โอเคครับพี่! "โคล" ย้ำแม้ แมนฯ ซิตี้ จะคว้าเทรเบิลแชมป์แต่ก็ไม่ยิ่งใหญ่กว่า แมนฯ ยูฯ ปี 1999

Home » โอเคครับพี่! "โคล" ย้ำแม้ แมนฯ ซิตี้ จะคว้าเทรเบิลแชมป์แต่ก็ไม่ยิ่งใหญ่กว่า แมนฯ ยูฯ ปี 1999

แอนดี้ โคล ตำนานดาวยิงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงแสดงความเห็นถึง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชุดปัจจุบัน ที่กำลังลุ้นสร้างผลงานคว้าเทรเบิลแชมป์ในซีซันนี้ โดยเชื่อว่าทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยังไม่ดีกว่าปีศาจแดงชุดคว้า 3 แชมป์ประวัติศาสตร์เมื่อปี 1999

แมนฯ ซิตี้ ปิดงานได้แชมป์ไปแล้วทั้ง พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอ คัพ และจะลงเล่นเกมชิงชนะเลิศ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก พบกับ อินเตอร์ มิลาน ในวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายนนี้ โดยถูกยกให้เป็นต่อทีมงูใหญ่อย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตาม โคล ในฐานะสมาชิกทีม แมนฯ ยูฯ ชุดคว้า 3 ถ้วย ไม่เห็นด้วยหากใครจะบอกว่า แมนฯ ซิตี้ ชุดนี้คือทีมที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของพรีเมียร์ลีก เพราะนั่นเป็นความเห็นที่ถือว่าไม่ให้เกียรติทีมชุดปี 1999 ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

อดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษกล่าวว่า “การบอกว่า แมนฯ ซิตี้ คือทีมที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกมันเท่ากับไม่ให้เกียรติ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยสิ้นเชิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับใครที่ไม่เคยทำได้แบบนั้นมาก่อน”

“บางทีคุณอาจจะบอกได้ว่า มันมีคนไม่ค่อยชอบ แมนฯ ยูฯ เยอะด้วยความสำเร็จของพวกเขามันมากมาย แต่ด้วยความยุติธรรมนะ ถึงแม้ แมนฯ ซิตี้ จะได้เทรเบิลแชมป์จริงๆ นั่นก็ไม่ได้ทำให้พวกเขาเป็นที่ยิ่งใหญ่กว่าทีมเราในตอนนั้น”

นอกจากนี้ โคล ยังระบุด้วยว่า ถึงแม้จะเทียบตัวผู้เล่นกัน เพื่อนร่วมทีม แมนฯ ยูฯ ของตัวเองเมื่อกว่า 20 ปีก่อน ก็ไม่ได้เป็นรองนักตะของเรือใบสีฟ้าชุดนี้เลย

“ผมคงจะไม่สลับผู้เล่นคนไหนในทีมของผมกับผู้เล่น แมนฯ ซิตี้ ชุดนี้แม้แต่คนเดียว ไม่อย่างนั้นมันก็คงเป็นการไม่ให้เกียรติเพื่อนร่วมทีมของผมด้วย”

“ถึงยังไงในวันนี้เราก็ยังคงเป็นทีมเดียวที่ได้เทรเบิลแชมป์ แมนฯ ซิตี้ ทุ่มเงินไปเยอะกว่าจะมาถึงจุดนี้ ส่วน แมนฯ ยูฯ ในตอนนั้นมีผู้เล่นจากท้องถิ่นถึง 6 คน นั่นก็บอกคุณได้ทุกอย่างแล้ว” อดีตหัวหอกวัย 51 ปี กล่าว

สำหรับ แอนดี้ โคล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ 5 สมัย ลงเล่นให้ปีศาจแดงรวม 275 นัด ยิงได้ 121 ประตู

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ