ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ปัดร่วมรายการระดับโลก เลือกล่าทอง ซีเกมส์ ให้ทีมชาติ

Home » ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ปัดร่วมรายการระดับโลก เลือกล่าทอง ซีเกมส์ ให้ทีมชาติ



“เจมส์ วัฒนา” หรือ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม นักสนุกเกอร์รุ่นเก๋าขวัญใจชาวไทย ตอบปฏิเสธ เจสัน ฟรานซิส ประธาน เวิลด์ ซีเนียร์ สนุกเกอร์ ที่ส่งหนังสือมาเทียบเชิญให้ไปร่วมแข่งขัน เวิลด์ ซีเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ระหว่างวันที่ 3-7 พฤษภาคม เนื่องจากต้องการไปรับใช้ทีมชาติไทย ในศึกมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา

มหกรรมกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา จะแข่งขันระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2023 ซึ่ง ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ถือเป็นหนึ่งในนักกีฬาตัวหลักของทีมชาติไทย ที่จะเดินทางไปล่าเหรียญทอง โดยเจ้าตัวเคยคว้าเหรียญทอง ให้ทัพนักกีฬาไทยมาแล้วใน ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ในหนังสือที่ตอบกลับทาง เวิลด์ ซีเนียร์ สนุกเกอร์ “ต๋อง” ได้แสดงความขอบคุณ และแจ้งเหตุผลที่ต้องยกเลิกการเดินทางไปประเทศอังกฤษ แต่ก็ระบุไปเพิ่มเติมว่าหากในศึก เวิลด์ ซีเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ ปี 2024 หรือ ปี 2025 ทาง เจสัน ฟรานซิส ประธาน เวิลด์ ซีเนียร์ สนุกเกอร์ ต้องการให้ตนไปร่วมการแข่งขันอีกครั้ง ตนก็ยินดีพร้อมที่จะเข้าร่วมในครั้งต่อไป

สำหรับการแข่งขันสนุกเกอร์ เวิลด์ ซีเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ จัดขึ้นทุกปี โดยเป็นการรวบรวมบรรดาตำนานนักสอยคิวระดับโลก ที่เคยสร้างผลงาน และชื่อเสียงก้องโลกมาก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็น สตีเฟน เฮนดรี, จอห์น พาร์รอตต์, จิมมี ไวต์, โทนี โนว์เลส, คลิฟฟ์ ธอร์เบิร์น รวมถึงนักสนุกเกอร์อาชีพ ที่มีอายุมากกว่า 40 ปี ขึ้นไปที่หล่นจากแรงกิ้งท็อป 64 ของโลกไปแล้ว แต่แต่ยังคงเอาไว้ด้วยฝีมือที่ครบเครื่อง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ