ทนมานาน 5 ปี! เจอเพื่อนบ้านป่วนปาของใส่-ขี่จยย.มาด่า อ้างโดนส่งกระแสจิต

Home » ทนมานาน 5 ปี! เจอเพื่อนบ้านป่วนปาของใส่-ขี่จยย.มาด่า อ้างโดนส่งกระแสจิต



ทนมานาน 5 ปี! เจอเพื่อนบ้านป่วนปาของใส่-ขี่จยย.มาด่า อ้างโดนส่งกระแสจิตใส่ ตรวจสอบพบประวัติใช้ยาเสพติด เตรียมส่งตัวไปรักษาแล้ว

จากกรณีเพจสายไหมต้องรอด ลงคลิปเจ้าของบ้านสุดงง ถูกเพื่อนบ้านขี่รถจยย.ตะโกนด่า และขว้างปาสิ่งของใส่บ้าน นานกว่า 5 ปี ผู้ก่อเหตุอ้างถูกกระแสจิตรบกวน โดยในคลิปชายคนดังกล่าว ดูเหมือนตั้งใจขับรถจยย. วนมาเพื่อปาขวดใส่บ้านหลังดังกล่าว และด่าทอใส่ ก่อนที่จะขับหนีออกไป

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.65 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด และสมาชิกกลุ่มสายไหม ลงพื้นที่บ้านพัก ภายในซอยสายไหม 30 แขวงและเขตสายไหม กทม. ซึ่งเป็นบ้านของนางบุษรินทร์ อายุ 70 ปี เจ้าของบ้านและเป็นบ้านที่ถูกปาขวดและด่าทอใส่

นางบุษรินทร์ เปิดเผยว่า บ้านหลังนี้อยู่กันทั้งหมด 5 คน ยืนยันไม่รู้จักผู้ก่อเหตุ และไม่เคยไปบ้านเขาด้วย อยู่ๆ ก็มาเป็นแบบนี้ อยู่ดีๆ ขับรถมาด่า ล่าสุดเมื่อวานนี้ตามคลิปที่ลงไป สิ่งที่เขาทำกระทบกับครอบครัว ทำให้อยู่ไม่สุข ไม่สบายใจ กังวลถึงความปลอดภัยของตัวเองและครอบครัว ซึ่งเคยแจ้งความไว้แล้ว แต่ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า อยากจะฝากข้อความถึงน้องว่า เธอก็อยู่บ้านเเธอ ตนก็อยู่บ้าน ต่างคนต่างอยู่ ไม่มารบกวนกัน

ด้านนายเอกภพ เปิดเผยว่า เรื่องนี้สำหรับตนและประชาชนทั่วไปถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ เพราะเขาทุกข์ใจมาก คนที่แจ้งตนมาก็เป็นลูกสาว และลูกเขยของบ้านนี้ โดยแจ้งผ่านเพจสายไหมต้องรอด ส่งคลิปมาให้ดูทั้งหมด ถ้าดูตามคลิปบ้านนี้เขาอยู่กันเฉยๆ ก็เอาขวดมาปา มาตะโกนด่า วันดีคืนดีเขากัญชามาโยนให้บ้านนี้ เอาใบกระท่อมมาแขวนหน้าบ้าน เรื่องพวกนี้ไม่เจอกับตัวคงไม่รู้ ลูกบ้านนี้บอกกับตนว่ามีแค่ 2 ทางเลือกคือ ไม่ขายบ้านนี้ทิ้ง ก็ยิงให้ตาย

“พวกเขาอยู่เฉยๆ ในตอนกลางวันพวกลูกๆ ไปทำงาน เกิดมีวันหนึ่งแม่เขาเดินมาทิ้งขยะแล้วอีกฝ่ายเอาขวดมาตีหัวแม่ นั้นเป็นสิ่งที่เขากลัว ซึ่งช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ประสานผกก.สน.สายไหม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ดูบ้านหลังนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และลงพื้นที่ไปดูบ้านผู้ก่อเหตุ ที่อยู่ในซอยสายไหม 28 ห่างจากบ้านนี้เพียง 50 เมตร เบื้องต้นอีกฝ่ายให้เหตุผลที่ปาขวดใส่บ้านนี้ เพราะบ้านนี้ส่งกระแสจิต มีคลื่นวิทยุ ไปทำร้าย ไปรบกวนบ้านเขา เลยต้องมาทำร้ายบ้านนี้เหมือนกัน”

นายเอกภพ เปิดเผยว่า ตำรวจมี 2 แนวทางแก้ปัญหาคือ 1. เชิญไปตรวจหาอาการทางจิต ถ้ามีต้องส่งไปรักษา 2.ใช้สารเสพติดหรือไม่ ถ้าใช่ก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย หรือจะนำไปบำบัด เรื่องนี้ญาติผู้ก่อเหตุให้รายละเอียดมาว่าใช้สารเสพติด จะปล่อยไว้แบบนี้ไม่ได้ ใครไม่เจอจะไม่รู้เลย คนที่เจอทั้งบ้านนี้และบ้านแถวนี้พวกเขาเครียดไปหมดเลย เบื้องต้นตำรวจพยายามเขาไปพูดคุยและเชิญตัวไปโรงพัก แต่อีกฝ่ายไม่ยอม บอกกลัวและสัญญาว่าจะไม่มารบกวนบ้านนี้อีกแล้ว แต่ก็รบกวนตั้งแต่ปี 2561 จนถึงปัจจุบัน สิ่งที่เขาพูดมาจึงไม่น่าเชื่อถือ ดังนั้นเรื่องนี้ต้องเร่งแก้ไข

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ