ทนายชื่อดัง ออกตัว! พร้อมหนุน แพรรี่ ไพรวัลย์ หลังโดนทนายอนันต์ชัยฟ้อง

Home » ทนายชื่อดัง ออกตัว! พร้อมหนุน แพรรี่ ไพรวัลย์ หลังโดนทนายอนันต์ชัยฟ้อง

ทนายเดชา

เดือดโซเชียล! ทนายเดชา ออกตัว! พร้อมหนุน แพรรี่ ไพรวัลย์ หลังโดน ทนายอนันต์ชัย ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท ปม พระดังสอนไปสูบบุหรี่ไป

เรียกได้ว่าเป็นกระแสดังในโลกโซเชียลสำหรับ แพรรี่ ไพรวัลย์ ที่ได้ออกมาโพสต์ฟาดถึงพระอาจารย์ หลวงชื่อดังเมื่อวันที่ 25 พ.ค. 66 โดยเจ้าตัวได้ระบุข้อความว่า “สอนธรรมไปด้วย สูบบุหรี่ไปด้วย ทั้งที่รู้ว่ามันเป็นของเสพติดให้โทษ เอาอะไรมามั่นว่าชนะกิเลสตัณหาคะ ลูกศิษย์นี่พักเถอะค่ะ ไม่งั้นจะจัดชุดใหญ่ให้อีกนะคะ” หลังจากนั้น ลูกเพจ ของแพรรี่ ได้เข้ามาคอมเมนต์ว่า “จัดไป ต้องจัด เอาให้จอด อวดอุตริมานานแล้ว เราเห็นมานานละ ตอนนี้มั่นใจว่ามีทนายเข้าข้าง (ขอแอบกระซิบว่า เขาบริจาคเงินให้มูลนิธิทนาย เขาจึงปกป้องกัน) รีบอ่านนะ จะรีบลบ อ่านแล้วกดถูกใจให้รู้ด้วยนะ จะลบ”

ส่วนอีกคนที่เข้ามาคอมเมนต์ว่า “เอาเงินก้อนยัดปากทนายไว้ก่อน คงจะมีอะไรที่กลัวโดนทนายแฉหรือเปล่านะ” ก่อนที่เจ้าของคอมเมนต์แรก จะเข้ามาตอบกลับว่า “ทนายฟ้องดะ ใครแตะต้องหลวงตาเขา”

ล่าสุด ทางด้าน วันที่ 9 มิ.ย. 66 ณ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม และนายประยุทธ ประเทศเสนา ทนายมูลนิธิทนายกองทัพธรรม ได้มายื่นฟ้องนายไพรวัลย์ วรรณบุตร  กับพวกรวม 3 คน เป็นจำเลยในฐานความผิดหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

โดย นายอนันต์ชัย นั้นกล่าวว่า การโพสต์ของ แพรรี่ หรือ จำเลยที่ 1 แม้จะไม่ได้ระบุชื่อว่า บุคคลใดที่สอนธรรมไปด้วยสูบบุหรี่ไปด้วยนั้นคือใคร แต่บุคคลที่เป็นลูกศิษย์ และบุคคลโดยทั่วไปเข้าใจได้ว่าคือ หลวงตาสินทรัพย์ แห่งที่พักสงฆ์วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ ตำบลช่องเม็ก อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี เป็นการใส่ความด้อยค่าการสอนธรรมของหลวงตาสินทรัพย์

และยังทำให้คนอื่นเข้าใจว่า ตนเองซึ่งมีวิชาชีพทนายความมากว่า 37 ปี มีชื่อเสียง และมีวุฒิภาวะ เป็นลูกศิษย์ศรัทธาการสอนธรรมของหลวงตาสินทรัพย์ ที่มิได้เป็นผู้ชนะกิเลสแต่อย่างใด และจำเลยที่ 1 (แพรรี่) ยังมีเจตนาก่อให้จำเลยที่ 2 และที่ 3 (ชาวเน็ตที่คอมเมนต์) กระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เป็นการชี้นำโดยรู้อยู่แล้วว่า หลวงตาสินทรัพย์ให้เงินกับทนายอนันต์ชัย เพื่อเป็นเงินทุนสนับสนุน ใช้ช่วยเหลือแก่พระภิกษุสงฆ์ และสามเณร วัดวาอารามต่างๆทั่วประเทศ ไม่ใช่เพื่อปิดปาก ไม่ให้เปิดเผยเรื่องไม่ดีของหลวงตา ทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียงและเกียรติยศ จึงขอให้จำเลยทั้ง 3 โฆษณาผลคำพิพากษาและคำขอโทษผ่านสื่อโทรทัศน์ สื่อหนังสือพิมพ์ สื่อออนไลน์ จำนวน 46 สื่อ

ทนายอนันต์ชัย ยื่นฟ้อง แพรรี่ ไพรวัลย์ พร้อม FC ข้อหา หมิ่นประมาท

ทางด้าน แพรรี่ ก็ไม่อยู่เฉย ได้ออกมาเคลื่อนไหวในวันเดียวกันนี้ว่า “นักข่าวที่ต้องการจะสัมภาษณ์ดิฉันเรื่องที่ถูกฟ้อง ไปเจอกันที่ SHOW DC Hall ชั้น 4 บ่ายโมงนะคะ” และก่อนหน้านั้นได้ได้โพสต์ว่า “

“กูอ่านคำฟ้องมึงแล้วกูขำมากนะคะ บอกตรงๆ เออ ดีค่ะ กูจะได้ไปพูดยืนยันข้อเท็จจริงอีกครั้งว่า การสูบบุรี่ของพระในวัดเนี่ย มันทั้งผิดกฎหมายและไม่เป็นแบบอย่างที่ดีของชาวบ้านค่ะแล้วเขียนคำฟ้องก็มาเขียนให้มันดีๆ หน่อยนะคะ มาเที่ยวกล่าวหาว่ากูมีเจตนาให้คนอื่นหมิ่นประมาทมึง ทั้งๆ ที่กูแสดงความคิดเห็นเรื่องอื่นอันไม่เกี่ยวข้องกับมึงเลย แถมเรื่องที่พูดก็เป็นการวิจารณ์โดยธรรมซึ่งพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมของพระ แบบนี้ก็เป็นการใส่ความกูเหมือนกันนะคะเดี๋ยวเจอกันค่ะ ถึงกูจะไม่ได้กระดูกเหล็ก แต่กูมีตาลปัตรเหล็ก มึงไม่รู้หรอคะ”

และแน่นอนว่ามีอีกหนึ่งทนายดัง อย่าง ทนายคลายทุกข์ หรือ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ก็ได้ออกมาวิเคราะห์ ว่าคดีนี้ แพรรี่ จะผ่านไปได้ด้วยดี พร้อมทั้งให้กำลังใจโดยโพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า “#เมื่อสักครู่นี้ได้คุยกับแพรี่แล้ว หลังจากถูกฟ้องหมิ่นประมาท ผมได้แจ้งแพรี่ว่าคดีนี้ไม่น่าจะมีความผิดฐานหมิ่นประมาท เป็นห่วงโจทก์ที่ฟ้อง อาจจะโดนฟ้องกลับหรือไม่?”

อีกทั้ง ทนายเดชา ยังได้เข้าไปคอมเมนต์ผ่านโพสต์ของเพจ โหนกระแส ด้วยว่า “แพรรี่สบายใจได้ พี่เดชาเคียงข้างเสมอรับต่อสู้คดีให้กับทุกคดี แพรรี่ คือ บุคคลที่ต้องรักษาไว้เพราะปกป้องพระพุทธศาสนาอย่างแท้จริง ผมจะไม่ยอมให้แพรี่โดนรังแก จากทนายเดชา”

ทนายเดชา
ภาพจาก : ทนายคลายทุกข์
ทนายเดชา2
ภาพจาก : ทนายคลายทุกข์

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ