ทีมยัดห่วง หนุ่ม-สาวชลบุรีคล้องแขนคว้าแชมป์3บีแอล ไทยแลนด์

Home » ทีมยัดห่วง หนุ่ม-สาวชลบุรีคล้องแขนคว้าแชมป์3บีแอล ไทยแลนด์



ทีมยัดห่วง ทั้งชายและหญิง จากชลบุรี ฟอร์มยอดเยี่ยม โดย ชลบุรี ลีโอ แบล็คส์ และ ชลบุรี เมอร์เมดส์ คล้องแขนกันคว้าแชมป์ “3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก”

ทีมยัดห่วง หนุ่ม-สาว จากสังกัดชลบุรี “ชลบุรี ลีโอ แบล็คส์” และ “ชลบุรี เมอร์เมดส์” ระเบิดความแข็งแกร่งหลังคล้องแขนกันผงาดคว้าแชมป์ประเภททีมชาย-ประเภททีมหญิง บาสเกตบอลลีกอาชีพ 3×3 รายการ “3บีแอล ไทยแลนด์? ลีก” ประจำสนามที่ 1

บาสเกตบอลลีกอาชีพ 3×3 รายการ “3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก” เป็นลีกบาสเกตบอลอาชีพ 3×3 ในประเทศไทยเพียงลีกเดียวที่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์กีฬาบาสเกตบอลนานาชาติ (ฟีบา) ซึ่งนักกีฬาทีมชายทุกคนที่เข้าร่วมจะได้รับคะแนน ฟีบา พอยส์ จากการแข่งที่มากกว่าลีกอื่นๆ ในประเทศไทยถึง 10 เท่า เพิ่มโอกาสในการคว้าโควตาสู่มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ของไทย

  • กิเลนผยอง เครื่องสะดุดแบ่งแต้มจากจงอางผยอง – หนองบัวถล่มต่อพิฆาต

ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันแบ่งออกเป็น ทีมชาย 8 ทีม และทีมหญิง 6 ทีม เป็นการผสมผสานกันระหว่างนักบาสเกตบอลสัญชาติไทย และนักบาสเกตบอลนานาชาติที่มีชื่อเสียงระดับต้นๆ ของโลก ที่ผ่านการคัดเลือกมาเป็นจำนวน 8 ประเทศโดยทีมชาย กลุ่มเอ ประกอบด้วย อุดรธานี ไจแอนต์ส, วัฒนา ซูส, พระนคร เลเจนด์ส และ เชียงใหม่ แคสเทิลส์

ส่วนกลุ่มบี ประกอบด้วย ธนบุรี วอริเออร์ส, สาทร เซนต์ส, ชลบุรี ลีโอ แบล็คส์ และ ภูเก็ต ชาร์คส์ ขณะที่ทีมหญิง กลุ่มเอ ประกอบด้วย ธนบุรี วีนัส, อุดรธานี แพนเธอร์ส และชลบุรี เมอร์เมดส์ ด้านทีมหญิงกลุ่มบี ประกอบด้วย มหานคร แองเจิลส์, เชียงใหม่ โรเซส และภูเก็ต ดอลฟินส์

ล่าสุดที่ลานกิจกรรมด้านนอก โซนซี ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์ เป็นเกมเปิดฤดูกาลอย่างเป็นทางการของทั้งสองประเภทชาย-หญิง ออกสตาร์ตชิงชัยตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มจนเฟ้นหาทีมผู้ชนะเลิศในสนามที่ 1

ในประเภททีมชาย คู่ชิงชนะเลิศเป็นการดวลกันระหว่าง พระนคร เลเจนด์ส แชมป์จากกลุ่มเอ ปะทะกับแชมป์จากกลุ่มบี ชลบุรี ลีโอ แบล็คส์ เกมคู่นี้สู้กันสุดมันและเล่นกันได้อย่างสุดสูสี จนแต้มเบียดกันไปถึงช่วงท้าย ทว่าด้วยการที่กรำศึกหนักกันมาตลอดทั้งวันตั้งแต่รอบแรก ทำให้ผู้เล่นทั้งสองทีมเริ่มแสดงถึงความล้าออกมาให้เห็นกันได้ชัด

ท้ายเกม ชลบุรี ลีโอ แบล็คส์ ที่สร้างโอกาสทำแต้มใต้แป้นได้แม่นยำมากกว่าเอาชนะ 20-17 ผงาดคว้าแชมป์ประจำสนามที่ 1 ได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมรับเงินรางวัล 30,000 บาท ส่วนรองชนะเลิศ ทีมพระนครฯ รับเงินรางวัล 20,000 บาท และอันดับ 3 อุดรธานี ไจแอนต์ส รับเงินรางวัล 10,000 บาท

ขณะที่ประเภททีมหญิงรอบชิงชนะเลิศเป็นการโคจรมาดวลกันระหว่าง ชลบุรี เมอร์เมดส์ แชมป์จากกลุ่มเอ ชิงแชมป์กับแชมป์จากกลุ่มบี มหานคร แองเจิลส์ รูปเกมนั้นเป็นทางด้านสองสาวจากญี่ปุ่นของทีมชลบุรีที่มีความสามารถเฉพาะตัวเหลือร้ายมากเอาชนะ 21-16 ครองแชมป์ประจำสนามที่ 1 ไปครองพร้อมรับเงินรางวัล 25,000 บาท

ทั้งนี้การชิงชัยยังเหลืออีก 4 สนาม 4 วัน ประกอบด้วย รอบ 2-3-4 วันเสาร์ที่ 12, 19, 26 พ.ย.65 เวลา 10.00 น. – 20.00 น. แข่งขันที่ลานคนเมือง เสาชิงช้า และรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 5 ธ.ค.65 เวลา 9.40 น. – 16.00 น. แข่งขันที่สยามสแควร์

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมได้แบบใกล้ชิดติดขอบสนามฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย หรือรับชมการถ่ายทอดสทุกเกมการแข่งขันจำนวนทั้งหมด 102 เกม ทางออนไลน์ได้ทาง AIS PLAY, Siamsport, 3BL Thailand Facebook, 3BL Thailand Youtube ได้ทุกแมตช์ หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/3BLThailand

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ