ตำรวจรุ่นน้องเปิดใจ "พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว" พร้อมชนอิทธิพล บ้านไม่รวย แต่ไม่สนเรื่องเงิน

Home » ตำรวจรุ่นน้องเปิดใจ "พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว" พร้อมชนอิทธิพล บ้านไม่รวย แต่ไม่สนเรื่องเงิน

จากกรณีเมื่อกลางดึกของวันที่ 6 ก.ย. 66 มีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ทั่วร่างกายกว่า 7 นัด ส่วนอีกราย พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. ถูกยิงเข้าที่บริเวณแขนซ้าย ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดในพื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม 

ทั้งนี้มือปืนคือ “หน่อง ธนัญชัย” และเป็นลูกน้องของกำนันผู้มีอิทธิพล โดยสาเหตุเกิดเหตุเกิดจากที่กำนัน เชิญตำรวจทางหลวงทานอาหารที่บ้าน อ้างว่าต้องการทำความรู้จักเพราะทำงานอยู่ในพื้นที่เดียวกัน

ก่อนขอวิ่งเต้นให้ช่วยโยกย้ายตำแหน่งให้พรรคพวกของตนเอง ที่อยู่ในสังกัดของ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว แต่กลับถูกปฏิเสธ ขอดูที่ผลงานเป็นหลัก ตามกฎระเบียบของต้นสังกัด

ร.ต.อ.พยัคฆ์พัชร์ กระจ่างภาณุวงศ์ รอง สว.กก.สสน. บก.ป. เพื่อนสนิทของ ตำรวจผู้เสียชีวิต เปิดใจเสียงสั่นว่า ผู้เสียชีวิตเพื่อนๆ เรียกกันว่า “พี่สิว” เป็นคนตรงไปตรงมา เป็นคนตั้งใจทำงาน ผมสนิทกับพี่สิว ตอนไปฝึกตำรวจด้วยกันมา ทำให้รู้ว่า พี่ศิว ไม่ใช่คนบ้านรวย เป็นคนขยันและอดทนมาก

ตอนแรก พี่สิว เป็นสารวัตรอยู่ที่กองปราบ เมื่อช่วงเดือน เม.ย. 66 เพิ่งได้รับแต่งตั้ง ย้ายไปเป็นสารวัตรทางหลวง

เวลามีคดีผู้มีอิทธิพล พี่สิว จะทำสุดตัว ไม่ได้สนใจเรื่องเงิน และไม่ให้ใครครอบงำ คดีใหญ่ที่ศิวทำมา บุกจับ “เสี่ยโป้” คดีพนันออนไลน์ เมื่อปี 2564

ผมคุยกับพี่สิวครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 66 พี่สิวชวนไปนั่งดื่ม แต่ผมไม่ว่างเลยปฏิเสธไป

ต่อมาเช้าวันที่ 6 ก.ย. 66 ผมโพสต์รูปฝึกยิงปืน ลงในสตอรี่ไอจี พี่สิวเข้ามาแซว พอผมพิมพ์ไปว่า “ผมคนเก่า ตายไปแล้ว พัฒนาแล้วครับ” พี่สิว ตอบกลับมาว่า “ไม่ตาย กูไม่ให้มึงตาย”

เมื่อคืนนี้ 7 ก.ย. 66 ตอนเที่ยงคืน ผมเพิ่งรู่ว่าพี่สิวโดนยิง อาการโคม่า แต่ไม่คิดว่าพี่สิวจะจากไป ผมอยากจะบอกพี่สิวว่า “ถ้าชาติหน้ามีจริง ขอให้ได้เป็นน้องพี่อีก”

  • เปิดประวัติ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว มือปราบตงฉิน ผลงานไม่ธรรมดา อนาคตไกล

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ