นาดาล ฉลุยรอบ 3 วิมเบิลดัน – คีร์กิออส โดนปรับเงินหลักแสน

Home » นาดาล ฉลุยรอบ 3 วิมเบิลดัน – คีร์กิออส โดนปรับเงินหลักแสน



ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชื่อดังชาวสเปน ยังอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน หลังเอาชนะ ริคาร์ดัส เบรานกิส จากลิธัวเนีย ไปได้

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ประเภทชายเดี่ยวรอบ 2 ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสจอมเก๋าวัย 36 ปี จากสเปน ที่กำลังลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมที่ 3 ติดต่อกัน เอาชนะ ริคาร์ดัส เบรานกิส จากลิธัวเนีย ไปได้ 3-1 เซ็ต 6-4, 6-4, 4-6 และ 6-3 ผ่านเข้ารอบ 3 ไปพบกับ ลอเรนโซ โซเนโก มือวางอันดับ 27 จากอิตาลี

ทางด้าน นิก คีร์กิออส นักเทนนิสจอมแสบจากออสเตรเลีย ทำผลงานไม่ธรรมดาเช่นกัน เอาชนะ ฟิลิป ครายิโนวิช ไป 3 เซ็ตรวด 6-2, 6-3 และ 6-1 ผ่านเข้าไปดวลกับ สเตฟานอส ซิตซิปาส มือ 4 จากกรีซ

ขณะเดียวกัน คีร์กิออส ได้ถูกสั่งปรับเงินจำนวน 10 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 355,000 บาท จากความประพฤติของเจ้าตัวในแมตช์แรกที่ลงสนาม

หลังจากที่เขาออกมายอมรับว่า เขาได้ถ่มน้ำลายใส่ผู้ชมที่ไม่สุภาพหลังจบเกมที่เขาเอาชนะ พอล จุ๊บ นักเทนนิสเจ้าถิ่นไปได้ ในรอบแรก เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา นอกจากนี้เจ้าตัวยังวิจารณ์ถึงผู้ตัดสินและผู้ชมตลอดเวลาในแมตช์ดังกล่าว และแม้กระทั่งขอให้อัมไพร์เชิญผู้ชมออกไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ