ทนายยืนยัน โนวัก ยอโควิช ได้รับยกเว้นเข้าออสเตรเลีย เพราะเพิ่งหายจากโควิด-19

Home » ทนายยืนยัน โนวัก ยอโควิช ได้รับยกเว้นเข้าออสเตรเลีย เพราะเพิ่งหายจากโควิด-19



ทนายความของ โนวัก ยอโควิช ยืนยันนักหวดรายนี้ได้รับยกเว้นให้เข้าแข่งขันรายการออสเตรเลียน โอเพ่น เนื่องจากเพิ่งติดโควิด-19 ไปเมื่อเดือนธันวาคม

ทนายความของ โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสชายมือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย ยืนยันนักหวดรายนี้ได้รับยกเว้นให้เข้าแข่งขันรายการออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์สแลมแรกของปีนี้ เนื่องจากเพิ่งติดเชื้อโควิด-19 ไปเมื่อเดือนธันวาคม 2021

  • รัฐบาลออสเตรเลียยันไม่ได้กักขังยอโควิช ให้บินกลับบ้านได้ตามใจชอบ
  • คุณพ่อยอโควิชโวยลูกชายตกเป็นเหยื่อทางการเมืองหลังโดนปฏิเสธวีซ่าเข้าออสเตรเลีย
  • ยอโควิชได้ผ่อนผันอยู่ออสเตรเลียชั่วคราว – รอผลอุทธรณ์กรณีโดนยกเลิกวีซ่า

ก่อนหน้านี้ ยอโควิชเป็นประเด็นพิพาทเกี่ยวกับการมาร่วมแข่งขันรายการนี้ที่เจ้าตัวเป็นแชมป์เก่า เนื่องจากเจ้าตัวไม่ยอมเปิดเผยสถานะการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซึ่งขัดกับกฎหมายของออสเตรเลีย

ต่อมา ยอโควิชได้รับการยกเว้นจากฝ่ายจัดการแข่งขันเป็นกรณีพิเศษ ทว่ารัฐบาลออสเตรเลียกลับไม่ยอมด้วย โดยสั่งห้ามนักหวดรายนี้เดินทางเข้าประเทศ ทำให้เจ้าตัวต้องไปกักตัวที่โรงแรมในนครเมลเบิร์น เพื่อรอผลการอุทธรณ์ในชั้นศาล

ล่าสุดมีการเปิดเผยรายละเอียดในเอกสารที่ทนายของยอโควิชยื่นต่อศาล ซึ่งยืนยันว่าที่นักหวดวัย 34 ปี ได้รับการยกเว้นให้รับวีซ่าเข้าประเทศชั่วคราว เพราะเพิ่งติดเชื้อไปไม่นานนี้ โดยในช่วง 14 วันนับตั้งแต่วันที่ถูกตรวจพบเชื้อ ยอโควิชก็ไม่ได้แสดงอาการอะไรออกมา

นอกจากยอโควิชแล้ว เรนาตา โวราโชวา นักเทนนิสสาวสาธารณรัฐเช็ก ก็เป็นอีกรายที่ถูกทางการออสเตรเลียสั่งห้ามเดินทางเข้าประเทศ ทั้งที่ได้รับการยกเว้นเป็นพิเศษ ตอนนี้ต้องถูกกักตัวที่โรงแรมและรอผลการอุทธรณ์เช่นกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ