นักเก็ตส์ ทุบ เลเกอร์ส 4-0 เกม – เข้าชิง เอ็นบีเอ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

Home » นักเก็ตส์ ทุบ เลเกอร์ส 4-0 เกม – เข้าชิง เอ็นบีเอ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์



เดนเวอร์ นักเก็ตส์ เอาชนะ แอลเอ เลเกอร์ส ไปได้แบบขาดลอย 4-0 เกมในรอบชิงชนะเลิศของสายตะวันตก ผ่านเข้ารอบไฟนอลส์ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์แฟรนไชส์

การแข่งขันบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ฤดูกาล 2022-23 เมื่อวันที่ 23 พ.ค. เป็นรอบเพลย์ออฟชิงแชมป์สายตะวันตก เกมที่ 4 แอลเอ เลเกอร์ส เปิดสนาม คริปโตดอตคอม อารีนา รับการมาเยือนของ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ โดย นักเก็ตส์ เป็นฝ่ายนำซีรีส์อยู่ 3-0 เกม

Denver Nuggets center Nikola Jokic (15) is defended by Los Angeles Lakers forward Anthony Davis (3) in the second half of Game 4 of the NBA basketball Western Conference Final series Monday, May 22, 2023, in Los Angeles. (AP Photo/Ashley Landis)

ผลปรากฏว่า นักเก็ตส์ ที่ได้ นิโกาลา โยคิช ทำ 30 คะแนน 14 รีบาวด์ และ13 แอสซิสต์ เป็นฝ่ายบุกชนะ เลเกอร์ส ที่แม้จะได้ เลบรอน เจมส์ เหมา 40 คะแนน 10 รีบาวด์ และ9 แอสซิสต์ ไป 113-111 คะแนน ปิดซีรีส์ 4-0 เกม

จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ นักเก็ตส์ คว้าแชมป์สายตะวันตก ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปรอพบแชมป์สายตะวันออกระหว่าง ไมอามี ฮีต กับบอสตัน เซลติกส์ ระหว่างวันที่ 1-18 มิ.ย.นี้ พร้อมเป็นการลิ่วรอบไฟนอลส์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์แฟรนไชส์ด้วย

หลังการแข่งขัน โยคิช กล่าวถึงความรู้สึกว่า “เราไม่ยอมแพ้ (ในการเข้ารอบชิงชะเลิศ) ผมพูดแบบนี้มา 5 ปีแล้ว เมื่อเราแย่หรือเมื่อเราทำได้ดี เราก็จะไม่ยอมแพ้ และนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น พวกเขากระโจนใส่เราในครึ่งแรก พวกเขาทำได้ดีกว่า ดุดันกว่า ทำสกอร์ได้ง่าย และไม่พลาด แต่ในครึ่งหลังเราเปลี่ยนโฉมหน้า และทุกคนก้าวขึ้นมา มันเป็นความพยายามร่วมกัน ไม่ใช่แค่จาคนๆ เดียว”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ