ทิพานัน รับ ยิงเลเซอร์เองบนสะพานพระราม 8 พรรคไม่เกี่ยว – ชัชชาติ แถลงด่วน

Home » ทิพานัน รับ ยิงเลเซอร์เองบนสะพานพระราม 8 พรรคไม่เกี่ยว – ชัชชาติ แถลงด่วน
ทพานัน

พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โร่แจ้ง ปม ยิงเลเซอร์หาเสียงบน สะพานพระราม 8 เผย ทิพานัน ทำเองพรรคไม่เกี่ยว ด้าน ชัชชาติ แถลงด่วน

จากภาพไวรัลเมื่อคืนนี้ 8 พ.ค. 66 เมื่อนางสาวทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายก และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ นั้นได้โพสต์ภาพการยิงเลเซอร์ใส่ สะพานพระราม 8 ที่มีข้อความว่า “รวมไทยสร้างชาติ 22” ผ่านทวิตเตอร์ @TipananOfficial แล้วนั้น ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องราวดังกล่าว และตั้งคำถามกันอย่างแพร่หลาย ว่าการกระทำแบบนี้ สามารถทำได้จริงหรือ เพราะ สะพานพระราม 8 นั้นเป็นพื้นที่ของหลวง โดยการหาเสียงนั้นสามารถใช้ประโยชน์จากของหลวงได้จริงหรือ จนทำให้กลายเป็นกระแสดราม่าในโลกโซเชียลทันที

ล่าสุด 9 พ.ค. 66 ทาง พรรครวมไทยสร้างชาติได้ออกมาชี้แจงว่าไม่ได้เป็นผู้ดำเนินการดังกล่าว และได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร่งด่วน โดยมีเอกสารประกอบ ซึ่งระบุข้อความว่า

ตามที่ปรากฎข่าวว่ามียิงการเลเซอร์ ข้อความเชิญชวนให้เลือกหมายเลขของพรรค รวมไทยสร้างชาติบนเสาสะพานพระราม 8 เมื่อคืนวันที่ 8 พฤษภาคม ที่ผ่านมานั้น พรรครวมไทยสร้างชาติขอชี้แจงว่า พรรคฯ ไม่ได้เป็นผู้ดำเนินการดังกล่าว และได้สั่งการให้ ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร่งด่วน

จากการตรวจสอบพบว่านางสาวทิพานวัน ศิริชนะ ได้ขออนุญาตต่อปลัดกรุงเทพมหานคร เพื่อดำเนินการดังกล่าวด้วยจดหม่ายส่วนตัว โดยไม่ได้หารือหรือแจ้งให้พรรคฯ ทราบหรือขอ อนุญาตผู้บริหารพรรคแต่อย่างใด เมื่อพรรคฯได้ทราบข้อเท็จจริงดังกล่าวแล้ว ก็ได้ตำหนิและทำหนังสือตักเตือนพร้อมทั้งสั่งการไปยัง นางสาวทิพานัน ให้หยุดดำเนินการดังกล่าวโดยทันที ทั้งนี้ พรรคฯรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและต้องขออภัยอย่างยิ่งมา ณ โอกาสนี้

.webp
ที่มาของภาพ
  • เทคโนโลยีล้ำ! “พิธา ก้าวไกล” ออกมาจาก ป้ายพรรคหาเสียง
  • ดราม่า เลือกตั้ง66 ขบวนรถหาเสียง พรรคการเมือง ปิดถนน ใช้รถนำขบวน
  • เลือกตั้ง66 แฉยับ หาเสียง ซื้อเสียง ภูเก็ต เมืองท่องเที่ยว ยอมจ่ายหนักเป็นพัน

ชัชชาติแถลงการณ์

ด้าน ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพฯ นั้นได้ออกมาตั้งโต๊ะแถลง พร้อมแนบเอกสารการขอใช้สถานที่ สะพานพระราม 8 ของ ทิพานัน ศิริชนะ ซึ่งนายชัชชาตินั้นกล่าวว่า เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อนกัน โดยทาง รทสช.ได้ขออนุญาตใช้พื้นที่ลานริมน้ำสวนหลวงพระราม 8 เพื่อใช้ในการปราศรัยหาเสียง และได้มีการแนบรายละเอียดว่าจะมีการฉายภาพข้อความ แต่เจ้าหน้าที่อาจคิดไม่ถึงว่าจะเป็นการฉายลงบนเสาสะพาน ซึ่งในกรณีนี้ ถือว่าอยู่นอกพื้นที่อนุญาต หากทราบก่อนว่าจะเป็นการฉายลงบนสะพาน เจ้าหน้าที่ก็จะไม่อนุญาตให้ทำ ⁣⁣

และนายชัชชาติ ยังยืนยันอีกว่า ไม่มีการเข้าข้างฝั่งใดเป็นพิเศษ และต้องการให้ความเท่าเทียมในการหาเสียงกับทุกพรรคการเมือง กรณีนี้เ มื่อทราบว่าสื่อสารคลาดเคลื่อนก็ได้แจ้งไปยังพรรค และขอให้ยุติการดำเนินการทันที

พระราม-8
ที่มาของภาพ
เอกสารข้ออนุญาต

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ