"นาตาลี เดวิส" แบ่งนมให้แม่ลูกแฝด 2 หนูน้อยคลอดก่อนกำหนด มีโอกาสพิการทางสายตา

Home » "นาตาลี เดวิส" แบ่งนมให้แม่ลูกแฝด 2 หนูน้อยคลอดก่อนกำหนด มีโอกาสพิการทางสายตา

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่ทำให้หลายคนรู้สึกอบอุ่นหัวใจไปตามๆ กัน สำหรับการออกมาแชร์ประสบการณ์ตรงของ นาตาลี เดวิส นักแสดงสาวชื่อดัง ที่ได้มีโอกาสแบ่งปันน้ำนมให้กับแม่และลูกน้อยที่กำลังต้องการ หลังจากที่ตัวเธอเองนั้นคลอดลูกคนแรก น้องเบน ไปเมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา

โดย นาตาลี เดวิส ได้ถ่ายทอดเรื่องราวดังกล่าวผ่านทางอินสตาแกรม @nathalie_davies ซึ่งเธอเผยว่าเป็นความตั้งใจตั้งแต่แรกแล้วที่อยากจะทำเช่นนี้หากตนเองมีน้ำนมมากพอ ก่อนจะทิ้งท้ายเพื่อย้ำความมั่นใจให้กับทุกคนที่ได้อ่านเรื่องราวของเธอด้วยว่า ทั้งสุขภาพ ทั้งน้ำนม ไปจนถึงวิธีการเก็บรักษาก่อนจะนำไปส่งถึงมือแม่และลูกน้อยที่เธอมอบให้นั้น ทุกอย่างเป็นไปตามได้มาตรฐาน

พร้อมทั้งติดแฮชแท็กฝากถึงแม่ๆ คนอื่นที่มีความตั้งใจเหมือนกับเธอด้วยว่า #สนับสนุนให้บริจาคผ่านธนาคารนมแม่เพราะดีและปลอดภัยที่สุด 

“ส่วนตัวมีความตั้งใจแต่แรกว่าถ้าน้ำนมเยอะมากยังไงก็จะบริจาคให้คนที่ “จำเป็น” ได้นำไปใช้ เริ่มจากโทรไปเช็กที่ธนาคารนมแม่ 3 ที่ใน กทม. แต่ปรากฏว่ามีผู้ใจดีบริจาคกันเยอะเลย เด็กๆ ทั้ง 3 รพ มีสต๊อกนมค่อนข้างเพียงพอ

จนได้มาทราบเรื่องราวของคุณแม่ท่านหนึ่ง (มีอาชีพเป็นพี่แม่บ้าน ฐานะยากจนมาก ไม่มีกำลังซื้อนมผงจริงๆ) คลอดลูกแฝด ญ ก่อนกำหนดมากๆ มีโอกาสพิการทางสายตา น้ำหนักออกมาแค่คนละ 1.2 กก ตอนนี้อายุได้เกือบ 2 เดือน ไม่มีภาวะแพ้อาหารใดๆ จากน้ำนม ด้วยสถานการณ์ทางสุขภาพของน้องทั้งสองคนมีความจำเป็นที่ต้องทานนมแม่ที่มีภูมิคุ้มกันเป็นอย่างยิ่ง แต่คุณแม่ของน้องไม่มีน้ำนม นาตาลีจึงได้นำนมของพี่เบนไปให้ ขอให้สาวน้อยทั้ง 2 สุขภาพแข็งแรงเร็วๆ นะจ๊ะ เจ้าของนมแฮปปี้มากที่ได้แบ่งปัน

ปล.นาตาลีทำการปรึกษาคุณหมอแล้ว ตรวจสุขภาพ ตรวจเลือดแล้ว แข็งแรงดีทุกประการ ไม่มีโรคติดต่อ ไม่มีโรคที่ถ่ายทอดทางพันธุกรรม ทางเลือด หรือทางน้ำนม ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ ไม่สูบบุหรี่ ทานวิตามินบำรุงร่างกาย บำรุงน้ำนมสม่ำเสมอค่ะ อุปกรณ์ปั๊มนมนึ่ง+ฆ่าเชื้อทุกครั้ง น้ำนมเก็บในถุงที่ได้มาตรฐานในอุณหภูมิติดลบ

นมที่บริจาคไปจะถูกเก็บในตู้แช่ฟรีซอย่างดี มีคนใจดีให้ใช้ตู้ค่ะ และน้องที่รับบริจาคนมไปได้เทสน้ำนมดูแล้วไม่มีการแพ้ใดๆ ค่ะ #สนับสนุนให้บริจาคผ่านธนาคารนมแม่เพราะดีและปลอดภัยที่สุดค่ะ #แต่เคสนี้มีความจำเป็นที่ต้องได้รับนมแม่อย่างเร่งด่วนค่ะ 

ขอให้การทำบุญของแม่และพี่เบนในครั้งนี้ ส่งผลให้ครอบครัวเราสุขภาพแข็งแรง มีความสุข ปลอดภัยแคล้วคลาดในทุกที่ที่เราไปนะครับลูก”

  • รวมตัวคุณแม่นักร้องบ้านอาร์เอส พาลูกๆ เจอกัน บรรยากาศน่ารักมาก
  • “นาตาลี เดวิส” แทบละลาย “น้องเบน” นอนหนุนอก ส่งยิ้มหวานๆ อายุ 18 วัน แต่อารมณ์ดีสุดๆ
  • “นาตาลี เดวิส” คลอดลูกชายคนแรกแล้ว “น้องเบน” น่ารักน่าชังมาก



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ