ตายอื้อ! อิสราเอล-ฉนวนกาซา ที่เก็บศพไม่พอ ใช้รถไอศกรีมแช่แทน

Home » ตายอื้อ! อิสราเอล-ฉนวนกาซา ที่เก็บศพไม่พอ ใช้รถไอศกรีมแช่แทน
รถไอติมแช่ศพ-min

ตายล้นประเทศ! อิสราเอล – ฉนวนกาซา สุสานเต็ม ทางการต้องขุดหลุมศพหมู่ พร้อมนำรถส่งไอศกรีมมาแช่ร่างผู้เสียชีวิตก่อนส่งกลับหาครอบครัว

เรียกว่ายังคงต้องเกาะติสถานการณ์กันอย่างใกล้ชิด กับสงครามทางตะวันออกกลางระหว่าง อิสราเอล และ ปาเลสไตน์ โดย กลุ่มฮามาส ซึ่งถ้าหากติดตามกันอยู่จะเห็นได้ว่าสถานการณ์อันเลวร้ายนี้คร่าชีวิตผู้บริสุทธ์รวมถึง คนไทยในอิสราเอล และชาวต่างชาติไปมากกว่า  4,100 ศพแล้ว ตั้งแต่เกิดการเปิดศึกสายฟ้าแลบไปเมื่อ วันที่ 7 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ทั้งนี้แบ่งเป็น ผู้เสียชีวิตชาวอิสราเอล กว่า 1,400 ศพรวมทั้งคนไทย 29 ศพ ส่วนในฉนวนกาซามีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตเกือบ 2,700 ศพนั้นเอง

โดยความคืบหน้าทางการไทยล่าสุด เกี่ยวกับภารกิจ ช่วยเหลือคนไทยในอิสราเอล เมื่อวานนี้ 17 ตุลาคม 2566 กระทรวงการต่างประเทศได้พาคนไทยกับสู้อ้อมกอดครอบครัวจำนวน 244 ราย เมื่อวาน 21.15 น. ของเมื่อวานนี้ นอกจากนั้น นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน ได้กล่าวว่า ท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มีความห่วงใยแรงงานไทยทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุความไม่สงบในอิสราเอลในครั้งนี้และท่านได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด

  • อิหร่าน ขู่! อีกไม่กี่ ชม. จะชิงโจมตี ขณะที่ อิสราเอล ประกาศกร้าว ไม่ถอย
  • เปิดภาพ! อดีตทหารอิสราเอล วัย 77 ขอช่วยรบอีกครั้งหลังสงครามฮามาส
  • กต. เผยข่าวดี ลุ้น! ‘กลุ่มฮามาส’ ปล่อยตัวประกันต่างชาติ-คนไทย

ในวันนี้ผมจึงได้มอบหมายให้ นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ไปรับแรงงานไทย จำนวน 244 คน ที่เดินทางกลับมาด้วยสายการบินอิสราเอลแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ LY 085 โดยแรงงานไทยกลุ่มนี้ถือเป็นแรงงานชุดที่ 5 ที่ได้แจ้งความประสงค์ไว้กับสถานทูตฯ และเดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อเวลา 21.15 น.ของวันนี้

ส่วนความคืบหน้าในฝั่งของสงคราม ต้องบอกว่าทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นทุกวินาที และด้วยจำนวนผู้เสียชีวิตที่มากขนาดนี้ ส่งผลให้ในพื้นที่ ฉนวนกาซา สุสานไม่เพียงพอต่อการฝังร่างผู้เสียชีวิต ทั้งบุคคลที่ยืนยันพิสูจน์อัตลักษณ์แล้วหรือผู้ที่ยังไม่สามารถติดต่อญาติได้ ซึ่งในจำนวนนี้ยังไม่สารมารถยืนยันได้ว่าจะมีคนไทยรวมอยู่ด้วยหรือไม่

และด้วยปัญหาศพล้นดังกล่าว ส่งผลให้โรงพยาบาลใน ฉนวนกาซา ต้องหาวิธีคงสภาพศพอีกรูปแบบหนึ่ง โดยมีการเผยแพร่ภาพโดย ทวิตเตอร์ (x) NowThis ซึ่งเป็นคลิปวิดีโอที่มีรถกระบะปิดทึบจอดอยู่ โดยรถคันนั้นมีโลโก้ของยี่ห้อไอศกรีมแปะไว้ และภายในรถเต็มไปด้วยผ้าห่อศพสีขาว และมีการบรรยายในคลิปว่าร่างผู้เสียชีวิตเหล่านี้จะถูกเก็บไว้ในความเย็นก่อนที่จะนำส่งกลับคืนครอบครัว

ทั้งนี้ ทางด้าน ฟิลิปเป ลาซซารินี หัวหน้าสำนักงานบรรเทาทุกข์และจัดหางาน ของสหประชาชาติสำหรับผู้ลี้ภัยปาเลสไตน์ในตะวันออกใกล้ (ยูเอ็นอาร์ดับเบิลยูเอ) กล่าวเสริมว่า ตอนนี้ฉนวนกาซาประสบปัญหาขาดแคลนถุงบรรจุศพเช่นกัน “บางครั้งเราไม่มีเวลาให้เขียนชื่อของผู้เสียชีวิตด้วยซ้ำ เพราะมีจำนวนศพมากเกินไป” ฟิลิปเปกล่าว

รถไอศกรีม

ชมคลิป

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ