ธนภัทร หวดไทยกระหึ่ม! ผงาดแชมป์เยาวชน ที่แคนาดา

Home » ธนภัทร หวดไทยกระหึ่ม! ผงาดแชมป์เยาวชน ที่แคนาดา



การแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ เก็บคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ เกรด 3 รายการ “เจทรี มอนทรีออล 2021” ที่ประเทศแคนาดา เมื่อคืนวันที่ 13 พ.ย. 2564 ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ “ต้นไม้” ธนภัทร นิรันดร นักเทนนิสดาวรุ่ง มือ 1 เยาวชนไทย วัย 17 ปี มืออันดับ 170 เยาวชนโลก และเป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการ พบ เลียม โดรเวอร์-มัตติเน่น ดาวรุ่งวัย 16 ปีของแคนาดา มืออันดับ 1,411 เยาวชนโลก ปรากฏว่า ธนภัทร ใช้ประสบการณ์หวดเอาชนะได้ 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-1 และ 6-2 ทำให้ ธนภัทร คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ พร้อมรับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก 100 คะแนน ส่วนรองแชมป์รับ 60 คะแนน

จากผลงานดังกล่าว นับเป็นการคว้าแชมป์ประเภทชายเดี่ยวครั้งแรกในการเล่นระดับไอทีเอฟ จูเนียร์ ของ ธนภัทร หลังจากผ่านเข้าชิงชนะเลิศ 6 ครั้งและได้รองแชมป์ทั้ง 6 ครั้ง นอกจากนี้ ธนภัทร ยังทำได้ดีในประเภทชายคู่ โดยก่อนหน้านี้ ได้แชมป์ประเภทชายคู่มาแล้วถึง 13 รายการ นับตั้งแต่ปี ค.ศ.2018 ซึ่งรวมรายการใหญ่ล่าสุด ที่ ธนภัทร จับคู่กับ พอล อินชอสป์ จากฝรั่งเศส คว้าแชมป์ประเภทชายคู่ ศึกเทนนิส ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ เกรด เอ รายการ “เจเอ เคปทาวน์ 2021” ที่แอฟริกาใต้ เมื่อปลายเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา

“ต้นไม้” ธนภัทร เปิดเผยว่า ดีใจมากที่ทำสำเร็จ เพราะเป็นแชมป์ชายเดี่ยวระดับเยาวชนรายการแรก หลังจากผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้หลายครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรายการระดับเกรด 4 และ 5 แต่ครั้งนี้เป็นรายการที่ใหญ่ขึ้นคือเกรด 3 ทำให้มีกำลังใจที่ดีเพื่อการแข่งขันในรายการต่อไป ขอขอบคุณครอบครัวและทุกการสนับสนุนที่ทำให้ตนสามารถเดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศได้ ทั้งสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ, PTT หรือ ปตท., สิงห์ คอร์เปอเรชั่น และดันลอป หลังจากนี้ยังมีโปรแกรมแข่งขันอีกหลายรายการ ตนจะตั้งใจเล่นและพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ