ทลาย “MEM PUB” ย่านหทัยราษฎร์ ลำลูกกา ไร้ใบอนุญาต ปล่อยนักเที่ยวอัพยา

Home » ทลาย “MEM PUB” ย่านหทัยราษฎร์ ลำลูกกา ไร้ใบอนุญาต ปล่อยนักเที่ยวอัพยา

อธิบดีกรมการปกครอง เปิด “ปฏิบัติการราชสีห์” นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษบุกจู่โจมทลาย “MEM PUB” ย่านหทัยราษฎร์ ลำลูกกา ไร้ใบอนุญาต หนำซ้ำยังพบนักเที่ยวอัพยาไม่เกรงกลัวกฎหมาย เจอฉี่ม่วง มากถึง 137 คน เตรียมชง ผู้ว่าฯ ปทุม สั่งปิด 5 ปี

นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครองนำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ซึ่งมีนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ เป็นหัวหน้าชุด

พร้อมด้วยพนักงานฝ่ายปกครอง และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน บูรณาการร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ภาค 1 นำโดย ว่าที่ร้อยตรี อากาศ ปานแย้ม ผู้เชี่ยวชาญสำนักงาน ป.ป.ส. ภาค1 พร้อมกำลังเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. เข้าจับกุมสถานบันเทิงละเมิดกฎหมาย ไร้ใบอนุญาตสถานบริการ ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา และปล่อยปละละเลยให้มีการใช้สารเสพติดภายในสถานประกอบการ “MEM Exculsive Club” หรือ MEM PUB อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี เมื่อ เวลา 01.45 น. ของวันนี้ (22 ต.ค. 66)

โดย อธิบดีกรมการปกครอง เปิดเผยว่า การปฏิบัติการในวันนี้เป็นไปตามนโยบายของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งมีนโยบายในการจัดระเบียบสังคม การแก้ไขปัญหายาเสพติด และการปราบปรามผู้มีอิทธิพล เพื่อสร้างสังคมให้สงบสุข บ้านเมืองมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ปลอดอบายมุข ปลอดยาเสพติด ประชาชนมีความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

รวมถึงข้อสั่งการของนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ที่ได้กำชับให้กรมการปกครอง ดำเนินการตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในการจัดระเบียบสังคมเพื่อเสริมสร้างความผาสุกในสังคมไทย พี่น้องประชาชนสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างเป็นปกติสุข ไม่ต้องหวาดระแวงกับภยันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นจากการใช้อาวุธ การทะเลาะวิวาท หรือได้รับความเดือดร้อนจากสิ่งแวดล้อมโดยรอบชุมชน เช่น สถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ที่มักจะลักลอบเปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด และยังอาจเป็นแหล่งมั่วสุมกระทำผิดกฎหมาย

ซึ่งการดำเนินการในวันนี้ เป็นการตัดวงจรการแพร่ระบาดของยาเสพติด เพื่อป้องกันไม่ให้สถานบริการเป็นสถานที่กระจายยาเสพติดไปสู่นักเที่ยวด้วยอีกทางหนึ่งด้วย

 “ปฏิบัติการตรวจค้นและจับกุมผับในย่านหทัยราษฎร์ – สายไหม ในพื้นที่อำเภอลำลูกกาครั้งนี้ สืบเนื่องจากประชาชนในพื้นที่ร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทยว่ามีสถานบริการปล่อยเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ มีการปล่อยให้ใช้ยาเสพติดและมีการจำหน่ายยาเสพติดภายในร้าน การ์ดของร้านมีพฤติการณ์พกอาวุธปืน อ้างอิทธิพลคนในพื้นที่ ทั้งปล่อยนักเที่ยวบางคนพกพาอาวุธปืน

 และเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ให้บริการถึง 6 โมงเช้า ทั้งยังเคยมีประวัติเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปเที่ยวเมาและขับรถตกทางด่วนเสียชีวิต และมีข่าวยิงกันตายภายในร้าน แต่ร้านยังคงได้เปิดตามปกติ อยากให้หน่วยงานรัฐเข้าตรวจสอบจับกุม” นายอรรษิษฐ์ฯ กล่าวในช่วงต้น

นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง กล่าวต่ออีกว่า กรมการปกครอง โดยชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองมอบหมายให้พนักงานฝ่ายปกครองเข้าสืบสวนข้อเท็จจริงได้พบว่า “มีการกระทำผิดจริงตามข้อร้องเรียน” กระทั่งเวลา 01.45 น. ได้เปิดปฏิบัติการจู่โจมสถานบันเทิงละเมิดกฎหมายทันที โดยเมื่อชุดจับกุมเข้าไปถึงภายในผับพบเป็นห้องทึบ เปิดเพลงเสียงดังสนั่น แสงไฟเลเซอร์วิบวับ พบนักเที่ยวจำนวนเกือบ 300 คน กำลังมั่วสุมดื่มกินเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เต้นตามจังหวะเสียงดนตรีอย่างเมามัน

ทั้งยังสูบบุหรี่พ่นควันคละคลุ้ง พนักงานฝ่ายปกครองจึงสั่งให้ปิดเพลงและเปิดไฟให้แสงสว่าง ภายในผับได้เกิดความโกลาหล นักเที่ยวหลายคนต่างโยนยาเสพติดทิ้งออกจากตัว และพยายามหลบหนีออกทางประตูหน้าร้านและหลังร้าน แต่ชุดจับกุมได้ปิดล้อมประตูไว้ทุกด้าน จึงทำให้นักเที่ยวไม่สามารถหนีออกไปได้ พนักงานฝ่ายปกครองได้ประกาศให้ทุกคนอยู่ในความสงบ

“จากการเข้าตรวจสอบ “MEM Exculsive Club” หรือ MEM PUB พบว่าเป็นสถานประกอบการที่เปิดทำการค้าในลักษณะเป็นสถานบริการ มีการขายอาหาร เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีการแสดงดนตรี และให้นักเที่ยว ดื่มกิน เต้นรำ แต่จากการตรวจสอบไม่พบว่ามีใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการแต่อย่างใด และ “ที่สำคัญ” สถานบริการแห่งนี้มีการปล่อยปละละเลยให้มีการใช้สารเสพติดภายในร้าน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ