นายกแย้มเปิดทาง โนวัก ยอโควิช คัมแบ๊กออสเตรเลียน โอเพ่น ในปีหน้า

Home » นายกแย้มเปิดทาง โนวัก ยอโควิช คัมแบ๊กออสเตรเลียน โอเพ่น ในปีหน้า



นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียแย้มพร้อมเปิดทาง โนวัก ยอโควิช ร่วมแข่งขันศึกออสเตรเลียน โอเพ่น ในปีหน้า แม้นักหวดรายนี้อาจโดนสั่งห้ามเข้าประเทศยาว 3 ปี

สกอตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย แย้มพร้อมเปิดทางให้ โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสชายมือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย กลับมาร่วมแข่งขันศึกออสเตรเลียน โอเพ่น ในปีหน้า แม้นักหวดรายนี้จะโดยเนรเทศไปหมาดๆ

  • ไม่ยุติธรรม นายกฯเซอร์เบียตำหนิออสเตรเลียสั่งเนรเทศยอโควิช
  • ยอโควิชบินออกจากออสเตรเลียแล้ว หลังโดนสั่งเนรเทศจนได้
  • นาดาล ย้ำไม่มีนักกีฬาคนไหนสำคัญไปกว่าการแข่งขัน

ยอโควิชเผชิญมหากาพย์ปัญหาการเดินทางเข้าออสเตรเลีย หลังได้รับการยกเว้นเป็นพิเศษเพื่อให้เข้าร่วมออสเตรเลียน โอเพ่น ในปีนี้ โดยที่ไม่ต้องมีใบรับรองการฉีดวัคซีนโควิด-19 ตามกฎหมายของประเทศ

อย่างไรก็ตาม ทางรัฐบาลของออสเตรเลียกลับไม่เห็นด้วยในกรณีนี้ ออกคำสั่งยกเลิกวีซ่าของยอโควิชและไม่ให้เจ้าตัวเดินทางเข้าประเทศ ต่อมาเมื่อมีการอุทธรณ์ในชั้นศาล ผู้พิพากษาก็สั่งให้ยืนตามแนวทางของรัฐบาล

ด้วยเหตุนี้ ยอโควิชจึงต้องพลาดป้องกันแชมป์รายการนี้ และเดินทางออกจากออสเตรเลียไปเมื่อวันที่ 16 มกราคม ซึ่งคาดว่าเจ้าตัวอาจถูกแบนจากการเดินทางเข้าออสเตรเลียถึง 3 ปีด้วย

มอร์ริสันกล่าวว่า “คำสั่งห้ามเข้าประเทศมีระยะเวลา 3 ปี แต่มีโอกาสสำหรับเขาที่จะเดินทางกลับมาในสถานการณ์ที่เหมาะสม เมื่อถึงเวลานั้นก็จะมีการพิจารณาเกิดขึ้นอีกครั้ง”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ