นร.หญิง ป.6 เขียนเรียงความส่งครู ฟ้อง ถูกเจ้าอาวาสวัดดังเชียงใหม่ ทำอนาจาร

Home » นร.หญิง ป.6 เขียนเรียงความส่งครู ฟ้อง ถูกเจ้าอาวาสวัดดังเชียงใหม่ ทำอนาจาร

เจ้าอาวาสหื่นปก

ฉาวได้อีก!! นักเรียนหญิง ป.6 เขียนเรียงความส่งครู ระบายความรู้สึก หลังถูก เจ้าอาวาสวัดดังเชียงใหม่ ทำอนาจาร ครูโร่แจ้งความจับสึก

ต้องบอกว่าช่วงที่ผ่าน หากใครติดตามข่าวสารอยู่ตลอดคงทราบกันดี ว่าข่าวของวงการผ้าเหลืองนั้นไม่เคยแผ่ว มีเรื่องราวให้ผู้ใช้โซเชียลได้ติดตามกันอยู่ตลอด ทั้งเรื่องของการทำอนาจารหรือแม้แต่พระที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับพระพุทธศาสนา ทำให้ผู้ศรัทธาในพุทธศาสนาและประชาชนหลายคนนั้นออกมาตั้งคำถามกันเยอะขึ้นว่าแท้จริงแล้วการบวชเป็นพระ นั้นคือการบวชเพื่อได้บุญ หรือเป็นการที่บวชบังหน้า

ล่าสุดกลายเป็นเรื่องฉาวอีกครั้ง เมื่อมีนักเรียนหญิงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ นั้นได้เขียนเรียนความส่งครูประจำชั้น โดยเนื้อหาในเรียงความนั้น เป็นเรื่องเกี่ยวกับตนเอง ที่ถูก เจ้าอาวาสวัดดังเชียงใหม่ กระทำอนาจาร และรู้สึกเครียดกับการกระทำของพระรูปนี้ หลังจากที่แม่เลี้ยงได้นำตนมาฝากเป็นลูกบุญธรรมของพระรูปนั้น ในช่วงที่ตนขึ้นชั้น ป.6 ก็มักถูกหอมแก้ม ลูบแขน ลูบขา รวมถึงชวนมานอนด้วย ตนเองเคยบอกแม่เลี้ยงแล้ว แต่กลับถูกละเลย อีกทั้งยังโดนเพื่อนบูลลี่ด้วย หลังจากทราบเรื่อง ครูประจำชั้น จึงได้เรียกเด็กหญิงเข้ามาพูดคุย เด็กได้นำแชทที่มีการสนทนาและวีดิโอคอลระหว่างเจ้าอาวาสรายนั้น ซึ่งในแชทนั้นพบว่า เจ้าอาวาสวัดดังเชียงใหม่ มีการชักชวนให้เด็กมาหลับนอนด้วยจริง

  • เจ้าอาวาส วัดดัง โดนแทง3ครั้ง กัดฟันต่อหนุ่มวิกลจริต คาดแค้นถูกดุด่า
  • อึ้ง! จากแค่พระเล่นไฮโล กลายเป็นเรื่องฉาว เจ้าอาวาสลั่นปล่อยพี่ไปนะ
  • พี่ศรี ร้อง(อีกแล้ว) วอนสอบเจ้าอาวาส วัดชลประทาน ทุบทำลายกุฏิ ต้นศรีมหาโพธิ์

ตำรวจเข้าจับกุม เจ้าอาวาสวัดดังเชียงใหม่

หลังจากนั้น วันที่ 23 มี.ค.66 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ศพดส.ภ.5 พร้อมด้วยหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ เข้าบุกจับกุม เจ้าอาวาสคนดังกล่าว อายุ 67 ปี ณ วัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ขุนคง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ในความผิดฐานกระทำการอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญ เจ้าอาวาสคนดังกล่าว เข้าพบรองเจ้าคณะตำบลหางดง เพื่อทำการสึก แต่ผู้ต้องหาไม่ยอมกล่าวคำลาสิกขา เจ้าหน้าจึงขอให้เปลี่ยนชุดขาว จากนั้นจึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.หางดง จ.เชียงใหม่

เด็กหญิงเอ อายุ 12 ปี ผู้เสียหาย เล่ากับผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากที่พ่อแม่แยกทางกัน พ่อก็ได้พามาอยู่กับแม่เลี้ยงแต่ฐานะทางบ้านนั้นลำบาก แม่เลี้ยงจึงเอาตนไปฝากไว้กับเจ้าอาวาส เจ้าอาวาสจึงให้เป็นลูกบุญธรรม จากนั้น เจ้าอาวาส ก็ได้ส่งเสียค่าเทอม และค่าขนมไปโรงเรียน

จนกระทั่งช่วงขึ้น ป.6 เริ่มถูกเจ้าอาวาสลวนลาม ทั้ง ๆ ที่ยังใส่ผ้าเหลือง อีกทั้งยังแชทหาตนในลักษณะหึงหวง และบังคับให้บอกรักอีกด้วย ขณะที่นางสาวบี น้าของผู้เสียหายกล่าวว่า หลังจากได้รับการขอความช่วยเหลือจากหลาน ก็พาหลานเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และพาไปรักษาจนน้องตอนนี้อาการดีมากขึ้นแล้ว

นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจขยายผลเพิ่มเติมล่าสุด พบเด็กหญิงผู้เสียหายตอนนี้มีอยู่ทั้งหมด 4 ราย ที่ถูกพระรูปดังกล่าวกระทำอนาจาร

เรียงความเด็ก-ป.6
ภาพจาก : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว 

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติม : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว 

ขอบคุณภาพปก : เรื่องเล่าชาวนี้

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ