ตำรวจ คาดการณ์ ‘เสี่ยแป้ง’ อยู่หรือตาย หลังไร้ร่องรอยในเขาบรรทัด

Home » ตำรวจ คาดการณ์ ‘เสี่ยแป้ง’ อยู่หรือตาย หลังไร้ร่องรอยในเขาบรรทัด
เสี่ยแป้ง2-min

เจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดการณ์ชะตากรรม เสี่ยแป้ง ในเขาบรรทัด ชี้! เสี่ยแป้ง อาจจะเสียชีวิตแล้วในป่าเพราะถ้ารอดคงหนีไปตั้งนานแล้ว

ความคืบหน้าภารกิจตามล่าตัว นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด หลังจากที่เมื่อช่วงที่ผ่านได้มีการเปิดภาพ หลังจากที่ เสี่ยแป้ง ได้เดินทางหลบหนีออกจากโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช  เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา และหลังจากการหลบหนีในครั้งนับเป็นเวลากว่า 10 วันแล้ว ที่ทีมตามล่ายังคงทำงานหนักอยู่ที่ เขาบรรทัด ซึ่งจากการค้นหาต้องเรียกว่าไร้ร้องรอย เสี่ยแป้ง ชาวบ้านหลายคนนั้นเชื่อว่า เสี่ยแป้ง ไม่อยู่ในป่า นอกจากนั้นยังพบภาพถ่ายเลี้ยงฉลองหลังหนีจากโรงพยาบาล โดยจากการตรวจสอบเชื่อว่าภาพนั้นเป็นภาพในพื้นที่ “บ้านตระ” ซึ่งเสี่ยแป้ง ได้ถ่ายกับบรรดาลูกน้อง เจ้าหน้าที่จึงนำภาพนี้ไปเป็นหลักฐานเพื่อนำไปสู่การแกะรอยอีกครั้ง

ล่าสุด จากการรายงานขอสำนักข่าง อมรินทร์ทีวี นั้นมีความคืบหน้าวงในว่า พันตำรวจโทวิรัตน์ จีนเมือง รองผู้กำกับการสืบสวน ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เปิดเผยว่าหลังจากที่มีการปรับแผน ทางหน่วยของตนก็ยังคงได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติภารกิจในเรื่องของการบล็อกช่องทางบริเวณบ้านท่าช้าง และลาดตระเวนอยู่ในพื้นที่ แต่ก็ยังไม่พบความเคลื่อนไหวและยังไม่พบร่องรอยใดๆที่เกี่ยวข้องกับเสี่ยงแป้ง

  • ตั้งค่าหัว เสี่ยแป้ง นักโทษหลบหนี หลัง แกล้งป่วยเข้าโรงพยาบาล
  • เปิดภาพ! ‘เสี่ยแป้ง’ หลังหนีคุกเข้าป่า นั่งฉลองกอดคอตำรวจ?
  • ภูเขาเฮี้ยน! ทีมล่า ‘เสี่ยแป้ง’ เจอดี โดนผีหลอกยกชุด ระหว่างจุดพักบ้านตระ

ซึ่งชะตากรรมของ เสี่ยแป้ง นั้นวิเคราะห์ได้เป็น 2 แนวทาง

1.คาดว่าอาจจะตายในป่า เพราะจากการสอบปากคำพยานที่พบเห็นเสี่ยแป้งในวันปะทะ พยานยืนยันว่าเสี่ยแป้งวิ่งเข้าป่าไปเพียงลำพัง ไม่ได้มีเสบียงอาหารติดตัว มีเพียงปืนประจำกาย เท่ากับว่าเสี่ยแป้ง จะต้องเผชิญกับความยากลำบากในป่า ทั้งเรื่องเสบียงอาหาร และเรื่องสภาพอากาศที่หนาวเหน็บ ซ้ำร้ายไปกว่านั้นฝนยังตกหนักทุกวัน ร่างกายของมนุษย์ไม่สามารถทนได้อย่างเเน่นอน จึงเชื่อว่าเสี่ยแป้งอาจจะเสียชีวิตอยู่ในเทือกเขาบรรทัดแล้ว

2.เสี่ยแป้งอาจจะหนีออกจากเทือกเขาบรรทัดไปแล้ว เนื่องจากวันที่มีการปะทะ เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน เจ้าหน้าที่ได้ตั้งด่านสกัดอยู่บริเวณรอบนอก เเละจัดชุดไล่ล่าในป่า เเต่ยังไม่ได้มีการบล็อกพื้นที่ตามแนวเชิงเขา การบล็อกพื้นที่โดยละเอียดเพิ่งเริ่มเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ดังนั้นจึงมีช่องโหว่ 3 วัน คือวันที่ 8 , 9 ,10 พฤศจิกายน ที่เสี่ยเเป้งอาจจะหนีออกจากเทือกเขาได้

ทั้งนี้ เมื่อวานที่ผ่านมา (17 พ.ย. 2566) ตำรวจยังไม่พบเบาะยืนยันว่าหายไปไหน จนต้องมีการแกะรอย หาวัตถุพยานใหม่ ในการเชื่อมโยงการหลบหนีของแป้ง นาโหนด โดยชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 พบหลักฐานสำคัญ เป็นภาพจากกล้องมือถือ ที่ “แป้ง นาโหนด” ได้เลี้ยงฉลองกับบรรดาลูกน้อง 10 คน บนเทือกเขาบรรทัด บริเวณบ้านตระ หลังหนีออกมาจากโรงพยาบาล ชึ่งลูกน้องส่วนใหญ่เป็นเด็กวัยรุ่นในพื้นที่ อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ก่อนแยกย้าย และส่งแป้งไปสร้างขนำกลางป่า จนเกิดการปะทะขึ้น โดยลูกสมุนแป้ง ทั้งหมด เบื้องต้น ชุดสืบสวนกำลังแกะรอยส่วนหนึ่งพอจะทราบชื่อ ส่วนหนึ่งยังไม่ทราบ เพื่อที่จะนำตัวทั้งหมดมาสอบสวนเพื่อขยายผลต่อไป

ขณะการสอบสวนของชุดสืบสวนพบว่าการในหลบหนีของ เสี่ยแป้ง นาโหนด นั้น ส่วนใหญ่จะใช้วิธีการนัดแนะกันด้วยวาจาไว้ล่วงหน้าว่า 3 วันจะไปที่ไหน หรืออีก 5 วันเจอกันที่ไหน จะไม่ใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อเรียกตัว และเชื่อว่าจากพฤติกรรมของลูกน้องทำให้บ่งบอกได้ว่า แป้งนั้นลงมาจากเทือกเขา ตั้งแต่วันปะทะ แค่ยังไม่มีพยานหลักฐานสรุป

เสี่ยแป้ง-min

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ