ทักษิณ ป่วยจริง! ทวี เผยได้รับรายงาน อธิบดีกรมราชทัณฑ์

Home » ทักษิณ ป่วยจริง! ทวี เผยได้รับรายงาน อธิบดีกรมราชทัณฑ์
ทวี-ปก-min

ทักษิณ ป่วยจริง! “ทวี สอดส่อง” เผยได้รับรายงาน อธิบดีกรมราชทัณฑ์ รอชี้แจง คาดว่าจะทราบรายละเอียด วันจันทร์นี้

วันที่ 6 มกราคม 2567 พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม เปิดเผยกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจเกินกว่า 120 วัน ว่า แพทย์ได้รายงานผลการรักษามาให้อธิบดีกรมราชทัณฑ์แล้ว และอยู่ในกระบวนการของอธิบดีกรมราชทัณฑ์เรียกประชุมคณะทำงานที่เป็นแพทย์ของกรมราชทัณฑ์ร่วมด้วย เพื่อร่วมกันยืนยันผลการรักษา และจากนั้นจึงจะรายงานมาให้ตัวเองทราบอีกครั้งในวันทำการ

ผลการตรวจ ทักษิณ

ส่วนผลการรักษาหรือรายละเอียดอาการป่วย ของนายทักษิณไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะมีกฎหมายคุ้มครองอยู่ แต่สามารถให้ข้อมูลเป็นภาพกว้างได้ เนื่องจากเป็นกรณีที่ประชาชนให้ความสนใจ

ทักษิณป่วย-min
  • งูเห่าไทยสร้างไทย ทำพิษ ฐากร ประกาศลาออก เลขาธิการพรรค
  • ฆาตกรรมเด็กยัดตู้เย็น ปู่ เผยพฤติกรรมผู้ปกครอง ชี้ เป็นคนนิสัยดุร้าย
  • เริ่มแล้ว! ’30 บาท รักษาทุกที่’ นำร่อง 4 จว. แพร่ เพชรบุรี ร้อยเอ็ด นราธิวาส

ส่วนใน วันที่ 13 ม.ค.นี้ ที่นายชัยชนะ เดชเดโช ประธานกรรมาธิการ การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เตรียมจะเดินทางเข้าเยี่ยม นายทักษิณ ที่โรงพยาบาลตำรวจนั้น ขณะนี้ยังไม่มีการยื่นหนังสือเข้ามาแต่อย่างใด แต่เรื่องการขอเข้าเยี่ยมนักโทษ ทางกรมราชทัณฑ์มีกฎระเบียบที่ชัดเจนอยู่แล้ว

สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า การออกระเบียบหลักปฏิบัติสำหรับระเบียบคุมขังภายนอกเรือนจำ พ.ศ.2566 ดำเนินการเสร็จแล้วหรือไม่

นายทวี กล่าวว่า ระเบียบดังกล่าวเป็นอำนาจของอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ซึ่งจะมีการนัดประชุมของคณะกรรมการ ซึ่งตนเองได้ให้นโยบายไปว่าควรจะประชุมทุกเดือน ในการพัฒนานักโทษออกสู่สังคมให้มากขึ้น และขอย้ำว่าไม่ได้เป็นการเอื้ออำนวยให้กับบุคคลใดบุคคลหนึ่ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ