ทนายตั้ม แจงยับ อยากดึงสติสังคม หลังโดนด่า หิวแสง เรื่องคดีแตงโม!?

Home » ทนายตั้ม แจงยับ อยากดึงสติสังคม หลังโดนด่า หิวแสง เรื่องคดีแตงโม!?
ทนายตั้ม

ทนายตั้ม แจงยับ อยากดึงสติสังคม หลังโดนด่า หิวแสง เรื่องคดีแตงโม!? ลั่น เราทำไม่ได้อย่าง เต้ จริงๆ เราทำอะไรให้อยู่บนหลักฐาน!

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นแบบยืดยาวที่ยังไม่สามารถหาปลายทางและจุดจบได้ในเร็ววันนี้แน่นอน สำหรับ คดีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว แตงโม นิดา ซึ่งพลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ทเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ในรายการ โหนกระแส เทปประจำวันที่ 02 มิ.ย. 65 หนุ่ม กรรชัย ได้มีการเชิญทนายดังทั้ง 5 ท่านเข้ามาพูดคุยในรายการ อาทิ ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด , ทนายรัชพล ศิริสาคร , ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ , ทนายเกิดผล แก้วเกิด , ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต มาพูดคุยในรายการกรณีที่ต่างคนต่างพูดถึงแสดงความเห็นในคดี แตงโม นิดา

จากกรณีที่มีประชาชนส่วนหนึ่งออกมาวิพากษ์วิจารย์ถึง ทนายดังทั้ง 5 คน ว่า หิวแสง ทำไมถึงต้องออกมาพูดนั่นนี่อย่างเดียว ไม่ไปทำอย่างที่พวก เต้ มงคลกิตติ์ หรือ อัจฉริยะ บ้าง ทนายตั้ม จึงได้ถือโอกาสนี้ในรายการโหนกระแส ชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่องนี้ ระบุว่า

เราทำไม่ได้อย่าง ส.ส.เต้ จริงๆ เราทำอะไรต้องอยู่บนพยานหลักฐาน ถ้าจะพูดว่าเราหิวแสง ไม่จำเป็นที่จะต้องมาหิว เพราะ ผมจับคดีไหนมันก็เป็นข่าวทั้งนั้นแหละ และทนายทั้ง 5 คนเนี่ย ก็สามารถทำคดีไหนก็ได้ก็เป็นข่าวอยู่แล้ว เพราะแต่ละคนก็มีคนติดตามเยอะ เพียงแต่ว่าเรื่องนี้เราเห็นว่าบางอย่างมันไม่ถูกต้อง เราแค่อยากดึงสติสังคม ไม่ใช่เขาบอกว่า นาซ่า เราก็ไปเชื่อ พูดออกมาโดยที่ไม่มีพยานหลักฐานอะไรเลย พูดออกมาว่ามีคนฆ่ากันตายในเรือ มีคลิปว่ามีใครรับสารภาพ มีคลิปว่าใครทำร้ายกัน ทุกวันนี้ก็ไม่มีใครเห็น ผมเลยอยากดึงสติหน่อย ให้ลดความกาวลงหน่อย แล้วก็อยู่ในความเป็นจริง ดูพยานหลักฐาน อย่าไปเชื่อหมดทุกอย่าง เพราะบางอย่างที่เขาพูดไป เราไม่รู้หรอกว่าเขาต้องการสร้างกระแสหรือต้องการช่วยจริงๆ ถ้าต้องการช่วยจริงๆ ก็ต้องเปิดมาเลย หรือมอบให้กับคนที่เกี่ยวข้อง ไม่ใช่ 3-7 วันจะเปิดแต่ก็ไม่เปิด อันนี้มันเรียกว่าคอนเทนต์ ผมก็ออกมารอรับทัวร์ให้ทุกคน มันเตลิดไปไกล เลยต้องมาฉุดกันหน่อย ทัวร์ลงได้เลย วันนี้เรา 5 คนที่มาออกรายการวันนี้ ยอมเจ็บ ยอมโดนทัวร์ลง รู้อยู่แล้วว่ามาต้องโดนด่า พวกผมถ้าไม่มีหลักฐาน ก็จะไม่ยอมพูด และขอยืนยัน เราไม่ได้อยู่ฝั่งคนบนเรือ เพราะไม่เชื่อว่ามันเป็นแค่อุบัติเหตุธรรมดา มันต้องมีอะไรมากกว่านั้น เพียงแต่ว่าเราไม่มีหลักฐาน และเราก็ไม่ได้เป็นคนที่แม่เลือก เป็นคนที่แม่ไม่รัก เราเลยไปทำอะไรเต็มที่ไม่ได้ จริงๆ แม่ควรทำเพื่อลูกแต่แรก ถ้าแม่ออกมาแอคชั่นเร็วกว่านี้น่าจะได้ประโยชน์อะไรเยอะเลย

ขอบคุณข้อมูลต้นฉบับ : รายการโหนกระแส

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุบัติเหตุที่มีเงื่อนงำ! ความเห็น หนุ่ม กรรชัย ในโหนกระแสเกี่ยวกับคดีแตงโม

โผล่กลางรายการ! หนิง ปาณิตา บุกโหนกระแส เรื่องคดี แซน วิศาพัช

ทนายตั้ม ยอมรับคึกคะนอง ขอโทษหมาหน้า 7-11 กลางโหนกระแส หลังเอาไปเปรียบเทียบกับ ส.ส.เต้

เต้ มงคลกิตติ์ เสียงสั่น กระชากบัตร ส.ส.ทิ้ง ลั่นจบคดีเดี๋ยวลาออกเอง พร้อมแลกไม่กลัวคุก!

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ