"บิ๊กป้อม" ลั่นจะลาออก สส.พปชร. ทำให้ประเทศเยอะแล้ว การเมืองจากนี้เป็นหน้าที่คนอื่น

Home » "บิ๊กป้อม" ลั่นจะลาออก สส.พปชร. ทำให้ประเทศเยอะแล้ว การเมืองจากนี้เป็นหน้าที่คนอื่น

“บิ๊กป้อม” เตรียมลาออก สส.พปชร. ลั่นเป็นหัวหน้าพรรคอย่างเดียว ไม่เล่นการเมืองแล้ว ทำให้ประเทศชาติเยอะแล้ว ขอทำให้พรรคบ้าง การเมืองหลังจากนี้เป็นหน้าที่ของคนอื่น

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวก่อนเป็นประธานประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกฯ ที่ สำนักงานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยว่า “ห้ามถามการเมืองนะ ไม่เล่นการเมืองแล้ว เป็นหัวหน้าพรรคอย่างเดียว ไม่ได้เล่นการเมือง”

ส่วนจะเป็นหัวหน้าพรรคอย่างเดียวแล้วในตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พล.อ.ประวิตร กล่าวทันทีว่า “เดี๋ยวก็จะลาออก คนอื่นก็ทำไป” เมื่อถามถึงความชัดเจนว่าจะลาออกเมื่อไหร่ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว แต่ย้ำว่าจะทำหน้าที่เป็นหัวหน้าพรรคอย่างเดียว

ทั้งนี้ มีรายงานว่า หาก พล.อ.ประวิตร ลาออกจาก สส. บัญชีรายชื่อ ผู้ที่จะขยับขึ้นมาเป็น สส.แทน คือ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มีชื่อเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข

อย่างไรก็ตาม วันนี้ถือเป็นการปรากฏตัวต่อสื่อมวลชนครั้งแรก โดยพล.อ.ประวิตร มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสและกล่าวอวยพรสื่ออย่างอารมณ์ดี “โอเคนะ โชคดีนะทุกคน โชคดีนะจ๊ะ จากนั้นเดินทางเข้าห้องรับรอง และเมื่อออกจากห้องได้กวักมือเรียกสื่อผู้สื่อข่าว ให้มาถ่ายภาพร่วมกัน

ทั้งนี้ มีตอนหนึ่งที่สื่อถามว่การเมืองา ยังมีพลังอยู่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร  ตอบว่า เป็นหน้าที่คนอื่น ตนทำมาเยอะแล้ว เมื่อถามย้ำว่า ทำมาเยอะแล้ว และอยากทำต่อหรือไม่ พร้อมแซวว่า “ทำอยู่ ทำต่อ” พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทำอยู่ ทำต่อ หมายความว่าอย่างไร ผู้สื่อข่าวจึงตอบว่า หมายถึงทำให้ประเทศ พล.อ.ประวิตร จึงกล่าวว่า “ผมทำมาเยอะแล้ว ผมทำให้พรรคบ้าง”

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ