้ เป็นปลาหลากหลายชนิด และยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางมานั่งพักผ่อนให้อาหารปลาอีกด้วย พบป้ายที่ติดห้ามจับสัตว์น้ำห้ามจับปลาของ อบต.หนองรี นั้นถูกฉีกขาดหายไป

นายสุนทร ตันติโภคากุล นายก อบต.หนองรี กล่าวว่า ทาง อบต.หนองรีได้มีการติดป้ายประกาศเนื่องจากปลานั้นทาง อบต.และหน่วยราชการนำมาปล่อยไว้ในช่วงเทศกาลหรือ มีกิจกรรมต่าง ๆ รวมทั้งชาวบ้านเป็นนำมาปล่อยไว้ แต่ก็ยังมีคนมาจับเอาไปจำนวนมากซึ่งไม่น่าทำ ซึ่งตนก็ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านจึงนำป้ายประกาศห้ามจับสัตว์น้ำบริเวณดังกล่าว

แต่ก็ยังมีมือดีมาดึงป้ายประกาศฉีกออกไป วันนี้ตนได้ฝากบอกให้ชาวบ้านใกล้เคียงและเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจและเจ้าที่ของฝ่ายของ อบต.นั้นได้คอยเป็นหูเป็นตาตรวจสอบหากเจอชายทั้ง 2 คนหรือรถคันดังกล่าว ให้แจ้งมาจะให้ตำรวจจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

ด้าน นางดำแม่ค้าในพื้นที่ กล่าวว่า เห็นแล้วก็ไม่สบายใจเนื่องจากมีคนมาปล่อยไว้ จะจับไปกินตัวสองตัวก็ไม่เป็นไร นี่เอาตาข่ายมาลงเอาขึ้นไปเป็นถุงปุ๋ยเป็นบาปกรรมไม่น่าทำแบบนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ