ธนกร ฝากถึง บิ๊กโจ๊ก ปม ลุงเปี๊ยก หากพบ ตร.แนะนำรับผิด ต้องโดนหนัก

Home » ธนกร ฝากถึง บิ๊กโจ๊ก ปม ลุงเปี๊ยก หากพบ ตร.แนะนำรับผิด ต้องโดนหนัก

ลุงเปี๊ยก

ลุงเปี๊ยก 1 ในตัวละครน่าสงสัยใน ‘คดีป้าบัวผัน’ ธนกร ฝากถึง บิ๊กโจ๊ก หากพบ ตำรวจแนะนำ หรือ ข่มขู่ให้ยอมรับผิด ขอให้ดำเนินการขั้นเด็ดขาด

วันที่ 17 มกราคม 2567 คดีป้าบัวผัน หรือ คดีฆาตกรรมป้ากบ ยังคนเป็นที่จับตามองในสังคมอย่างมาก โดยเฉพาะ ลุงเปี๊ยก ผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ฆาตกรรมจนนำไปสู่การทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และฝากขังในที่สุด ต่อมา นักข่าวช่อง 8 นายณัฐดนัย ได้สืบหาความจริงไล่ตามกล้องวงจรปิดและนำมาเผยแพร่ จนนำไปสู่การพลิกลือคดีขึ้นมาใหม่ โดยหลักฐานใหม่ที่ได้มานั้นพบว่า ผู้ก่อเหตุฆาตกรรมตัวจริง คือ กลุ่มวัยรุ่นลูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่มีอายุราวๆ 12-16 ปี จำนวน 5 ราย

ลุงเปี๊ยก (2)

ล่าสุด นายธนกร วังบุญคงชนะ พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงประเด็นข้าวต้นว่า ฝากถึงพล.ต.อ. สุรเชษฐ  หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และปราบปรามการค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอให้เร่งสอบสวนคดีฆ่า “ป้าบัวผัน” น.ส.บัวผัน หรือ ป้ากบ ที่จ.สระแก้ว โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ อย่างเข้มข้น ไม่ละเว้น หากพบ พนักงานสอบสวนมีความจงใจปกปิดหาทางช่วยเหลือผู้ต้องหา

  • นายก เศรษฐา ปลื้ม ผลบอลไทย ทีมชาติไทย ชนะ ลั่น ต่อไปมันแน่!
  • บิ๊กโจ๊ก เผย พ่อเป็นคนพาลูกมอบตัวคดี ป้าบัวผัน ชี้! ไม่รู้จักลุงเปี๊ยกมาก่อน
  • เพจดัง เผย นิสัยไอ้เชน หัวโจกแก๊งวัยรุ่นฆ่าป้าบัวผัน ฝันอยากเป็น ตร.

เนื่องจากผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชน พบมี 2 ใน 5 ราย นั้น เป็นลูกตำรวจ สภ.อรัญประเทศ 1 คน และ ลูกตำรวจ ตม.สระแก้ว อีก 1 คน ทำให้ประชาชนมองว่า เรื่องนี้มีพิรุธ อาจมีการบีบบังคับ กดดัน หรือ มีอะไรจูงใจให้ นายปัญญา หรือ ”ลุงเปี๊ยก“ ผู้ถูกกล่าวหาว่าเป็น สามีป้ากบ ให้รับสารภาพว่าฆ่าภรรยาของตัวเอง ทั้งที่ไม่ได้ทำจริง ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ของกระบวนการยุติธรรม ตั้งแต่ต้นน้ำชั้นพนักงานสอบสวน หากทำให้เกิดความโปร่งใส ก็จะป้องกันการเกิด “แพะรับบาป” และ เอาคนผิดตัวจริงมาลงโทษได้ สร้างความมั่นใจในกระบวนการยุติธรรมให้กับประชาชน กลับมาเชื่อถือกระบวนการอีกครั้ง

ทั้งนี้ ฝากรองสุรเชษฐ์ หากมีหลักฐานว่าตำรวจแนะนำ หรือ บังคับข่มขู่ ให้รับสารภาพเพื่อช่วยคนผิด สมควรต้องถูกดำเนินการทั้งวินัย และคดีอาญาขั้นเด็ดขาด เพราะถือว่าเป็นตำรวจกลับทำการบิดเบือน และทำลายกระบวนการยุติธรรม ความเชื่อมั่นของประชาชน นอกจากนี้ขอฝากพ่อแม่ผู้ปกครองใส่ใจดูแลบุตรหลานให้มาก ทั้งเรื่อง การเรียนการเสพสื่อออนไลน์ รวมถึงให้ห่างไกลยาเสพติด การพนัน อบายมุขเพื่อป้องกันตั้งแต่ต้นทาง ไม่ให้เกิดปัญหาตามมาในอนาคตได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ