นายกฯ ฉะผวจ.สุรินทร์ จัดงานไม่เคร่งครัด ย้ำทุกจังหวัดให้ระวัง ลั่นที่ไหนทำไม่ได้ก็ปิด

Home » นายกฯ ฉะผวจ.สุรินทร์ จัดงานไม่เคร่งครัด ย้ำทุกจังหวัดให้ระวัง ลั่นที่ไหนทำไม่ได้ก็ปิด



นายกฯ สั่งเข้ม ผู้ว่าทุกจังหวัด จัดงานอย่าการ์ดตก ลั่นที่ไหนทำไม่ได้ก็ปิด ถามผู้ว่าฯ สุรินทร์ ทำไมไม่เคร่งครัด คนก็เยอะ แมสก์ก็ไม่ใส่

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 2564 รายงานข่าวแจ้งว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้รายงานผลการทำงานในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาให้ที่ประชุมทราบ เช่น เรื่องค่าเงินบาท เศรษฐกิจระหว่างประเทศ รวมถึงที่ประทรวงมหาดไทยจัดมหกรรมสินค้าโอท็อป

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีการจัดงานช้างที่จังหวัดสุรินทร์ ว่า ขอให้จัดงานอย่างระมัดระวังด้วย โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัด ขอให้เคร่งครัด โดยเฉพาะในส่วนที่มีผู้คนเข้าไปจำนวนมาก และปัญหาที่เกิดขึ้นทำไมไม่เคร่งครัด คนก็เยอะ แมสก์ก็ไม่ใส่ ดังนั้น ขอให้ทุกๆ จังหวัดเคร่งครัดเรื่องโควิดฟรีเซ็ตติ้ง ถ้าจะจัดคอนเสิร์ต ก็ระวังด้วย แล้วผับบาร์เปิดมาได้อย่างไร ถ้าพื้นที่ไหนทำมาตรการไม่ได้ ก็ให้ปิดเป็นพื้นที่ไป จะได้ไม่เดือดร้อนทั้งหมด

นอกจากนี้ นายกฯ ยังได้มอบนโยบายให้กับสำนักนายกฯ ดำเนินการจัดรับบริจาคหนังสือ ของใช้ที่ยังใช้ได้ เพื่อนำไปบริจาคให้กับห้องสมุด หรือคนที่ต้องการใช้ประโยชน์ และขอให้ทำเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง และตลอดเวลา

ด้านกระทรวงการคลัง ได้เปิดวิดีทัศน์ เรื่องการปราบปรามสินค้าหนีภาษี โดยนายกฯ กำชับให้กรมศุลกากรลงไปตรวจสอบท่าเรือทุกท่า โดยเฉพาะเรื่องการปราบปรามยาเสพติด การลักลอบขนของหนีภาษี ขอให้เอาผิดด้านกฎหมายถึงที่สุด

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ได้สั่งการให้ นายอนุทิน และกระทรวงสาธารณสุข ถึงกรณีที่ตัวเองได้รับเรื่องร้องเรียนจากทันตแพทย์ ว่าไม่ได้รับความสำคัญเท่ากับแพทย์สาขาอื่น จึงอยากให้กระทรวงสาธารณสุขลงไปดูแล และให้ความสำคัญกับทันตแพทย์ เช่น อาจจะยกระดับขึ้นให้เป็น
กรมกรมหนึ่งได้หรือไม่ โดยนายกฯ ให้นายอนุทิน ไปดูในรายละเอียดว่าเขาต้องการอย่างไร และจะช่วยได้หรือไม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ