ทำทันที! ชัชชาติ เริ่มงาน น้ำท่วม ทางม้าลาย หาบเร่ คุยสัญญารถไฟฟ้า

Home » ทำทันที! ชัชชาติ เริ่มงาน น้ำท่วม ทางม้าลาย หาบเร่ คุยสัญญารถไฟฟ้า



ทำทันที! ชัชชาติ เริ่มลุยงานด่วน หลังเข้ารับตำแหน่งวันแรก ไม่ว่าจะเป็นปัญหา น้ำท่วม ทางม้าลาย หาบเร่ พร้อมเตรียมเรียกบริษัทคุยเรื่องสัญญารถไฟฟ้า

1 มิ.ย. 2565 – นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ภายหลังเริ่มงานอย่างเป็นทางการวันแรก

นายชัชชาติ กล่าวว่า ต้องเริ่มลุยงานทันที เพราะมีหลายเรื่องที่เป็นเรื่องเร่งด่วน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องน้ำท่วม ความปลอดภัยทางถนนทางม้าลายต่าง ๆ ที่ยังคงมีปัญหาต่อเนื่องมา ส่วนเรื่องหาบเร่-แผงลอย นโยบายยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ยังเหมือนเดิม ไม่มีการโอนอ่อนอะไร เพราะเริ่มมีข่าวว่า มีการเข้ามารุกล้ำพื้นที่ทางเท้ามากขึ้น จึงยังไม่เปลี่ยนนโยบาย ต้องหาข้อสรุปเรื่องหาบเร่ แผงลอยให้ได้ จุดที่สมดุลอยู่ตรงไหน

นอกจากนี้ในวันพรุ่งนี้ (2 มิ.ย.) จะเชิญบริษัทกรุงเทพธนาคมจำกัด (เคที) เข้ามาให้ข้อมูลในรายละเอียดเรื่องของสัญญาโครงการรถไฟฟ้า ซึ่งจะทำให้โปร่งใส เพื่อจะได้มีรายละเอียดไปคุยกับรัฐบาลได้มากขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามถึงแนวทางการแก้ปัญหาคนไร้บ้าน ที่ทำให้ประชาชนหวาดกลัว เนื่องจากคนไร้บ้านนั้นเป็นคนวิกลจริต นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า อย่าพูดให้ประชาชนรู้สึกกลัว คนไร้บ้านจริง ๆ เป็นคนวิกลจริตแค่ 1-2% และคนไร้บ้านจำนวนมากไม่ได้สร้างปัญหา ดังนั้นสำนักพัฒนาสังคม จะต้องไปจัดทำฐานข้อมูล โดยลงพื้นที่ชุมชนเพื่อดูจำนวนกลุ่มคนไร้บ้าน ขณะเดียวกันบ้านอิ่มใจที่ปิดไป ต้องเปิดใหม่ พร้อมกับมีมาตรการต่าง ๆ ด้วย

อย่างไรก็ตามคนไร้บ้าน จะต้องไม่ไร้โอกาส ซึ่งกทม.จะเข้าไปดูแลสิทธิต่าง ๆ เช่น สิทธิบัตรทอง แต่เขาอาจจะไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน ทำให้เขาใช้สิทธิไม่ได้ จึงเป็นเรื่องที่ต้องดำเนินการ แต่มีแผนไว้แล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ