ทนาย เผย พจมาน เข้าเยี่ยม ทักษิณ ได้ แม้ไม่ได้อยู่ใน 10 รายชื่อที่แจ้ง

Home » ทนาย เผย พจมาน เข้าเยี่ยม ทักษิณ ได้ แม้ไม่ได้อยู่ใน 10 รายชื่อที่แจ้ง

พจมาน

ทนายวิญญัติ เผย พจมาน อดีตภรรยาของ นายทักษิณ ชินวัตร สามารถเข้าเยี่ยมได้ แม้ไม่ได้อยู่ในบัญชี้รายชื่อญาติ ที่ทักษิณยื่นไป 10 ราย

วันที่ 31 สิงหาคม 2566 นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความประจำตัวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรณีที่ญาติคนใดใน 10 รายชื่อ จะเดินทางเข้าเยี่ยม นายทักษิณ ที่ รพ.ตำรวจ ตนจะทราบก็ต่อเมื่อได้รับรายงานจากทีมรักษาความปลอดภัยของทางครอบครัวเท่านั้น ไม่ทราบกำหนดเวลาของแต่ละบุคคล ส่วนการเข้าเยี่ยมของแต่ละคน ก็จะต้องเข้าตามเวลาที่ราชทัณฑ์และ รพ.กำหนด โดยแต่ละครั้งการเข้าเยี่ยมได้เพียงคนละประมาณ 30 นาที

พจมาน-2

ส่วนเรื่องที่บุคคลภายนอกที่ไม่ได้อยู่ในบัญชีรายชื่อ 10 คนตามที่ทักษิณยื่นไว้นั้น ทนายวิญญัติ ระบุว่า บุคคลที่จะเข้าไปพร้อมทนายความได้ ส่วนใหญ่จะเป็นในส่วนของผู้ช่วยทนาย ซึ่งหากเป็น คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภรรยาของ ทักษิณ ชินวัตร สามารถเข้าไปกับทนายความได้ แต่ต้องมีการแจ้งเหตุผลไปให้ทางเรือนจำฯ รับทราบก่อน เพื่อตรวจสอบว่าจะได้รับการอนุญาตจากเรือนจำฯ หรือไม่

  • หมอวรงค์ คัดค้านอภัยโทษ นช.ทักษิณ จี้ อัยการสูงสุด คดีม.112
  • อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร โร่เยี่ยม ทักษิณ ทนาย เผย อาการยังน่าเป็นห่วง
  • อุ๊งอิ๊ง เผย อาการทักษิณ ดูเครียดแต่ใจสู้ เป็นห่วงเรื่อง หัวใจ มากที่สุด

สำหรับ การเตรียมเอกสารเพื่อการยื่นทูลเกล้าฯ ขออภัยโทษ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการเตรียมเรื่องเอกสาร ซึ่ง นายทักษิณ จะเป็นเจ้าของเรื่องสำหรับกระบวนการทั้งหมด หากมีความพร้อมครบถ้วนแล้ว จึงจะประสานแจ้งไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ส่วนเรื่องกรอบเวลาการพักรักษาตัว จะอยู่ในความรับผิดชอบของแพทย์ผู้ทำการรักษา ซึ่งมีการประเมินวันต่อวัน จึงไม่สามารถระบุห้วงวันที่และเวลาได้ว่า นายทักษิณ จะต้องนอนพักรักษาตัวที่นี่นานเท่าไร

พจมาน-1

ทั้งนี้ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรม บุคคลที่จะเข้าไปพร้อมกับทนายความได้นั้น จะต้องเกี่ยวข้องกับคดีความของผู้ต้องขัง และทนายความจะต้องแจ้งไปยังเรือนจำว่าบุคคลดังกล่าวคือใคร ส่วนใหญ่เป็นล่ามแปลภาษา หรือผู้ช่วยทนาย แต่ คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภรรยา ไม่สามารถทำได้ เพราะในฐานะอดีตภรรยา ตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์ จะถูกจัดไว้ในส่วนของญาติผู้ต้องขัง จะไม่สามารถใช้สิทธิของทนายความได้

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ