ทักษิณ แจง ทุกดราม่า โปรดเห็นใจคนวัย 75 ยัน! ที่ผ่านมา ป่วยจริง!

Home » ทักษิณ แจง ทุกดราม่า โปรดเห็นใจคนวัย 75 ยัน! ที่ผ่านมา ป่วยจริง!
ทักษิณ ยันป่วยจริง-ปก-min

ทักษิณ ชินวัตร ชี้แจง สยบข่าวดราม่า โปรดเห็นใจคนวัย 75 ยัน! ที่ผ่านมาป่วยจริง ลั่น ใครไม่ชอบหน้า ก็ต่างคนต่างอยู่ไป

วันที่ 16 มีนาคม 2567 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนที่จะเดินทางกลับบ้านจันทร์ส่องหล้า ถึงกระแสข่าว ดราม่าต่างๆที่เกิดขึ้นตั้งแต่กลับถึงประเทศไทยและออกจากโรงพยาบาล ว่า “ดราม่าก็คือดราม่า ดราม่าก็คือเรื่องไม่จริง จบโอเคไหมครับ”

เมื่อผู้ข่าวสอบถามว่า การเดินทางมาเชียงใหม่ครั้งนี้ ก็มีข่าววิพากษ์วิจารณ์ถึงอาการป่วยจริงหรือไม่นั้น นายทักษิณ มองว่า ไม่เป็นไร ภาวะจิตใจคนสำคัญกว่า ถ้าภาวะจิตใจแย่ ก็อาจจะทำให้อย่างอื่นรวนได้

นอกจากนี้ นายทักษิณ ยังกล่าวว่า สภาพจิตใจมันดี เพราะมีลูกสาว มีลูกชายอยู่ใกล้ๆ และยังมีหลานๆอีก 7 คน เป็นความสุขที่ยิ่งใหญ่ของคนแก่ ในวัย 75 ปี ยังไงก็โปรดเข้าใจและเห็นใจคนแก่ในวัย 75 ปีด้วย ที่จากบ้านเกิดเมืองนอนไปนาน วันนี้กลับมาใครไม่ชอบหน้า ก็ต่างคนต่างอยู่ไป

ทักษิณ ป่วยจริง (1)-min

เมื่อถามว่า ตอนแรกคือป่วยจริงๆแต่พอได้กลับมาอยู่กับครอบครัวก็ดีขึ้นใช่หรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่ว อาการป่วยจริง แต่กำลังใจดี ทำให้หลายอย่างดีขึ้น แต่ทุกวันนี้ยังมีปัญหาการกดประสาทของกระดูกที่คอและหลัง และมีอาการต่อเนื่องจากตอนที่ป่วยโควิด-19 ตอนนั้นอาการหนักมาก ต้องนั้นนอนไอซียูไป 9 วัน ข้างในก็ได้รับผลกระทบตอนนี้ยังมีปอดที่ยังคงมีจุดดำๆอยู่ ระหว่างนั้น นางสาวแพทองธาร พูดเสริมขึ้นมาว่า “พ่อไม่ค่อยยอมรับว่าตัวเองป่วย”

  • เรื่องไวจัด! สั่งเด้ง ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ จ่อฟันวินัยร้ายแรง
  • คาเฟ่ขาดทุนยับ! เจอลูกค้า ขนอุปกรณ์ทุกอย่าง มานั่งทำงานในร้าน
  • เปิดภาพบรรยากาศ! ‘ทักษิณ-เศรษฐา-สมชาย’ ดินเนอร์ชื่นมื่น ที่เชียงใหม่

นายทักษิณ จึงพูดต่อว่า พยายามอย่างยิ่งให้ยอมรับว่าตัวเองอายุ 75 ปีแล้ว แต่ไม่อยากจะยอมรับความแก่ ทั้งที่มันคือธรรมชาติ แต่บางที เราต้องฝืนมันเพราะไม่อยากแก่

เมื่อถามอีกว่า ช่วงสงกรานต์ที่จะกลับมาเชียงใหม่ มีกำหนดจะไปที่ไหนอีกหรือไม่ นายทักษิณ บอกว่า “ยังไม่ได้คิด แต่ก็ห่วงบ้านเมืองหลายเรื่อง อยู่โรงพยาบาลตำรวจ 6 เดือน ดูข่าวตลอด ดูทีวีทุกช่อง เวลามีอะไรที่กังวล ก็จะจดไว้เยอะมาก”

ทักษิณ ป่วยจริง (2)-min

หลังจากนี้จะมีการเดินสายพบแกนนำคนเสื้อแดงพื้นที่อื่นๆหรือไม่ นายทักษิณ ยังไม่คิดตอนนี้ ขอใช้เวลากับครอบครัว มีอะไรก็จะเขียนแนะนำรัฐบาลบ้างเพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหา เพราะตนเป็นห่วงบ้านเมือง

เมื่อถามว่า มีเสียงคนเสื้อแดงออกมาบอกน้อยใจที่ยังไม่ได้พบ นายทักษิณ บอกว่า อย่าเพิ่งน้อยใจเลยทุกอย่างต้องใช้เวลา ตัวเองเพิ่งมาถึงก็ต้องระมัดระวังความประพฤติของตัวเองด้วย “ตัวเองมาเครื่องบิน มาถึงบ้านช้ากว่าเรืออีก เรือใช้เวลาเดินทาง 1 เดือนถึงบ้าน แต่ตนมาเครื่องบินแท้ๆใช้เวลา 6 เดือนกว่า”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ