ทิพานัน ซัด เพื่อไทย มุ่งแต่ด้อยค่า ‘บิ๊กตู่’ เย้ย ‘ชลน่าน’ มีสิทธิ์ฝันแลนด์สไลด์

Home » ทิพานัน ซัด เพื่อไทย มุ่งแต่ด้อยค่า ‘บิ๊กตู่’ เย้ย ‘ชลน่าน’ มีสิทธิ์ฝันแลนด์สไลด์



“ทิพานัน” โว “บิ๊กตู่” ฟันวงจรยาเสพติด ซัด เพื่อไทย มุ่งแต่ด้อยค่า เย้ย “ชลน่าน” ฟุ้งแลนด์สไลด์ มีสิทธิ์ที่จะฝัน ชี้ ให้ประชาชนตัดสิน

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2565 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวหาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แก้ปัญหายาเสพติดไม่เป็น และให้เลิกอ้างสานงานต่อ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยประกาศเป็นวาระแห่งชาติ ผลักดันกลไกต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ

โดยการปราบปรามในปี 2565 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) สามารถจับยาบ้าได้ 94,106,912 เม็ด ไอซ์ 1,238.5 กิโลกรัม ควบคู่ไปกับการปรับปรุงกฎหมาย พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ให้ใช้ประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ.2564 ที่เน้นการยึดทรัพย์ ซึ่งเป็นการตัดวงจรยาเสพติด และขยายผลในการจับกุมผู้อยู่เบื้องหลังขบวนการยาเสพติด

ทำให้ปี 2565 สามารถยึดอายัดทรัพย์ของเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดได้ถึง 10,820 ล้านบาท (ข้อมูล ณ เดือนก.ย.) โดยเชื่อว่าจะสามารถยึดได้อีกมาก สะท้อนประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหา รวมทั้งการคุมเข้มการนำเข้า และส่งออกสารเคมี โซเดียมไซยาไนด์ เบลซิลคลอไรด์ และเบนซิลไซยาไนด์

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ข้อมูลจากศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กระทรวงสาธารณสุข ระบุมีผู้เข้ารับการบำบัดในโรงพยาบาล ปี 2652 จำนวน 263,834 ราย ปี 2563 จำนวน 222,627 ราย และปี 2564 จำนวน 179,619 ราย จะเห็นได้ว่ามีแนวโน้มลดลงตามลำดับ ส่วนใหญ่เป็นการบำบัดผู้เสพยาบ้า มากกว่า 75% ในทุกปี และยังมีผู้เสพยาเสพติดอีกส่วนหนึ่งอยู่ในการดูแลของกรมควบคุมประพฤติอีกด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการ ทำงานเชิงรุกเร่งค้นหาผู้ติดยาเสพติดในชุมชนต่างๆ เพื่อให้เข้ารับการบำบัดรักษาอย่างเร่งด่วน เพื่อให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ เป็นพลังของสังคมและประเทศชาติต่อไป

“ส่วนที่ว่า 8 ปีไม่ทำอะไรนั้น ประชาชนอาจตั้งคำถามกลับไปยังพรรคเพื่อไทย ที่เป็นฝ่ายค้านมานานหลายปี แต่ไม่มีการปรับปรุงวิธีการทำงานในเชิงสร้างสรรค์ หลายครั้งมีพฤติกรรมมุ่งแต่ด้อยค่าผลงานของพล.อ.ประยุทธ์ ที่ได้มุ่งมั่นพัฒนาชาติอย่างต่อเนื่อง ผลงานของพล.อ.ประยุทธ์ ประชาชนสามารถพิจารณาได้ว่าใครทำเพื่ออุดมการณ์ ใครทำเพื่อประชาชน และใครแสวงหาอำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตน และมุ่งแต่จะพาใครบางคนกลับบ้านโดยไม่ติดคุก” น.ส.ทิพานัน กล่าว

น.ส.ทิพานัน กล่าวอีกว่า ส่วนกรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การที่พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ทำให้พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ง่ายขึ้นนั้น นพ.ชลน่าน มีสิทธิ์ที่จะฝัน ก็ขออวยพรปีใหม่นี้ให้นพ.ชลน่าน ฝันให้ไกลไปให้ถึงดูไบก็แล้วกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ