'นอท กองสลากพลัส' อัดข่าวรีดภาษี หวังดิสเครดิตตน ยันทำถูกต้อง

Home » 'นอท กองสลากพลัส' อัดข่าวรีดภาษี หวังดิสเครดิตตน ยันทำถูกต้อง



นอท กองสลากพลัส งงข่าวจะรีดภาษี ชี้ไปศึกษาให้ดีก่อน ซัดหน่วยงานรัฐหรือเด็กประถม ยันตนทำถูกต้อง มีหลักฐานใบเสร็จทุกอย่าง อัดเป๋าตังค์ แบงก์จะโดนด้วยไหม

วันที่ 27 ก.ย.2565 นอท-พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัสได้โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงหลัง รายงานข่าวจากกรมสรรพากรเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณา กรณีที่แพลตฟอร์มขายสลากออนไลน์ของเอกชนหลายราย ใช้วิธีการทางการตลาด โดยนำเงินสดไปมอบให้ลูกค้าในกรณีที่ถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลจำนวนมาก เพื่อจูงใจให้ลูกค้ามาซื้อสลาก โดยอ้างว่าไม่หักค่าใช้จ่าย ซึ่งนอทยืนยันว่าเป็นการพยายามดิสเครดิต เพราะกฎหมายเขียนชัดเจนว่าให้เสีย 0.5% ซึ่งได้จ่ายไปแล้ว มีใบเสร็จทุกครั้ง

ทั้งนี้นอทได้โชว์ตัวอย่างใบเสร็จรางวัลที่ 1 ที่ชำระภาษีแล้ว ส่วนที่เป็นชื่อตนนั้น ก็เพราะตนเป็นตัวแทนขึ้นเงินรางวัลตามกฎหมายครับ จะบีบให้เราแพ้ให้ได้ โดยนอทได้แจ้งว่าเจ้าเดียวที่เขาเล็งจะเล่นคือ กองสลากพลัส เพราะรางวัลที่ 1 มีเราที่แจกอยู่เจ้าเดียว จะให้ทำยังง๊ายยยย กลุ้มมมม

อ่านข่าว จ่อรีดภาษีคนถูกสลากออนไลน์ หลังแพลตฟอร์มเอกชน โชว์มอบเงินสดจูงใจคนซื้อ

นอกจากนี้นอทยังได้ย้ำว่า อย่าไปกลัวโดนรีดภาษีเลย กลัวว่าซื้อยังไงให้ถูกก่อนดีกว่า โดยนอทได้ตั้งข้อสงสัยถึงแอพพลิเคชั่นเป๋าตังค์ เพราะงวดหนึ่งๆ ถูก 600 ล้าน นอกจากประชาชนเสียภาษีแล้ว ต้องเสียค่าธรรมเนียมให้ธนาคารกรุงไทย อีก 1% หรือ 6 ล้านบาท กรุงไทยก็รับเงินแทนเหมือนกัน ต้องรีดภาษีเพิ่มไหม

นอทเผยว่า “เป๋าตังค์เก็บ 1.5% ภาษี 0.5 ค่าธรรมเนียมกรุงไทยได้ 1% ไม่เป็นไร ผมจ่ายภาษีให้ลูกค้า ประชาชนต้องถูกรีดภาษีเพิ่ม อะไรของเขาว๊าาาา”

โดยเจ้าตัวยังแจ้งอีกว่าจากข่าวนั้น มีตบท้ายด้วย กรมต้องไปดูให้ชัดเจนก่อนว่า วิธีการจ่ายเงินรางวัลของแพลตฟอร์มเอกชน ให้กับลูกค้า ว่ามีรายละเอียดเป็นอย่างไร…เป็นการไม่ยืนยันข้อเท็จจริง ประมาณว่า แค่คิด แค่สงสัย

“ให้ข่าวแบบนี้เพื่ออะไรครับ ไปศึกษาให้สะเด็ดน้ำก่อนไหม ค่อยมาให้ข่าว นี่หน่วยงานรัฐหรือเด็กประถม พูดไปเรื่อย คนเสียหายเค้ามี”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ