นร.เจ็บระนาว! ทัวร์ทัศนศึกษาพาไปดูหนัง เจอถนนแคบหักหลบสวนทางตกถนน

Home » นร.เจ็บระนาว! ทัวร์ทัศนศึกษาพาไปดูหนัง เจอถนนแคบหักหลบสวนทางตกถนน



ระทึกทัวร์ทัศนศึกษา ครูเหมารถทัวร์ 5 คัน พานักเรียนไปดูหนังสารคดีสัตว์โลกดึกดำบรรพ์ ขากลับเจอถนนแคบหักหลบรถทัวร์ขับสวนทาง ตกหลุมริมถนนไปกระแทกเสาไฟฟ้าก่อนพลิกตะแคงเจ็บระนาว

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 7 ก.ค.2565 ร.ต.อ.ธีรพร คงนวล รองสารวัตน(สอบสวน) สภ.ท่าแซะ จ.ชุมพร รับแจ้งเกิดเหตุรถทัวร์ทัศนศึกษาเสียหลักตกถนนชนเสาไฟฟ้าพลิกตะแคง ริมถนนสายเพชรเกษม-บ้านหินแก้ว ม.2 ต.หินแก้ว อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร นักเรียนและครูบาดเจ็บหลายราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ชีพกู้ภัย

ที่เกิดเหตุพบรถทัวร์ 2 ชั้นปรับอากาศ ทะเบียนป้ายเหลือง 30-0203 ชุมพร สภาพพลิกตะแคงซ้ายตกลงไปอยู่ในร่องคูข้างทางลึกกว่า 2 เมตร โดยผู้โดยสารเป็นนักเรียนและครูโรงเรียนบ้านหาดใน 50 คน เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยและชาวบ้านต่างช่วยกันนำตัวออกมา พบบาดเจ็บ 25 รายส่วนใหญ่มีแผลฟอกช้ำจากแรงกระแทก บางคนอยู่ในอาการตกใจ ก่อนลำเลียงส่งรพ. แยกเป็นรพ.ชุมพร 6 ราย รพ.ท่าแซะ 6 ราย รพ.ธนบุรี 5 ราย รพ.วิรัชศิลป์ 3 ราย และรพ.ปากน้ำชุมพร 4 ราย

ตกใจ

คุณครู ระบุ โรงเรียนนำนักเรียน 250 คน ตั้งแต่อนุบาลถึงชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ไปชมภาพยนตร์สารคดีสัตว์โลกดึกดำบรรพ์ เรื่องจูราลสิค เวิร์ค ที่ฉายภายในห้างในเมืองชุมพร โดยเช่าแหมารถทัวร์ปรับอากาศ 5 คัน แยกกระจายเป็นชั้นเรียน

” คันเกิดเหตุเป็นนักเรียนชั้น ป.6 กับ ม.3 รวม 46 คน มีครูดูแล 4 คน ซึ่งการนำนักเรียนไปทัศนศึกษาครั้งนี้เป็นไปตามระเบียบคือสามารถนำนักเรียนออกศึกษาหรือดูงานภายในจังหวัดได้โดยไม่ต้องทำหนังสือขอสำนักงานเขตประถมศึกษาพื้นที่ที่ดูแล และโรงเรียนได้ทำประกันอุบัติเหตุให้นักเรียนทุกคนตามกระทรวงศึกษาได้กำหนดไว้ด้วย ”

ชนเสา

ส่วนนายเสน่ห์ คนขับรถทัวร์ ให้การว่า ขณะที่กำลังนำนักเรียนกลับมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นถนนหมู่บ้านกว้างเพียง 5 เมตรมีรถทัวร์ขับสวนทางมา ตนพยายามขับหลบโดยไต่ไหล่ทางไป แต่โชคร้ายไม่เห็นถนนที่พังเป็นหลุมมีหญ้าปกคลุม ล้อหน้าตกหลุมจากแรงกระแทกเท้าเหยียบคันเร่งและไถลไปพุ่งชนเสาไฟฟ้าก่อนพลิกคว่ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการจตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ