ธนกร-รวมไทยสร้างชาติ แนะ พิธา ก้าวไกล ปราบด้อมส้มอย่าใช้ม็อบ

Home » ธนกร-รวมไทยสร้างชาติ แนะ พิธา ก้าวไกล ปราบด้อมส้มอย่าใช้ม็อบ

ธนกร-รวมไทยสร้างชาติ

ธนกร-รวมไทยสร้างชาติ เผย พรรคเตรียมหารือโหวตนายก (2 ส.ค. 66) แนะ พิธา พรรคก้าวไกล ปรามแฟนคลับอย่าใช้ม็อบกดดันจัดตั้งรัฐบาล

วันที่ 31 กรกฎาคม 2566 นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้า พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า ในวันที่ (2 ส.ค. 66) เวลาประมาณ 16.00 น. นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมแกนนำพรรค ได้มีการนัดหมาย ส.ส. ประชุมกำหนดทิศทางการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีที่จะประชุมรัฐสภาในวันที่ 4 สิงหาคม 2566 นี้ ให้ไปในแนวทางเดียวกัน

ธนกร-รวมไทยสร้างชาติ-2-1

ส่วนกรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ พรรคก้าวไกล ที่ยังคงเดินสายพบประชาชนต่างจังหวัด ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นการระดมมวลชนจัดชุมนุมเพื่อกดดันพรรคการเมืองที่กำลังจัดตั้งรัฐบาล ตนเองมองว่า นายพิธาและพรรคก้าวไกลควรใช้เวลานี้ตรวจสอบข้อกฎหมาย และหาทางช่วยสส.ที่จะถูกดำเนินคดี มากกว่าใช้เวลาเดินสายพบมวลชน สะท้อนให้เห็นว่านายพิธาไม่ได้ห้ามปราม แต่กลับเห็นด้วยในการเคลื่อนไหวของแฟนคลับกลุ่มผู้สนับสนุน

  • เพื่อไทย เคาะส่ง เศรษฐา ชิงนายก 4 ส.ค. เชื่อโหวตม้วนเดียวจบ
  • เช็กเสียง สมาชิกวุฒิสภา ส.ว.เสรี ชี้ต่อให้ เพื่อไทย ส่ง เศรษฐา ก็ไม่ยกมือให้
  • หมอพรทิพย์ สมาชิกวุฒิสภา ขอพรเทวดาให้ประเทศ ผ่านพ้นช่วงอมนุษย์

ทุกพรรคการเมืองเขายังคงเดินหน้าตามระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขในระบบรัฐสภากันทั้งนั้น แต่อาจไม่ได้ถูกใจพรรคก้าวไกล หลังจากดูทิศทางการเมืองแล้ว กลัวตัวเองจะถูกผลักไปเป็นฝ่ายค้านใช่หรือไม่ จึงออกมาขู่ต่างๆ นานา รวมถึงใช้มวลชนมากดดัน ซึ่งเป็นภาพที่ไม่เหมาะสม แบบนี้เป็นการมองแค่พรรคของตัวเอง มากกว่าที่จะมองประโยชน์ของประเทศชาติ เพราะการจัดการชุมนมกระทบต่อภาพลักษณ์และเศรษฐกิจของประเทศ จึงอยากให้พรรคก้าวไกลคิดให้ดี นายธนกร กล่าว

ธนกร-รวมไทยสร้างชาติ-1-1

อย่างไรก็ตาม ทางพรรคเพื่อไทย ได้มีการนัดประชุม 8 พรรคร่วมรัฐบาลภายในวันที่ 2-3 ส.ค. 66 ที่จะถึงนี้ ก่อนที่จะมีการเปิดประชุมสภาโหวตเลือก นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทสไทย ซึ่งต้องคอยจับตาดูว่า ทิศทางการเมือง ภายในแกนนำ รัฐบาลเพื่อไทย ผลการเลือกนายกครั้งนี้จะออกมาสำเร็จหรือไม่ และการเมืองประเทศไทยจะเป็นอย่างไรต่อไป

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ