ตะลึง! ผงยาไอซ์ 21 กก. เคลือบแผ่นซิลิโคน ซุกกรอบรูป เตรียมส่งญี่ปุ่น-ออสเตรเลีย

Home » ตะลึง! ผงยาไอซ์ 21 กก. เคลือบแผ่นซิลิโคน ซุกกรอบรูป เตรียมส่งญี่ปุ่น-ออสเตรเลีย



ศุลกากรหนองคาย สนธิกำลังหลายหน่วยงาน บุกตรวจโกดังเก็บของต้องสงสัย ตะลึง! ผงยาไอซ์ 21 กก. เคลือบแผ่นซิลิโคน ซุกกรอบรูป เตรียมส่งญี่ปุ่น-ออสเตรเลีย

เมื่อเวลา 15.40 น. วันที่ 15 พ.ย. 2565 ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย นายพร้อมชาย สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรภาคที่ 2 นายวุฒิ เร่งประดุงทอง ปฏิบัติหน้าที่ ผอ.สนง.ศุลกากรหนองคาย พร้อมด้วยนายภาคิน เทียบคำ หัวหน้าฝ่ายบริการศุลกากรที่ 1 สำนักงานศุลกากรหนองคาย หัวหน้าด่านพรมแดนหนองคาย และเจ้าหน้าที่ศุลกากร ตำรวจ ทหาร ตรวจคนเข้าเมือง ฝ่ายปกครอง ร่วมกันแถลงข่าวตรวจยึดยาเสพติดประเภทผงยาไอซ์ น้ำหนักรวม 21.1 กิโลกรัม

นายพร้อมชาย กล่าวว่า นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร ได้เน้นย้ำให้หน่วยงานศุลกากรเข้มงวดตรวจสอบการนำเข้าและขนย้ายยาเสพติดและสารตั้งต้นในการผลิตยาเสพติด เพื่อไม่ให้ประเทศไทยเป็นทางผ่านของยาเสพติดไปยังประเทศอื่น ในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและปราบปราม ส่วนควบคุมทางศุลกากร สำนักงานศุลกากรหนองคายและสำนักงานศุลกากรภาคที่ 2 ได้นำเจ้าหน้าที่ออกตรวจค้นโกดังเก็บของแห่งหนึ่งใน จ.หนองคาย ซึ่งได้รับแจ้งจากผู้ประกอบการว่ามีของต้องสงสัยจะส่งต่อไปยังประเทศญี่ปุ่นและออสเตรเลีย

เมื่อทำการตรวจสอบพบว่าเป็นกรอบรูปภาพทิวทัศน์ จึงนำพัสดุต้องสงสัยไปตรวจด้วยเครื่องเอ็กซเรย์สัมภาระผู้โดยสาร ปรากฏว่าภายในกรอบรูปมีขั้นความหนาอยู่ภายใน จึงได้ให้สุนัขทหารที่ประจำอยู่ที่ด่านพรมแดนหนองคายดมกลิ่นหาสารเสพติดอีกครั้ง ซึ่งสุนัขทหารแสดงอาการผิดปกติ

เจ้าหน้าที่จึงแกะฝาหลังกรอบรูป ตรวจค้นพบว่ามีแผ่นยางซิลิโคนปิดทับไว้ จำนวน 12 แผ่น มีผงสีขาวปะปนอยู่ในแผ่นซิลิโคน เมื่อทำการตรวจด้วยน้ำยาทดสอบสารเสพติดพบว่าเป็นยาไอซ์ น้ำหนักรวม 21.1 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดยาเสพติดทั้งหมดไว้นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ