ทำเถอะ! หมอสอนเคล็ดลับ 30 วินาที ทำทุกวันอายุยืนขึ้น แถมป้องกันโรคหัวใจ

Home » ทำเถอะ! หมอสอนเคล็ดลับ 30 วินาที ทำทุกวันอายุยืนขึ้น แถมป้องกันโรคหัวใจ

แพทย์แนะนำเคล็ดลับ 30 วินาที ทำทุกคืนง่ายๆ เพื่อป้องกันโรคหัวใจ แถมส่งผลอย่างมากต่อสุขภาพโดยรวม ช่วยให้มีอายุยืนยาวขึ้น

ดร.โจ วิททิงตัน โพสต์คลิปผ่านทางบัญชี TikTok @drjoe_md ซึ่งมีผู้ติดตาม 1.8 ล้านคน แบ่งปันเคล็ดลับในการปรับปรุงสุขภาพโดยรวม แนะนำให้ล้างขนแปรงสีฟันทุกคืน ด้วยสบู่และน้ำเพียงแค่ 30 วินาทีเท่านั้น เพื่อลดแบคทีเรียและไวรัส

“สิ่งนี้ไม่เพียงส่งผลกระทบอย่างมากต่อปริมาณแบคทีเรียและคราบพลัคในปากของคุณ แต่การวิจัยขณะนี้แสดงให้เห็นว่าแบคทีเรียในปากอาจเชื่อมโยงกับสุขภาพของหัวใจ พวกมันอาจทำให้เกิดภาวะหัวใจล้มเหลวและภาวะหัวใจห้องบนสั่นไหว”

ภายในปากถือเป็นแหล่งสะสมแบคทีเรียประมาณ 700 สายพันธุ์ ซึ่งบางชนิดมีประโยชน์ แต่ก็มีบางชนิดที่ทำให้เกิดฟันผุและโรคเหงือกได้ มีผลการศึกษาที่ชี้ให้เห็นความเชื่อมโยงระหว่างโรคเหงือกอักเสบ การติดเชื้อเหงือก และความเสียหายของฟัน(หรือที่เรียกว่าโรคปริทันต์) และโรคหัวใจ รวมทั้งการเชื่อมโยงพฤติกรรมการแปรงฟันที่ดีกับการลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ

ตามข้อมูลของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกา สุขอนามัยช่องปากที่ดีหมายถึงการแปรงฟันอย่างน้อยวันละสองครั้ง เป็นเวลา 2 นาที ด้วยยาสีฟันที่ผสมฟลูออไรด์ และใช้ไหมขัดฟันอย่างน้อยวันละครั้ง นอกจากนี้ ควรแช่หัวแปรงสีฟันในไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ หรือน้ำยาบ้วนปากต้านเชื้อแบคทีเรีย สัปดาห์ละครั้ง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ