ท่วมมิด 3 ชั้น ระดมปั๊มช่วยสูบคาด วันนี้หมด จี้ตรวจก่อสร้างหน้าคอนโด

Home » ท่วมมิด 3 ชั้น ระดมปั๊มช่วยสูบคาด วันนี้หมด จี้ตรวจก่อสร้างหน้าคอนโด



ปภ.คาดวันนี้สูบน้ำท่วมลานจอดรถคอนโดย่ายสะพานใหม่หมด ระดมเครื่องสูบน้ำเข้ามาเพิ่ม เอกภพ จี้ตรวจสอบโครงการก่อสร้างหน้าคอนโดทำท่อระบายไม่ได้

เมื่อเวลา 14.00น.วันที่ 11 ก.ย. นายธีรยุทธ ภูมิศักดิ์ ผอ.สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อม นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เผยความคืบหน้าการสูบน้ำออกจากลานจอดรถชั้นใต้ดินของคอนโดมิเนียมบนถนนเทพรักษ์ ย่านสะพานใหม่ ซึ่งส่งผลให้มีรถจมน้ำอยู่หลายคัน

โดยนายเอกภพ ระบุว่า สถานการณ์ล่าสุดถือว่าเป็นไปด้วยดี ซึ่งมีเครื่องสูบน้ำดับเพลิงชนิดหาบหาม (บรข.) ทั้งหมด 4 ตัว ของ กทม.อีก 9 ตัว สนับสนุนอีก 3 ตัว ซึ่งขณะนี้ระดับน้ำลดลงไปมาก ทั้งนี้ น้ำที่ท่วมเข้าในลานจอดรถก็เป็นน้ำจากถนน โดยการสูบน้ำจะระบายลงในคลองลำผักชี คลองลาดพร้าว อย่างไรก็ตาม ยังได้ประสานรองปลัด กทม.และ ผอ.สำนักงานเขตบางเขน ให้มาตรวจสอบโครงการก่อสร้างสะพานด้านหน้าคอนโด ว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดน้ำท่วมขังหรือไม่ เนื่องจากอาจมีหินหรือทรายอุดตัน ในท่อ เพราะก่อนหน้านี้ไม่เคยมีปัญหาน้ำท่วมขัง

นายธีรยุทธ เปิดเผยว่า ลานจอดรถที่มีน้ำท่วมขังมีทั้งหมด 3 ชั้น โดยน้ำที่ชั้นล่างสุดมีความสูง 2 เมตรกว่า จึงใช้ปั๊มสูบน้ำไดโวขนาด 2 นิ้วครึ่งทั้งหมด 8 ตัว และกำลังทยอยนำเข้ามาอีก เพื่อเร่งสูบน้ำออกทางด้านหลังคอนโด คาดว่าเย็นนี้จะทราบผลว่าน้ำจะลดลงหรือไม่ โดยเราได้เริ่มสูบน้ำตั้งแต่เวลา 13.00น.ที่ผ่านมา ระดับน้ำลดลง 30-40 ซม.ขณะที่คอนโดเอง ก็มีเครื่องสูบน้ำที่ทำงานอยู่แล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ