ตัดสินคุก 21 ปี หญิงรัสเซียฉุนคนหน้าเหมือน วางแผนฆ่าด้วย “ชีสเค้ก”

Home » ตัดสินคุก 21 ปี หญิงรัสเซียฉุนคนหน้าเหมือน วางแผนฆ่าด้วย “ชีสเค้ก”



นับเป็นอีกคดีมีความแปลกประหลาด เกิดขึ้นในนครนิวยอร์ก สหรัฐ โดยหญิงชาวรัสเซียถูกตัดสินจำคุก 21 ปี ฐานพยายามฆ่าหญิงอีกคนที่มีใบหน้าคล้ายกันด้วยชีสเค้กอาบยาพิษ

เว็บไซต์ อินไซด์เดอร์ รายงานว่า นางวิกตอเรีย นาซีโรวา ให้ ออลกา ซวิก ช่างเสริมสวยของเธอ รับประทานชีสเค้กอาบยาพิษชิ้นหนึ่ง เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2559 ก่อนที่จะขโมยหนังสือเดินทางและใบอนุญาตทำงานของเธอ

ตามรายงานของนางเมลินดา แคตซ์ อัยการเขตควีนส์ ระบุว่า นาซีโรวาจะต้องรับโทษจำคุกสูงสุดนาน 25 ปี ในข้อหาพยายามฆ่าเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตัวและข้อหาลักทรัพย์ และเรียกเธอว่า “นักต้มตุ๋นที่โหดเหี้ยมและนักวางแผนชั้นเลิศ” หลังจากที่เธอรู้ชะตากรรมของตัวเอง นาซีโรวา วัย 47 ปี

ด้านคณะลูกขุนที่ฟังคำให้การระบุว่า ในวันเกิดเหตุ นาซีโรวาไปที่บ้านของซวิกในย่านควีนส์ พร้อมกับชีสเค้กกล่องหนึ่ง โดยเธอรับประทานไป 2 ชิ้น และให้ชิ้นที่สามที่มียาพิษกับเหยื่อวัย 35 ปีในขณะนั้น หลังจากนั้น เหยื่อเริ่มอาเจียนและล้มลง เธอมีอาการประสาทหลอน และมีอาการคล้ายกับอาการหัวใจวาย โดยก่อนหน้านี้นาซีโรวาได้ขอความช่วยเหลือเหยื่อเกี่ยวกับการต่อขนตา จากนั้นเธอจึงเอาชีสเค้กไปให้เพื่อแทนคำขอบคุณที่คอยช่วยเหลือ

ในวันรุ่งขึ้น เพื่อนของซวิกพบว่าเธอหมดสติ เสื้อผ้าของเธอถูกเปลี่ยนเป็นชุดชั้นในลูกไม้ และยาเม็ดที่กระจัดกระจายอยู่บนพื้น ราวกับว่าเธอพยายามจะปลิดชีวิตตัวเอง เมื่อซวิกเดินทางกลับถึงบ้าน หนังสือเดินทางยูเครนของเธอ และใบอนุญาตทำงานในสหรัฐฯ ของเธอหายไป รวมถึงเครื่องประดับและเงินสดประมาณ 4,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือราว 140,000 บาท

ในขณะนั้น ทั้งซวิกและนาซีโรวา มีรูปลักษณ์ภายนอกดูคล้ายกันมาก มีผมสีเข้มและสีผิวเหมือนกัน และทั้งคู่ต่างก็พูดภาษารัสเซียได้

ผลการสืบสวนพบว่าในชีสเค้กตรวจพบฟีนาซีแพม ซึ่งเป็นยากล่อมประสาทที่มีฤทธิ์รุนแรง และยาที่เกลื่อนพื้นได้รับการยืนยันว่าเป็นยาตัวเดียวกัน โดยนาซีโรวา ซึ่งอาศัยอยู่ในเขตบรูคลิน ถูกตัดสินเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ในข้อหาพยายามฆ่า ทำร้ายร่างกาย และการกักขังโดยมิชอบด้วยกฎหมาย

ทั้งนี้ เคนเนธ โฮลเดอร์ ผู้พิพากษาศาลฎีกา กล่าวถึงนาซีโรวาว่า เป็นผู้หญิงที่อันตรายอย่างยิ่ง เธอคิดแผนโหดร้ายเพื่อหลอกใช้เพื่อน ผู้พิพากษายังกล่าวว่า เธอจะอยู่ใต้การควบคุมของศาลเป็นเวลาอีก 5 ปี ภายหลังจากได้รับการปล่อยตัวจากคุก

นอกจากนี้ ในปี 2558 นาซีโรวาเคยถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย ซึ่งเธอถูกกล่าวหาว่า สังหารเพื่อนบ้านและขโมยเงินออมของเธอ นอกจากนี้สื่อสหรัฐ ยังรายงานอีกว่า นาซีโรวาเคยเป็นอดีตหญิงบำเรอ ซึ่งเธอเคยวางยาและปล้นผู้ชายที่เธอพบบนเว็บไซต์หาคู่เช่นกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ