นันคัตสึ เอสซี ทีมกัปตัน ซึบาสะ ทาบ คิงคาซู วัย 54 ปีร่วมทัพ

Home » นันคัตสึ เอสซี ทีมกัปตัน ซึบาสะ ทาบ คิงคาซู วัย 54 ปีร่วมทัพ



ซึบาสะ – คาซูโยชิ มิอุระ อดีตกองหน้าทีมชาติญี่ปุ่นวัย 54 ปี เผยมี 8 สโมสรต่อคิวเจรจาคว้าตัวไปร่วมทีมในฤดูกาลหน้า หลังหมดสัญญากับ โยโกฮาม่า เอฟซี ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นข้อเสนอจาก ทีม นันคัตสึ เอสซี ทีมซึ่งสร้างจากมังงะชื่อดัง กัปตัน ซึบาสะ

“คิงคาซู” ตำนานที่ยังมีลมหายใจของวงการฟุตบอลญี่ปุ่น ค้าแข้งฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลที่ 36 ขึ้นทำเนียบนักเตะอาชีพที่อายุมากที่สุดในโลกไปแล้ว อย่างไรก็ตาม คาซูโยชิ มิอุระ ยืนยันว่ายังไม่มีแผนจะแขวนสตั๊ด และเวลานี้มี 8 สโมสร ติดต่อให้ไปร่วมทัพ

“ผมต้องการใช้เวลาพิจารณาอย่างมาก เพื่อตัดสินใจให้รอบคอบที่สุด” คิงคาซู เผยระหว่าง ฝึกซ้อมที่ โอซากา โดยฤดูกาลที่ผ่านมาได้รับโอกาสลงสนามในลีก 1 นัด และ ฟุตบอลถ้วย 3 นัด แต่ไม่สามารถช่วยทีมให้รอดพ้นการตกชั้นไปเล่นในเจ ทู​ ฤดูกาลหน้า ทำให้ หัวหอกวัยเก๋า ยังต้องการพิสูจน์ตัวเองและต้องการโอกาสลงสนามมากกว่านี้

โดยในเวลานี้มี ซูซูกะ พอยต์ เก็ตเตอร์ส, เอฟซี โอซากา, โคจิ ยูไนเต็ด ทีมในลีกล่าง ระดับ เจเอฟแอล (ดิวิชั่น 4), โอโกเซียส เกียวโต เอซี ทีมระดับ ลีก ภูมิภาค คันไซ ดิวิชั่น 1, นันคัตสึ เอสซี ใน ลีกภูมิภาคคันโต ระดับดิวิชั่น 2, เอฟซี ริวกิว จาก เจ 2 รวมถึง นีงาตะ อัลบิเรก สิงคโปร์ ซึ่งเตะในสิงคโปร์ พรีเมียร์ ลีก แต่ คิงคาซู ยอมรับว่ามีโอกาสที่จะตกลงปลงใจกับ วายเอส โยโกฮาม่า ทีมใน เจ 3

“ผมได้รับข้อเสนอเข้ามามาก ซึ่งเราได้พูดคุย และดุว่าทีมใดมีแผนงานพัฒนาฟุตบอลเพื่อชุมชน และมีความคาดหวังในการเลื่อนชั้นอย่างไรบ้าง”

สำหรับสโมสร นันคัตสึ เอสซี ซึ่งเล่นอยู่ในระดับ คันโต ลีก ดิวิชั่น 2 นั้น มี อ.โยอิจิ ทาคาฮาชิ ผู้วาดการ์ตูนที่เป็นแรงบันดาลใจให้นักฟุตบอลทั่วโลกอย่าง “กัปตัน ซึบาสะ” เป็นหนึ่งในเจ้าของทีม “เราต้องการทีมที่นำเสนอต่อสายตาโลกได้อย่างภาคภูมิใจ การที่ได้คาซูตัวจริงมาร่วมทีมจะเป็นเรื่องที่พิเศษสุดของเรา และเราหวังว่าเขาจะมาร่วมทีมกับเรา”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ