ตำรวจสอบสวน จูด เบลลิงแฮม กรณีพาดพิงกรรมการเคยเอี่ยวล็อกผล

Home » ตำรวจสอบสวน จูด เบลลิงแฮม กรณีพาดพิงกรรมการเคยเอี่ยวล็อกผล



จูด เบลลิงแฮม ดาวเตะอนาคตไกล โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ โดนตำรวจทำการสอบสวนหลังเจ้าตัวพาดพิง เฟลิกซ์ ซวาเยอร์ ผู้ตัดสินว่าเคยมีส่วนเกี่ยวกับการล็อกผลการแข่งขัน

“เสือเหลือง” พ่ายคาบ้านต่อ บาเยิร์น มิวนิก 2-3 ในศึก แดร์ คลาสสิเคอร์ เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. อย่างไรก็ตามในเกมดังกล่าวมีจังหวะปัญหาเกิดขึ้นในนาที 77 เมื่อ เฟลิกซ์ ซวาเยอร์ ผู้ตัดสินให้จุดโทษกับทีมเยือนหลังมองว่า มัทส์ ฮุมเมิลส์ ทำแฮนด์บอล และเป็น โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี สังหารไม่พลาด และเป็นประตูชัยให้ “เสือใต้” เก็บ 3 คะแนน

  • เบลลิงแฮม จวก บุนเดสลีกาใช้ ผู้ตัดสินประวัติด่างพร้อย ตัดสินเกมใหญ่
  • เลวานดอฟสกีเบิ้ล บาเยิร์น เชือด ดอร์ตมุนด์ 3-2 ศึกแดร์ คลาสสิเคอร์
  • เดอะค็อปยิ้ม สื่อเผยหงส์แดงเต็งคว้า จูด เบลลิงแฮม ร่วมทัพ

จังหวะดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับแข้ง ดอร์ตมุนด์ รวมถึง มาร์โก โรส กุนซือของทีมอย่างมาก จนส่งผลให้สุดท้าย โรส โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามจากการไปโวยกรรมการ

Dortmund’s English midfielder Jude Bellingham (L) and Dortmund’s German forward Marco Reus (R) discuss with referee Felix Zwayer after a deliberate handball during the German first division Bundesliga football match BVB Borussia Dortmund v FC Bayern Munich in Dortmund, western Germany, on December 3, 2021.
Ina FASSBENDER / AFP

 

หลังเกมดังกล่าว เบลลิงแฮม ออกโรงจวกเชิ๊ดดำรายดังกล่าวว่าไม่ควรได้ทำหน้าที่ในเกมสำคัญขนาดนี้ เนื่องจากเคยมีประวัติโดนแบน 6 เดือนจากการรับสินบนในปี 2005

กระทั่งล่าสุด “สกาย สปอร์ต เยอรมนี” เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเยอรมนีกำลังสอบสวนความคิดเห็นดังกล่าวของดาวเตะวัย 18 ปีที่มีต่อผู้ตัดสิน และมีการยื่นคำร้องทางอาญาต่อดาวเตะทีมชาติอังกฤษรายนี้แล้ว โดยคดีจะถูกส่งต่อไปยังสำนักงายอัยการของ ดอร์ตมุนด์ เพื่อตัดสินว่าจะมีการดำเนินคดีใดๆหรือไม่

ทั้งนี้คาดว่าจะผลการตัดสินดังกล่าวจะเกิดขึ้นภายในสัปดาห์นี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ