นายกฯ ปลื้ม 2 นักสอยคิวสาวไทย โชว์ฟอร์มเยี่ยม คว้าแชมป์สนุกเกอร์อาชีพหญิงโลก

Home » นายกฯ ปลื้ม 2 นักสอยคิวสาวไทย โชว์ฟอร์มเยี่ยม คว้าแชมป์สนุกเกอร์อาชีพหญิงโลก



“นายกฯ” ปลื้ม นักสนุกเกอร์สาวชาวไทย คว้าแชมป์ ศึกสนุกเกอร์อาชีพหญิงโลก รายการสำคัญ อีเดน มาสเตอร์ส 2022 ชื่นชมสามารถพิสูจน์ฝีมือให้ทั่วโลกได้เห็น

30 พ.ย. 65 – นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม รับทราบและยินดีกับ “มิ้งค์ สระบุรี” หรือ น.ส.ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย และ “พลอย ขอนแก่น” หรือ น.ส.พลอยชมพู เหล่าเกียรติพงษ์ 2 นักสนุกเกอร์สาวชาวไทย ที่คว้าแชมป์รายการใหญ่ Eden Women’s Masters ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

โดย “มิ้งค์ สระบุรี” โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะนักสนุกเกอร์หญิงจากฮ่องกง ซึ่งเป็นแชมป์โลก 3 สมัย และมือวางอันดับ 2 ของโลก ไปได้ขาดลอย 4-0 เฟรม ครองแชมป์รายการ Eden Women’s Masters ได้สำเร็จ นับเป็นแชมป์ที่ 4

โดยรายการต่อไป จะลงเล่นในรายการ Belgium Women’s Open 2023 ที่เมืองบรูช ประเทศเบลเยี่ยม ระหว่างวันที่ 20-22 ม.ค. 2566 ขณะที่ พลอย ขอนแก่น เอาชนะนักสนุกเกอร์ชาวอังกฤษไปได้ 2-0 เฟรม คว้าแชมป์รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ได้อีกครั้ง ทำให้ยังคงเป็นมือ 1 ของโลกในรุ่น 21 ปีต่อไป

“นายกรัฐมนตรี ชื่นชม และยินดีกับความสำเร็จของนักกีฬาไทย ที่ทุ่มเททั้งเวลา และการฝึกฝนเพื่อพัฒนาร่างกาย จิตใจ และสมาธิตนเองให้ดียิ่งขึ้น จนสามารถพิสูจน์ฝีมือให้ทั่วโลกได้เห็นถึงผลงานที่ยอดเยี่ยม เป็นที่ชื่นชมทั่วโลกว่านักกีฬาไทยมีความสามารถ” นายอนุชา กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ