วราวุธ ชี้ ไม่เกินความคาดหมาย การเมืองหลังเอเปควุ่น เหตุ เหลือ 4 เดือนครบวาระ

Home » วราวุธ ชี้ ไม่เกินความคาดหมาย การเมืองหลังเอเปควุ่น เหตุ เหลือ 4 เดือนครบวาระ



วราวุธ ชี้ ไม่เกินความคาดหมาย การเมืองหลังเอเปควุ่น เหตุ เหลือ 4 เดือนครบวาระ บอก ไม่ยุ่ง วิวาทะ ภท.-ปชป. เชื่อ ผู้ใหญ่ 2 พรรคคุยกันได้

8 พ.ย. 65 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีมีการประเมินสถานการณ์ทางการเมือง ช่วงหลังการประชุมเอเปคจะวุ่นวาย ว่า

ไม่ใช่เป็นเรื่องอะไรที่นอกเหนือความคาดหมาย เพราะคาดกันว่าจะไปตั้งแต่ตอนตั้งรัฐบาลเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2562 แล้ว แต่นี่อยู่มาได้ 3 ปีกว่านั้น เรียกว่า อยู่เกินความคาดหมายของหลายฝ่ายมาเกือบเท่าตัว

ที่สำคัญเราก็เห็นกันอยู่ว่า จุดสิ้นสุดคือวันที่ 23 มีนาคม 2566 ดังนั้นจากนี้ไปหลังเอเปค เหลือเวลาอีกเพียง 3-4 เดือนเท่านั้น จึงเป็นเรื่องปกติที่จะมีการเคลื่อนไหวทางการเมือง ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล หรือแม้แต่พรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันเอง ก็เป็นเรื่องปกติที่จะต้องมีการยักย้ายถ่ายเทของสมาชิกพรรค

ผู้สื่อข่าวถามถึง ความขัดแย้งระหว่างพรรคภูมิใจไทยกับพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะที่พรรคชาติไทยพัฒนาเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันจะสามารถ เป็นกาวใจได้หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ตนคิดว่าการทำงานในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล หากเป็นอะไรที่จะกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล

เราในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลจะต้องช่วยประคับประคองให้เรือลำนี้ไปให้ถึงฝั่ง แต่คงต้องดูเสียก่อนว่าทั้งสองฝ่ายนั้นตกลงกันไม่ได้ถึงขนาดกับจะต้องขอให้มีมือที่สามเข้าไปช่วยเจรจาหรือไม่ เพราะถ้ายังไม่ถึงเวลานั้นอยู่ๆเข้าไปก็จะหาว่าไปยุ่งเรื่องของคนอื่น เกรงว่าจะเป็นการไม่ควร อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าผู้ใหญ่กับผู้ใหญ่ของแต่ละพรรค คงพูดคุยกันอยู่เป็นประจำตามปกติ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ