ถกงบ66 วุ่น! ถึงขั้นวางมวย 'ชาดา' ตบหน้า 'ณัฐวุฒิ' แย่งมือถือโยนทิ้ง หลังถูกโวยลัดคิวอภิปราย

Home » ถกงบ66 วุ่น! ถึงขั้นวางมวย 'ชาดา' ตบหน้า 'ณัฐวุฒิ' แย่งมือถือโยนทิ้ง หลังถูกโวยลัดคิวอภิปราย



ถกงบ66 วุ่น! ถึงขั้นวางมวย ‘ชาดา’ ตบหน้า ‘ณัฐวุฒิ’ แย่งมือถือโยนทิ้ง หลังถูกโวยลัดคิวอภิปราย ประทานสภาต้องหย่าศึกวุ่น ‘ประภัตร’ เข้าห้าม พาตัวออกห้องประชุม

วันที่ 2 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยาการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 เกิดเหตุการณ์วุ่นวาย โดยเมื่อเวลา 21.20 น. หลังจากที่ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย อภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 เสร็จสิ้น นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ได้ลุกขึ้นประท้วง นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯคนที่ 1 ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม ว่ากำลังทำผิดข้อบังคับ ที่การอภิปรายให้สลับกัน แต่ผู้อภิปรายคือนายชาดา ไม่มีชื่ออยู่ในลำดับผู้อภิปรายมาก่อน ท่านไม่ชอบคนชั้นสอง แต่ท่านมาแซงคิวอย่างนี้ท่านเป็นประชาชนชั้นหนึ่งหรือ ถ้าไม่เคารพข้อบังคับ เคารพกติกากัน ในสภาแห่งนี้จะวุ่นวาย ประธานต้องสลับให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

ด้าน นายสุชาติ ชี้แจงว่า ตนสลับให้อภิปรายทั้งสองฝ่ายอยู่แล้ว ส่วนชื่อของ นายชาดา มีชื่ออยู่ และตนเรียกตามรายชื่ออยู่แล้ว ทำให้ นายณัฐวุฒิ แย้งว่า ตนก็มีรายชื่อเข้าที่เข้าคิวอภิปรายทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลแต่อยู่ดีๆ ชื่อ นายชาดา โผล่มา แล้วเรียกทันที อย่างนี้คนที่รอคิวอภิปรายเขาจะคิดอย่างไร ดังนั้นขอว่าอย่าให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้อีก

ทำให้ นายชาดา ลุกขึ้นโต้ว่า ผมไปเกี่ยวอะไรกับท่าน ท่านมาว่าผมในเรื่องอภิปราย ท่านมีปัญหาอะไร จึงทำให้ นายสุชาติ พยายามไกล่เกี่ย แต่ นายชาดา และ นายณัฐวุฒิ ตะโกนเสียงดังตอบโต้กันไปมา จน นายสุชาติ ขอให้ทั้งสองคนนั่งลง แต่ทั้งสองยังไม่ยอมนั่ง นายสุชาติ จึงสั่งด้วยเสียงเข้มว่า ถ้าไม่นั่งลงผมจะยืนขึ้น ทำให้ทั้ง นายชาดา และ นายณัฐวุฒิ ยอมนั่ง

จากนั้น นายชาดา และกลุ่ม ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ได้เดินไปยัง นายณัฐวุฒิ ที่นั่งอยู่ พร้อมเข้าไปต่อว่า นายณัฐวุฒิ จากนั้น นายชาดา ได้ตบหน้า นายณัฐวุฒิ ท่ามกลางความตกตะลึงของ ส.ส.ที่อยู่ในเหุตการณ์ ขณะที่ นายณัฐวุฒิ หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาให้ นายชาดา ดูว่าไม่มีชื่ออยู่ในลำดับที่จะอภิปราย นายชาดา จึงแย่งโทรศัพท์จากมือ นายณัฐวุฒิ แล้วโยนทิ้ง ก่อนที่ นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตร ฯ ในฐานะเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา เข้าห้ามปรามและนำตัวนายชาดาออกนอกห้องประชุมไป

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ