ตั้งผบ.ตร.-นายพลตำรวจไม่สะดุด 'ประวิตร' นั่งหัวโต๊ะก.ต.ช.-ก.ตร. แทน 'ประยุทธ์'

Home » ตั้งผบ.ตร.-นายพลตำรวจไม่สะดุด 'ประวิตร' นั่งหัวโต๊ะก.ต.ช.-ก.ตร. แทน 'ประยุทธ์'



ตั้งผบ.ตร.-นายพลตำรวจไม่สะดุด ‘ประวิตร’ นั่งหัวโต๊ะก.ต.ช.-ก.ตร. แทน ‘ประยุทธ์’ หลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติหยุดปฏิบัติหน้าที่นายกฯ

วันที่ 24 ส.ค.65 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีรายงานข่าวว่า จากกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์รับคำร้องฝ่ายค้านไว้วินิจฉัยปมวาระดำรงตำแหน่ง 8 ปีของนายกรัฐมนตรี และมีมติ 5 ต่อ 4 เสียงให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หยุดปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค.65 จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัย ส่งผลให้ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี

ดังนั้นในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ที่เดิมมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ในฐานะนายกรัฐมตรี เป็นประธานคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ หรือก.ต.ช. และประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือก.ตร. ซึ่งจะประชุมแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ระดับ ผบ.ตร.-ผบก.วาระประจำปี 2559 ในวันที่ 29 ส.ค.นี้ แต่เมื่อมีการแต่งตั้งให้ พล.อ.ประวิตร รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจยังคงเดินหน้าต่อไปได้และไม่สะดุด โดยพล.อ.ประวิตร สามารถทำหน้าที่เป็น ประธาน ก.ต.ช.และก.ตร.ในการแต่งตั้งได้

ทั้งนี้ เนื่องจากการแต่งตั้งข้าราชการตำวจเป็นการแต่งตั้งในรูปแบบของคณะกรรมการ ไม่ใช่เป็นการออกคำสั่งโดยใช้ตำแหน่งเฉพาะตัว ดังนั้นการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจยังดำเนินการต่อไปได้ ตามปกติ ส่วนจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่อย่างไร คาดว่าจะมีแจ้งล่วงหน้ากับคณะกรรมการ ก.ต.ช.และก.ตร.ต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ