ทนายธีรยุทธ บุก อัยการสูงสุด ร้อง พรรคก้าวไกล ยุติแก้ มาตรา 112

Home » ทนายธีรยุทธ บุก อัยการสูงสุด ร้อง พรรคก้าวไกล ยุติแก้ มาตรา 112

ทนายธีรยุทธ

ทนายธีรยุทธ หอบหลักฐานกว่า 80 แผ่น บุก อัยการสูงสุด ร้องให้พิจารณาดำเนินการ พิธา พรรคก้าวไกล ยุติแก้ มาตรา 112

วันที่ 30 พฤษภาคม 2566 นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความ เดินทางมายื่นคำร้องต่อ อัยการสูงสุด ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.แจ้งวัฒนะ เพื่อขอให้ให้พิจารณาดำเนินการ เกี่ยวกับกรณีของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่มีการนำเสนอนโยบายเดินหน้า แก้ไข ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 หรือ ม.112 ที่ใครหลายคนรู้จัก

-2

ทนายธีรยุทธ กล่าวว่า วันนี้ตนเองเดินทางมาในฐานะประชาชนและร้องในนามส่วนตัว เพื่อขอให้อัยการสูงสุดพิจารณาดำเนินการส่งคำร้อง ไปยังศาลรัฐธรรมนูญเพื่อให้ศาลวินิจฉัยสั่งการให้ นายพิธา พรรคก้าวไกล เลิกกระทำการใด เพื่อยกเลิกหรือแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และให้เลิกการแสดงความคิดเห็น การพูด การเขียน การพิมพ์ การโฆษณาและสื่อความหมายโดยวิธีอื่นเพื่อให้มีการยกเลิกหรือแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ที่กระทำอยู่และเลิกการกระทำดังกล่าว ที่จะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคตด้วย

  • อนุทิน ภูมิใจไทย ชี้แจงเรื่อง ดีลลับ ที่มีกระแสอยู่ที่ ลอนดอน ชี้นี่แค่ ดีลเลิฟ
  • สติกเกอร์ส่วย ไม่ได้มีแค่ รถบรรทุก แต่มียัน รถโรงเรียน เพจดังแฉยับ
  • วราวุธ ชาติไทยพัฒนา ชี้แจง ดีลลับ หลังตกเป็นกระแส ร่วมจัดตั้งรัฐบาล

โดย ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 49 วรรค 2 ดังที่ศาลรัฐธรรมนูญได้มีแนวบรรทัดฐานไว้ในคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญที่ 19/2564 โดยในวันนี้ ตนเองได้ทำคำร้องมาแล้วมีพยานหลักฐานหลักฐาน 75 แผ่น ตัวคำร้อง 8 แผ่น รวม 83 แผ่น หลังจากนี้ มีระยะเวลาตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้คือ 15 วัน ที่อัยการสูงสุด จะพิจารณาโดยเร็ว หากพิจารณาไม่แล้วเสร็จ หรือผลการพิจารณายังไม่ปรากฏชัด ก็จะเป็นสิทธิ์ของผู้ร้อง ที่จะนำเสนอเรื่องนี้โดยตรงต่อศาลรัฐธรรมนูญ

-1

ทั้งนี้ อย่างที่ใครหลายคนรู้กันดีว่า พรรคก้าวไกล ได้มีการนำเสนอนโยบาลแก้ มาตรา 112 ตั้งแต่ในช่วงหาเสียง ซึ่งเป็นอีก 1 ประเด็นที่ยังเกิดดราม่าอยู่เรื่อยๆ ทาง พรรคก้าวไกล เคยได้ออกมาให้สัมภาษณ์และแถลงอยู่หลายครั้งถึงประเด็นดังกล่าว โดยทางก้าวไกลพยายามปรับแก้เพื่อให้โทษที่มีมีความเบาลง และเพื่อเชื่อมสัมพันธ์อันดีงามระหว่างประชาชน และ สำนักพระราชวัง

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ