ทนาย ‘ทักษิณ’ ตอบปม ขอพิจารณาขอลดโทษ – ติดกำไล EM

Home » ทนาย ‘ทักษิณ’ ตอบปม ขอพิจารณาขอลดโทษ – ติดกำไล EM
ทนายวิญญัติ-min (1)

ทนายวัญญัติ ตอบปม มีชื่อ “ทักษิณ ชินวัตร” ส่งเรื่องไปยัง ราชทัณฑ์ ขอพิจารณาตรวจสอบหลักเกณฑ์ทางกฎหมาย ขอลดโทษ – ติดกำไล EM

จากกรณีเมื่อวันที่ 1 ก.ย. 66 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ พระราชทานอภัยลดโทษ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จากทั้งหมด 8 ปี เหลือ 1 ปี เนื่องจากเคยดำรงตำแหน่งนายกฯ ทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติ จงรักภักดี และมีอาการป่วย ยอมรับการกระทำผิดและสำนึกในความผิด

วันที่ 18 ก.ย. 66 มีรายงานระบุว่า ทนายวิญญัติ ชาติมนตรี ได้มีการส่งเอกสารไปยังราชทัณฑ์เพื่อขอพิจารณาตรวจสอบหลักเกณฑ์ทางกฎหมาย ในการลดโทษและติดกำไล EM เป็นที่เรียบร้อยแล้วแต่ทางราชทัณฑ์อยู่ระหว่างขั้นตอนและหลักเกณฑ์ของการศึกษาข้อกฎหมาย และยังไม่ได้แจ้งกลับมาว่าต้องใช้วิธีการใด

  • อัยการ สั่งฟ้อง! ‘ฌอน บูรณะหิรัญ’ ปมบริจาคไฟป่าเชียงใหม่
  • เปิดเอกสารเบิกงบ หมออ๋อง 1.3 ล้าน ควง สส.ก้าวไกล ไปสิงคโปร์
  • ‘สมชัย’ ฟ้องกลับ ‘พิชิต ‘ แนะกลับไปอ่าน รธน. ก่อน นั่งที่ปรึกษานายกฯ

ล่าสุด ทางทนายวิญญัติ ชาติมนตรี ได้มีการออกมาโพสต์ข้อความ ว่า “ของคุณคุณฟ้าร่ง ที่ถอดคำพูดจากรายการ” เจาะลึกทั่วไทย” เมื่อเช้านี้นะครับ ผมยังไม่สะดวกโฟนอิน ขอบคุณพี่ดนัยและตุณอมรรัตน์ ที่ติดต่อมาขอสัมภาษณ์ ความจริงเรื่องพักโทษ ผมในฐานะทนายความทไม่ได้ยื่นเรื่อง แต่จะเป็นเรื่องที่เรือนจำและราชทัณฑ์เป็นคณะทำงานพิจารณาว่าเข้าเกณฑ์หรือไม่อยู่แล้วครับ”

ทนายวิญญัติ-min
ภาพจาก วิญญัติ ชาติมนตรี

ด่วน! ในหลวงพระราชทานอภัยโทษ “ทักษิณ” เหลือจำคุก แค่ 1 ปี

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ